Giảng viên, sinh viên Lâm Đồng tình nguyện về vùng dịch In trang
17/08/2021 09:26 SA

          Sau đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, diễn biến rất phức tạp tại TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam; đáp ứng lời kêu gọi của các địa phương bạn, Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã phối hợp với Ban giám hiệu (BGH) các trường ĐH,CĐ tổ chức các đợt “Ra quân tình nguyện” hỗ trợ vùng dịch. Gần 200 giảng viên, sinh viên (GV,SV) các trường CĐ, ĐH trên địa bàn Lâm Đồng đã hăng hái tình nguyện lên đường…

Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy (người hàng đầu) và  đông đảo giáo viên, SV chia tay đội hình tình nguyện lên đường làm nghiệm vụ.
Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy (người hàng đầu) và đông đảo giáo viên, SV chia tay đội hình tình nguyện lên đường làm nghiệm vụ.

          Chia sẻ khó khăn các tỉnh, thành bạn

          Hưởng ứng tinh thần tình nguyện của Tỉnh đoàn phát động, từ cuối tháng 7/2021 đến nay, GV, SV Trường CĐ Y tế Lâm Đồng và ĐH Yersin - Đà Lạt đã tham gia 03 đợt “xuất quân” và đã đưa tổng số 165 GV, SV - những chiến sĩ áo xanh, những y, bác sĩ trẻ giàu lòng nhiệt huyết tình nguyện lên đường hỗ trợ tuyến đầu các tỉnh, thành phía Nam đang căng mình chống đại dịch. Trong đó, Trường CĐ Y tế Lâm Đồng có 89 tình nguyện viên (gồm 09 GV và 80 SV); Trường ĐHYersin - Đà Lạt có 76 SV).

          Đặc biệt, trong đợt ra quân đầu tiên, ngày 22/7, có GS.TSKH-BS Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Lâm Đồng làm Trưởng đoàn, cùng 57 SV (gồm 28 SV Trường CĐY tế Lâm Đồng và 29 SV trường ĐH Yersin - Đà Lạt) “xuất trận”, để lại hình ảnh hết sức đẹp, động viên SV hăng hái tình nguyện tham gia đi về vùng dịch !

          Thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo địa phương đối với đợt ra quân vì nhiệm vụ đặc biệt lần này, tham dự Lễ ra quân, có đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, Ban Giám hiệu (BGH) và đông đảo cán bộ, giáo viên, SV, phụ huynh các trường ĐH, CĐ trên địa bàn tỉnh tham dự, động viên, chia tay.

          Phát biểu tại Lễ ra quân, Bí thư Tỉnh ủy đã hoan nghênh sự linh hoạt, chủ động của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã phối hợp tốt với BGH các trường học trong việc huy động, thành lập đội hình “Thanh niên tình nguyện hỗ trợ các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19”. Bí thư Tỉnh ủy đã biểu dương tinh thần tự nguyện, xung kích của 57 tình nguyện viên ra quân đợt đầu là các GV, SV của 02 trường đã không ngại gian khó, đã tình nguyện lên đường tăng cường hỗ trợ nhân lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp hiện nay…. 

          Được biết, 57 thành viên trong đội hình tình nguyện là GV và SV thuộc chuyên ngành điều dưỡng của Trường ĐH Yersin Đà Lạt và SV chuyên ngành điều dưỡng và ngành Dược của Trường CĐ Y tế Lâm Đồng. Đội hình có nhiệm vụ hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu tại tỉnh Bình Dương về công tác chuyên môn, hỗ trợ khám sàng lọc, phục vụ công tác bảo đảm y tế tại các khu cách ly...Thời gian trong hơn một tháng công tác.

          Anh Nguyễn Tuấn Anh - Phó Bí thư Đoàn trường CĐ Y tế Lâm Đồng, đội trưởng đội hình tình nguyện chia sẻ: Hiện nay, lực lượng tuyến đầu trên khắp cả nước đang ngày đêm gồng mình chống dịch, vô cùng vất vả, đội hình thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Lâm Đồng hòa cùng tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ cả nước, sẵn sàng xông pha vào tâm dịch. Chúng tôi hứa động viên nhau sẽ đem hết tinh thần, trách nhiệm, sức trẻ và tri thức để góp một phần nhỏ bé của mình, chung tay cùng cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân các tỉnh, thành bạn chiến thắng đại dịch Covid-19...

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tặng hoa, quà cho đội SV tình nguyện trước lúc lên đường.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tặng hoa, quà cho đội SV tình nguyện trước lúc lên đường.

