Đại học Đà Lạt chung tay phòng, chống dịch Covid-19 In trang
30/08/2021 09:40 SA

          Để chung tay cùng với các trường học, các cơ quan, đoàn thể và Nhân dân tỉnh Lâm Đồng san sẻ yêu thương cho các trường hợp yếu thế tại trường và đội ngũ cán bộ, giảng viên ở các tỉnh, thành phía Nam đang gặp nhiều khó khăn trong đại dịch Covid-19, Ban Giám hiệu (BGH) và Đoàn trường ĐH Đà Lạt đã thực hiện nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực…

Đoàn trường ĐH Đà Lạt phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.
Đoàn trường ĐH Đà Lạt phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà hỗ trợ sinh viên gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

          Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ Mai Minh Nhật - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt tâm sự: BGH nhà trường không tổ chức đưa giảng viên, sinh viên tình nguyện về vùng tâm dịch như các trường (CĐ Y tế Lâm Đồng và ĐH Yersin-Đà Lạt), mà từ khi bùng phát đợt dịch lần thứ 4 đến nay, nhà trường lập kế hoạch duyệt chi kinh phí hỗ trợ trực tiếp cho đội ngũ giảng viên, giáo viên, sinh viên trong trường, các trường bạn bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19; đồng thời, tích cực tham gia đóng góp đầy đủ các cuộc vận động của địa phương, của Công đoàn Ngành giáo dục phát động….

           Theo đó, đến nay, Trường ĐH Đà Lạt đã chi gần 400 triệu đồng để đóng góp vào các nguồn Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Lâm Đồng, của Công đoàn ngành Giáo dục; mua nông sản, vật tư y tế, nhu yếu phẩm… gởi tặng các trường học phía Nam và hỗ trợ cho nhiều giảng viên, sinh viên đang gặp khó khăn tại trường.

          Cụ thể, nhà trường đã đóng góp 70 triệu đồng vào Quỹ tiêm vắc xin và Quỹ  phòng, chống dịch Covid-19. (35 triệu đồng ủng hộ Quỹ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng vận động và 35 triệu đồng gửi đến Công đoàn Giáo dục Việt Nam).

          Đối với sinh viên đang học tập tại trường, Trường ĐH Đà Lạt đã chi 183 triệu đồng, trực tiếp hỗ trợ 215 sinh viên nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên thuộc đối tượng gia đình chính sách và sinh viên đang ở tại ký túc xá bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Tất cả số sinh viên đang ở ký túc xá của trường, ngoài được hỗ trợ tiền mặt trong sinh hoạt, nhà trường còn miễn 2 tháng tiền trọ phòng và các chi phí khác trong kỳ nghỉ hè năm nay. 

          Đặc biệt, hiện có 22 sinh viên của nước bạn Lào đang học tập tại Trường ĐH Đà Lạt, đã được Trường quan tâm, chi hỗ trợ 1,5 triệu đồng mỗi sinh viên, (tổng số tiền là 33 triệu đồng).

          Đối với đội ngũ giảng viên đang công tác tại trường, BGH Trường ĐH Đà Lạt đã hỗ trợ 4 giảng viên nước ngoài (không về nước được, phải ở lại trường), mỗi giảng viên 2 triệu đồng. Đồng thời, 21 cán bộ, giảng viên người Việt Nam của Trường có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 cũng đã được nhà trường chi hỗ trợ; tổng số tiền hơn 35 triệu đồng…

Chuyến xe yêu thương của Trường ĐH Đà Lạt đưa nông sản về TP.HCM.
Chuyến xe yêu thương của Trường ĐH Đà Lạt đưa nông sản về TP.HCM.

          Hưởng ứng chương trình “Những chuyến xe yêu thương hướng về thành phố mang tên Bác”, do Tỉnh đoàn và các tổ chức hội đoàn thể trong tỉnh vận động; ngoài đóng góp chung vào cuộc vận động, BGH và Đoàn Thanh niên Trường ĐH Đà Lạt còn chủ động hợp đồng với một công ty cung ứng nông sản chất lượng cao tại Đà Lạt, đã mua gần 3 tấn nông sản (rau, củ, quả) tươi các loại tại nhà vườn Đà Lạt (số tiền 40 triệu đồng) và tự thuê xe vận chuyển kịp thời hỗ trợ các thầy, cô giáo và sinh viên ở ký túc xá của Trường ĐH Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

          Tiến sĩ Mai Minh Nhật cho biết thêm, BGH nhà trường cũng vừa chuyển trao hơn 10 triệu đồng để hỗ trợ đội ngũ y tế và lực lượng phòng, chống dịch Covid-19 tại Phường 8 - TP.Đà Lạt (địa bàn Trường ĐH Đà Lạt đóng chân). Tùy tình hình diễn tiến của dịch bệnh, BGH - Đoàn Thanh niện và Hội Sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ tiền mặt, mua, tặng các vật tư y tế, nhu yếu phẩm và tổ chức thêm “Những chuyến xe yêu thương” để hỗ trợ các thầy, cô giáo, bạn bè đồng nghiệp và sinh viên các tỉnh, thành khu vực phía Nam cùng vượt qua khó khăn, thiếu thốn trong đợt dịch bệnh hết sức phức tạp hiện nay…

          Với tấm lòng của BGH, đội ngũ giảng viên, nhà giáo Trường ĐH Đà Lạt, hy vọng góp phần “chia lửa” với đồng nghiệp và Nhân dân ở các vùng tâm dịch vơi bớt gian nan, nhọc nhằm… - TS Nhựt chia sẻ.                                                                        

  Thanh Dương Hồng

Lượt xem: 650
Văn bản mới
  • Số 183-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 27-CT/TW, Kế hoạch số 121-KH/TU, ngày 16/6/2024 của ...
  • Số 182-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003208087
  •  Đang online: 188
  •  Trong tuần: 16.588
  •  Trong tháng: 16.588
  •  Trong năm: 909.128