Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các dự án, công trình trọng điểm In trang
04/05/2023 02:17 CH

Ngày 28/4/2023, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng chí Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ký ban hành Công văn số 2529 - CV/TU về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá: Sau hơn 02 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện quyết liệt các công trình trọng điểm; đến nay, một số công trình đã hoàn thành thủ tục và triển khai đầu tư xây dựng, từng bước phát huy hiệu quả, tạo niềm tin, phấn khởi trong nhân dân và đồng thuận xã hội. Tuy nhiên, một số dự án tiến độ triển khai còn chậm; công tác phối hợp thiếu chặt chẽ, đồng bộ; việc thông tin về lợi ích, tác động của dự án, công trình trọng điểm đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh chưa kịp thời, sâu rộng, chưa tạo đồng thuận của người dân vùng có dự án; vai trò, trách nhiệm người đứng đầu chưa thể hiện sự quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo; phương án giải phóng mặt bằng, bố trí tái định canh, định cư chưa sát thực tế,...

Để khắc phục tồn tại, hạn chế và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu Bí thư thành ủy, huyện ủy:

 1. Xác định việc triển khai các dự án, công trình trọng điểm là nhiệm vụ chính trị quan trọng trong năm 2023 và những năm tiếp theo, nhất là đối với dự án đường bộ cao tốc đoạn Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, dự án hồ Ta Hoét,… do vậy, Bí thư thành ủy, huyện ủy phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các công trình trọng điểm, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bố trí tái định canh, định cư; tuyên truyền về lợi ích, tác động của dự án, công trình đối với phát triển kinh tế - xã hội. Chủ động phối hợp với các ban Tỉnh ủy trong tuyên truyền, vận động, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân, nhất là các đối tượng trực tiếp chịu tác động từ dự án, công trình tạo sự đồng thuận, không để phát sinh điểm nóng. Tích cực phối hợp các sở, ngành và chủ đầu tư trong giải quyết thủ tục hành chính, quyết tâm đẩy nhanh tiến độ khởi công và sớm hoàn thành công trình, dự án để đưa vào sử dụng.

2. Chỉ đạo các ban của thành ủy, huyện ủy, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan chuyên môn huyện, thành phố phát huy vai trò, chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan trong tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên, nhân dân hỗ trợ, đồng thuận và giám sát việc thực hiện các dự án, công trình trọng điểm. Đồng thời, bám sát và thực hiện nghiêm, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm tỉnh giao liên quan đến trách nhiệm địa phương mình.

3. Bí thư thành ủy, huyện ủy chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy về kết quả triển khai thực hiện các dự án, công trình trọng điểm của địa phương, của tỉnh trên phạm vi địa bàn quản lý. Kiên quyết khắc phục tình trạng trì trệ, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, không dám nghĩ, không dám làm, không dám tham mưu, đề xuất trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao; kịp thời điều chuyển, kiểm điểm, xử lý những trường hợp cán bộ không hoàn thành nhiệm vụ, có sai phạm theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước.

 

 

                                                                                                  Hồng Vĩnh

 

Lượt xem: 342
Văn bản mới
  • Số 34-CT/TU 20/04/2024 Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy tinh thần trách nhiệm, ...
  • Số 69-KH/BTGTU 16/04/2024 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội ...
  • Số 1184-CV/BTGTU 11/04/2024 Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến ...
  • Số 173-HD/BTGTU 05/04/2024 Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ...
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002833517
  •  Đang online: 76
  •  Trong tuần: 23.242
  •  Trong tháng: 132.468
  •  Trong năm: 534.558