          Tiếp tục đi vào vùng tâm dịch

          Có lẽ “hiệu ứng” tốt từ đợt “xuất quân” đầu tiên đã lan tỏa sâu rộng trong tuổi trẻ học đường, các ngày 28/7 và ngày 01/8, Tỉnh đoàn - Hội LHTN tỉnh Lâm Đồng tiếp tục phối hợp với các trường tổ chức, đưa thêm lực lượng GV,SV đi về các vùng dịch tại TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa-Vũng Tàu và 03 huyện phía Nam của tỉnh Lâm Đồng đang bùng phát dịch hết sức phức tạp.

          Theo chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng, tất cả các đội hình tình nguyện trước khi lên đường làm nhiệm vụ đều được tập huấn các kỹ năng về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và an toàn khi tiêm chủng, chăm sóc bệnh nhân Covid-19… Đồng thời, mỗi tình nguyện viên đều được tiêm 01 mũi vắc xin phòng Covid-19 và được xét nghiệm SARS-CoV-2, với kết quả 100% âm tính. Và, trước khi lên đường làm nhiệm vụ, mỗi tình nguyện viên được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng tặng 7 triệu đồng động viên và hỗ trợ trong quá trình sinh hoạt, công tác.

          Vượt lên trên là tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ; dù được tập huấn, bồi dưỡng, trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng cơ bản; song, trong sâu thẳm mỗi bạn trẻ lần đầu đi vào vùng tâm dịch có những nguy hiểm chực chờ cũng khiến không ít bạn trẻ băn khoăn, lo lắng.

          Bạn Bùi Linh Chi (SV năm 2 ngành Điều dưỡng, Trường CĐ Y tế Lâm Đồng) chia sẻ: “Đi vào vùng dịch bệnh đang rất nguy hiểm, gia đình em rất ái ngại; nhưng khi biết con gái nhất quyết viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch, cha, mẹ và các anh chị của em đều ủng hộ. Cả nhà động viên và giúp em chuẩn bị những thứ cần thiết nhất cho chuyến đi kéo dài hơn một tháng, nhờ đó em cũng thấy an tâm…”.

          Còn cô sinh viên năm 3 ngành Điều dưỡng, Trường ĐH Yersin Đà Lạt - Võ Thị Văn Minh, tâm sự: “Em hiện có 2 tâm trạng đan xen nhau, vừa vui vừa thấy lo lắng. Vui vì mình được góp một phần công sức vào cuộc chiến đẩy lùi Covid-19; nhưng cũng lo lắng cho sức khỏe của mình... Tuy nhiên, trước khi lên đường, em được các thầy, cô của trường và gia đình động viên, hỗ trợ rất nhiều về kiến thức, tinh thần. Em nghĩ, đây cũng là cơ hội để em thực hành những kiến thức đã học trên ghế nhà trường, áp dụng vào thực tiễn…”.

BGH, giáo viên và đội sinh viên tình nguyện về vùng dịch của Trường CĐ Y tế Lâm Đồng trước giờ lên đường.
BGH, giáo viên và đội sinh viên tình nguyện về vùng dịch của Trường CĐ Y tế Lâm Đồng trước giờ lên đường.

          Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng cho biết thêm, ngoài 03 đơt “xuất quân” tình nguyện hỗ trợ vùng dịch đã lên đường và đang thực hiện tốt nhiệm vụ; tùy tình hình diễn biến của dịch, Tỉnh đoàn sẽ tổ chức thêm các đợt ra quân tiếp theo. Vì hiện nay, số GV,SV các trường đăng ký tình nguyện đi chống dịch khá đông. Ngoài đi về các tỉnh, thành khu vực phía Nam, tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cũng đã tổ chức cho hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên, sinh viên tình nguyện hỗ trợ các địa bàn có dịch bùng phát trong tỉnh. Đây là trách nhiệm của tuổi trẻ trước yêu cầu nhiệm vụ mới, thực hiện tinh thần “Khi Tổ quốc cần, thanh niên sẵn sàng lên đường”…

                                                                                                             THANH DƯƠNG HỒNG

Lượt xem: 601
Văn bản mới
  • Số 183-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 27-CT/TW, Kế hoạch số 121-KH/TU, ngày 16/6/2024 của ...
  • Số 182-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003208769
  •  Đang online: 575
  •  Trong tuần: 17.270
  •  Trong tháng: 17.270
  •  Trong năm: 909.810