Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 In trang
13/08/2021 02:13 CH

           Ngày 10/7, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 toàn quốc. Đây là chiến dịch tiêm chủng quốc gia lớn nhất từ trước tới nay, số lượng tiêm đến hàng triệu mũi, thực hiện trong thời gian ngắn.

Theo đó, từ tháng 7/2021 đến tháng 4/2022, Việt Nam sẽ triển khai chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử trên quy mô toàn quốc. Mục tiêu của chiến dịch là: Tối thiểu 50% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine phòng Covid-19 trong năm 2021; trên 70% dân số được tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến hết quý I/2022. Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường; cùng với phương châm “tiêm đến đâu an toàn đến đó”, “không bỏ phí bất cứ một liều vaccine nào” và “không lãng phí bất cứ đồng nào từ Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Việt Nam”.

Tiêm chủng vắc xin là quyền lợi của bản thân, gia đình và là trách nhiệm với cộng đồng.
Tiêm chủng vắc xin là quyền lợi của bản thân, gia đình và là trách nhiệm với cộng đồng.

Đối tượng tiêm chủng: Người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia phòng chống dịch; lực lượng quân đội; lực lượng công an; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu; giáo viên, học sinh, sinh viên; lực lượng bác sĩ trẻ; người làm việc tại các cơ quan đơn vị hành chính, tổ chức hành nghề luật sư, công chứng, đấu giá… thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người mắc các bệnh mạn tính; người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập và lao động nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất cảnh để công tác, học tập và lao động nước ngoài; chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam; các đối tượng là người lao động, thân nhân người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu như cơ sở lưu trú, ăn uống, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, dược, vật tư y tế, cơ sở bán lẻ, bán buôn, chợ, công trình xây dựng; người dân ở vùng, khu du lịch; chức sách, chức việc các tôn giáo; người lao động tự do; các đối tượng khác theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế hoặc Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và đề xuất của các đơn vị viện trợ vaccine cho Bộ Y tế.

 Hình thức triển khai là tổ chức tiêm chủng tại các các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến (tại các điểm tiêm chủng cố định và tiêm chủng lưu động)…

Phát biểu tại lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng với mục tiêu khẳng định thông điệp, quyết tâm của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể nhân dân đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết và đưa đất nước trở lại bình thường, phát triển theo mục tiêu mà Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

Thủ tướng Chính phủ khẳng định, để thực hiện Chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả, phải tổ chức điều phối tiêm thật tốt; để thực hiện Chiến lược vắc xin, chăm lo dài hạn cho sức khỏe của Nhân dân, Đảng và Nhà nước sẽ thực hiện mục tiêu đẩy mạnh sản xuất trong nước và nhập khẩu để có đủ nguồn vaccine hằng năm.

Đối với Lâm Đồng, Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 năm 2021-2022 được triển khai trên quy mô toàn tỉnh. Dự kiến số người từ 18 tuổi trở lên là 901.167 người; tổng số liều vắc xin là 1.976.800 và được tiêm hoàn toàn miễn phí; thời gian thực hiện từ tháng 7/2021-4/2022 cho tất cả các đối tượng theo quy định.

Để tạo được sự đồng thuận và tham gia hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong quá trình triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân là vô cùng quan trọng. Vì vậy cần:

Thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nói chung và việc triển khai chiến dịch tiêm chủng ở các địa phương, đơn vị nói riêng gắn với việc tuyên truyền Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 năm 2021-2022 của Bộ Y tế.

Đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về tầm quan trọng của vắc xin trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19. Trong lúc này, triển khai thực hiện tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng là ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ nhằm tạo ra sự miễn dịch cộng đồng, đưa cuộc sống trở lại bình thường, đó là mục tiêu quan trọng nhằm ngăn chặn dịch bệnh.

Tuyên truyền về những nỗ lực, tạo điều kiện để các loại vắc xin đang được nghiên cứu, thử nghiệm tại Việt Nam sớm được sản xuất và phê duyệt nhằm phục vụ nhu cầu tiêm chủng trong nước; cũng như đẩy nhanh việc tiếp nhận chuyển giao công nghệ, kỹ thuật để sản xuất vắc xin nước ngoài tại Việt Nam, góp phần tạo nên an ninh vắc xin phòng Covid-19 cho Việt Nam.

Tuyên truyền về tính an toàn, hiệu quả của các loại vắc xin mà Việt Nam đưa vào sử dụng trong chiến dịch tiêm chủng lần này để các tầng lớp Nhân dân hiểu, yên tâm, đồng thuận tham gia tiêm chủng. Tiếp tục đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch về vấn đề vắc xinChiến dịch tiêm chủng của Việt Nam.

Tiêm vaccine phòng Covid - 19 chính là quyền lợi với bản thân và trách nhiệm với cộng đồng.

                                                                                              Hồng Vĩnh

Lượt xem: 830
Văn bản mới
  • Số 183-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 27-CT/TW, Kế hoạch số 121-KH/TU, ngày 16/6/2024 của ...
  • Số 182-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003208040
  •  Đang online: 147
  •  Trong tuần: 16.541
  •  Trong tháng: 16.541
  •  Trong năm: 909.081