Đong đầy những “Chuyến xe yêu thương” In trang
23/08/2021 03:55 CH

          Với truyền thống“tương thân, tương ái” khi gặp khó khăn, hoạn nạn, những tháng ngày bùng phát đại dịch Covid-19 phức tạp, kéo dài tại TP.HCM và hầu hết các tỉnh, thành phía Nam, “vựa” rau Lâm Đồng trở thành “hậu phương” cung cấp cho Nhân dân vùng dịch. Đã có vài chục“chuyến xe yêu thương”; trong đó, có những chuyến xe chở nặng tình cảm của đội ngũ nhà giáo Lâm Đồng xuôi về vùng tâm dịch…

Đong đầy những chuyến xe yêu thương đến với các vùng tâm dịch.
Đong đầy những chuyến xe yêu thương đến với các vùng tâm dịch.

          Từ “Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác”

          Đó là sáng kiến ban đầu của Tỉnh Đoàn và các đơn vị: Hội Nông dân, Hội Liên Hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động và Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phát động nhằm vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh đóng góp bằng tiền mặt, các mặt hàng nông sản tươi, lương thực, vật dụng sinh hoạt gia đình… hỗ trợ Nhân dân TP.HCM vượt qua đại dịch.

          Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng cho biết, từ giữa tháng 6/2021, Tỉnh đoàn đã chủ động phối hợp với các hội đoàn thể liên quan đến lực lượng người lao động trong tỉnh, thống nhất kế hoạch và đã gởi “Thư ngỏ” đến tất cả các tổ chức đoàn - hội ở cơ sở, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã… sản xuất kinh doanh các mặt hàng nông sản trong toàn tỉnh vận động đóng góp để thực hiện “Chuyến xe yêu thương, hướng về thành phố mang tên Bác”. Không ngờ, chỉ sau 02 ngày vận động, toàn tỉnh đã vận động được 55 tấn nông sản, trái cây các loại; 19 tấn gạo; 500 thùng mì ăn liền; 70,6 triệu đồng tiền mặt và các loại nhu yếu phẩm cần thiết khác. Tỉnh đoàn đã thực hiện các “chuyến xe đêm” kịp thời đưa hàng hóa về Thành phố Bác, trao cho Thành đoàn phân phát hỗ trợ đến từng hộ gia đình ở TP.HCM.

Điểm tập kết nông sản tại huyện Di Linh trước khi đưa lên xe về vùng dịch.
Điểm tập kết nông sản tại huyện Di Linh trước khi đưa lên xe về vùng dịch.

          Đến nay, Tỉnh đoàn và các hội đoàn thể của Lâm Đồng đã thực hiện 02 đợt vận động, với hơn 100 tấn rau, củ, quả các loại, hơn 200 triệu đồng tiền mặt và các loại nhu yếu phẩm hỗ trợ Nhân dân TP.HCM vượt qua khó khăn những ngày giãn cách.

          Đặc biệt, ngoài đóng góp cuộc vận động chung cấp tỉnh, tại “vựa rau” huyện Đơn Dương và huyện Đức Trọng, Huyện Đoàn cũng đã phối hợp với Hội LHPN và Liên đoàn lao động huyện vận động đóng góp tại địa phương được 38 tấn rau, củ, quả, trái cây (Đơn Dương 15 tấn, Đức Trọng 23 tấn), gần 500 thùng mì gói và 5 triệu đồng tiền mặt. Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Công an tỉnh Lâm Đồng vận động được 23 tấn rau, củ, quả; Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh vận động hơn 10 tấn rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm…Với số nông sản vận động được, các địa phương, đơn vị tự thuê xe, tổ chức “những chuyến xe yêu thương kịp thời về với Nhân dân TP.HCM, Bình Dương, Bình Thuận đang gặp nhiều khó khăn với tấm lòng “một miếng khi đói…”.

          Tất cả tình cảm của người dân Lâm Đồng đều gói gém trong những “chuyến xe” chở nặng tình người, với mong muốn sẻ chia khó khăn với Nhân dân vùng tâm dịch vượt qua những tháng ngày khốn khó, góp phần đẩy lùi dịch bệnh...

Chuyến xe yêu thương của Ngành Giáo dục Lâm Đồng đến với vùng dịch.
Chuyến xe yêu thương của Ngành Giáo dục Lâm Đồng đến với vùng dịch.

          Đến những “chuyến xe yêu thương” của thầy, trò phố núi

          Sau khi tham gia 02 đợt đóng góp cho “Những chuyến xe yêu thương”, do Tỉnh đoàn và các hội đoàn thể tỉnh tổ chức, Ban Chấp hành Công đoàn Giáo dục tỉnh Lâm Đồng nhận thấy đây là việc làm hết sức có ý nghĩa nên đã tự đứng ra tổ chức kêu gọi, vận động đội ngũ cán bộ, nhà giáo, đoàn viên trong toàn ngành đóng góp các mặt hàng nông sản để hỗ trợ Nhân dân các tỉnh, thành phía Nam.

          Ông Ngô Văn Sơn - Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Nhằm chia sẻ với các tỉnh bạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Công đoàn ngành đã phát động tổ chức các “chuyến xe yêu thương” hướng về vùng dịch. Cuộc vận động nhanh chóng được đông đảo đội ngũ cán bộ, nhà giáo, đoàn viên ở các Công đoàn địa phương và trong toàn ngành tích cực hưởng ứng.

          Để tập trung, Ngành giáo dục tỉnh chỉ đạo tổ chức thành các điểm tập kết nông sản vận động tại: TP.Đà Lạt, Bảo Lộc và các huyện: Đơn Dương, Đức Trọng, Lâm Hà, Di Linh (giao Công đoàn giáo dục các địa phương phụ trách).

          Theo ông Sơn, chưa đầy 4 ngày kêu gọi, đã có hàng chục tấn nông dân của cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh ở các địa phương nhiệt tình ủng hộ. Điều đáng quý là nhiều thầy cô giáo ở các huyện, thành phố đã đến các vùng sản xuất rau, các hộ gia đình “xin” và tổ chức cho các giáo viên, người lao động tự thu hoạch nông sản mang về nơi tập kết, tự sơ chế, đóng gói và thuê xe tải chở về hỗ trợ Nhân dân vùng dịch.

          Trong bộ áo mưa ướt sũng và dính đầy bùn đất, cô giáo Trần Thị Thanh Tâm – Trường THPT Đức Trọng (huyện Đức Trọng) nở nụ cười rất tươi qua lớp khẩu trang, chia sẻ: “Sau khi Công đoàn ngành phát động, các thầy cô giáo ở 3 trường THPT trên địa bàn huyện đã rủ nhau đi xin rau ở các vườn xung quanh để gom về hỗ trợ đồng nghiệp và Nhân dân tỉnh Bình Dương, TP.HCM... Trước khó khăn của các tỉnh, thành bạn trong những ngày giãn cách xã hội, ai cũng muốn chung tay san sẻ. Chỉ trong 2 ngày, 3 trường đã góp được hơn 3 tấn rau, quả …”.

          Tại huyện Di Linh, các thầy, cô giáo các trường cũng đã rủ nhau đi gom rau, củ, quả đặc trưng của địa phương. Hàng trăm buồng chuối, hàng tạ bơ, sú, củ cải, cà chua, cà tím, su su, mướp…nhanh chóng “tập kết” để đưa lên những “chuyến xe yêu thương”. Cô Nguyễn Thị Kim Phượng - Chủ tịch Công đoàn Trường THPT Phan Bội Châu (Di Linh) chia sẻ: “Các thầy, cô giáo của trường rất tích cực hưởng ứng chương trình này. Ngoài vận động người dân, nhiều thầy cô tự nguyện góp hàng trăm ký củ, quả của gia đình, người thân. Sau khi vận động được, chúng tôi tổ chức sơ chế, đóng thành từng thùng sẵn sàng chuyển lên “chuyến xe yêu thương, hướng về vùng dịch”. 

          Cùng với đội ngũ cán bộ, nhà giáo các trường học trên địa bàn tỉnh hướng về vùng dịch, các đoàn viên Công đoàn cơ quan Sở GD-ĐT Lâm Đồng cũng đã dầm mưa để thu hoạch gần 2 tấn rau xanh do gia đình bà Nguyễn Thị Hồng Diễm - Trưởng Phòng Giáo dục Mầm non của Sở ủng hộ Nhân dân các tỉnh, thành phía Nam… Những việc làm, những nghĩa cử của đội ngũ nhà giáo Lâm Đồng đã để lại những hình ảnh rất đẹp giữa “mùa dịch Covid” đang hoành hành !...

Các cô giáo ở Đơn Dương dầm mưu thu hoạch nông sản của nông dân cho những chuyến xe yêu thương.
Các cô giáo ở Đơn Dương dầm mưu thu hoạch nông sản của nông dân cho những chuyến xe yêu thương.

           Ông Ngô Văn Sơn cho biết, đến nay, Ngành giáo dục Lâm Đồng đã thực hiện 03 đợt vận động, với 06 “Chuyến xe yêu thương” mang nặng tấm lòng của đội ngũ cán bộ, nhà giáo, người lao động công đoàn giáo dục Lâm Đồng xuôi về các địa phương: TP.HCM, Bình Dương, Vũng Tàu, Tiền Giang… với hơn 60 tấn rau, củ, quả các loại và nhiều loại nhu yếu phẩm cần thiết khác.

          “Của ít tình nhiều”; tùy tình hình dịch bệnh, Công đoàn Ngành sẽ nghiên cứu, tiếp tục phát động để có thêm “Những chuyến xe yêu thương” xuôi về vùng tâm dịch. Đây là tâm nguyện của Công đoàn Ngành và của đông đảo các cán bộ, nhà giáo tỉnh Lâm Đồng đã và đang hướng về vùng dịch…

THANH DƯƠNG HỒNG

 

Lượt xem: 615
Văn bản mới
  • Số 183-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 27-CT/TW, Kế hoạch số 121-KH/TU, ngày 16/6/2024 của ...
  • Số 182-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003207973
  •  Đang online: 84
  •  Trong tuần: 16.473
  •  Trong tháng: 16.473
  •  Trong năm: 909.013