ĐẠI HỘI CỦA NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI In trang
12/04/2023 09:47 SA

                                        

Trong những ngày cuối tháng 02 vừa qua, Hội Bảo trợ  Bệnh nhân nghèo - Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ III (năm 2023 - 2028). Về tham dự Đại hội có hơn 200 đại biểu, đại diện cho hơn 1.300 hội viên thuộc 12 chi hội trên địa bàn toàn tỉnh. Đa số hội viên của Hội là những người lớn tuổi, có những hội viên đã ngoài 80, 90 tuổi, nhưng bằng tình thương, trái tim nhân ái, tấm lòng bao dung vô bờ bến của mình, các hội viên đã cùng nhau đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn để đem đến tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ với những mảnh đời bất hạnh…

Trao tặng quà cho bệnh nhân mổ tim, chạy thận nhân tạo và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.
Trao tặng quà cho bệnh nhân mổ tim, chạy thận nhân tạo và người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ II (2018 - 2022) diễn ra trong bối cảnh Lâm Đồng nói riêng và cả nước nói chung chịu thiệt hại vô cùng nặng nề của đại dịch Covid - 19, nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh, các doanh nghiệp bị thua lỗ, phá sản, ngừng hoạt động… nên đã ngừng hoặc cắt giảm tài trợ cho các hoạt động của Hội. Việc thực hiện giãn cách xã hội và những quy định nghiêm ngặt trong phòng chống dịch cũng ảnh hưởng rất lớn đến những hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua.

Nhưng với quyết tâm vượt khó, bằng những trái tim nhân ái, tấm lòng bao dung của các hội viên, trong 5 năm qua, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng đã vận động được các nguồn quỹ tài trợ cho các chương trình nhân đạo, hoạt động từ thiện đạt trên 334 tỷ đồng. Từ  nguồn quỹ vận động, tài trợ này Hội đã tổ chức phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cho 6.904 bệnh nhân nghèo và người cao tuổi; tài trợ mổ tim cho 152 trẻ em và bệnh nhân nghèo; phẫu thuật chỉnh hình phục hồi chức năng cho 151 trẻ em khuyết tật bị sẹo lồi, sẹo bỏng, sứt môi, hở hàm ếch; chụp X Quang, chụp citi cắt lớp cho 14.667 lượt bệnh nhân nghèo, trẻ khuyết tật, người cao tuổi; hỗ trợ 5.620 người có hoàn cảnh khó khăn mua bảo hiểm y tế; tặng 2.065 xe lăn, xe lắc, xe bại não cho người khuyết tật….

Đặc biệt trong những tháng bùng phát đại dịch Covid - 19 tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam bộ, các chi hội, hội viên đã cùng chung tay mua và vận động ủng hộ 650 tấn rau, củ, quả gửi tặng bà con vùng giãn cách; hỗ trợ bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai. Bằng tấm lòng nhân ái, sẻ chia, nhiều chị em hội viên ở các chi hội đã tự bỏ tiền túi để mua  rau, củ, quả và tự thuê phương tiện chuyên chở, kịp thời cung cấp nguồn rau xanh tặng bà con vùng dịch; tổ chức nấu và cung cấp hơn 20.000 suất ăn miễn phí cho những người thất nghiệp, người bán hàng rong, chạy xe ôm, bán vé số ở Đà Lạt trong những ngày giãn cách để phòng, chống dịch. Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch Hội đã dành toàn bộ lương hưu 6 tháng của mình, cùng tiền cho thuê mặt bằng tại nhà và vận động người thân trong gia đình đóng góp với số tiền trên 482 triệu đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, người già neo đơn, người khuyết tật và bệnh nhân nghèo tại Đà Lạt trong mùa dịch.

Điểm nổi bật trong các hoạt động nhân đạo của Hội nhiệm kỳ qua là trợ giúp những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, những người yếu thế trong xã hội một cách bền vững, giúp họ vượt qua số phận, có nhà ở mới, có vốn khởi nghiệp, có sổ tiết kiệm để nuôi con ăn học, có phương tiện để mưu sinh…. Đây thật sự là những bông hoa đẹp, những trái tim nhân ái, chứa chan tình người mà chúng ta cần biểu dương, nhân rộng và học tập trong cộng đồng.

Đúc rút từ kinh nghiệm thực tiễn hoạt động và từ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, để hoạt động nhân đạo thấm sâu, lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng, phát huy truyền thống nhân ái tốt đẹp của dân tộc (thương người như thể thương thân; lá lành đùm lá rách…); tạo sự đồng thuận trong xã hội, sự quan tâm của cộng đồng trong việc chung tay chăm lo trợ giúp bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi, góp phần thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của địa phương trong những năm tới; Hội đã đề ra phương hướng nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới đó là:

- Xây dựng tổ chức hội vững mạnh từ tỉnh đến cơ sở để hoạt động của Hội gắn với đối tượng, sát với thực tiễn; trợ giúp một cách vô tư, kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch và hiệu quả.

- Phát triển mối quan hệ hợp tác với các Hội bạn, mở rộng mối quan hệ với các nhà tài trợ, các tổ chức xã hội, các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước để kêu gọi tài trợ, ủng hộ nhằm xây dựng nguồn lực vững chắc để chủ động triển khai các hoạt động nhân đạo của Hội.

- Phấn đấu tài trợ phẫu thuật tim cho 250 trẻ em và người lớn tuổi bị bệnh tim phải nuôi con trong độ tuổi đến trường; tài trợ phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cho 6.000 bệnh nhân nghèo và người cao tuổi; tài trợ phẫu thuật cơ, xương, khớp, sẹo bỏng và mổ tạo hình thẩm mỹ cho 350 lượt trẻ em dị tật; tổ chức bữa ăn dinh dưỡng cho 35.000 lượt bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân phong và bệnh nhân tâm thần; tặng 400 suất học bổng cho học sinh mồ côi, khuyết tật và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 400 xe đạp cho học sinh nghèo cư trú xa trường học; tặng 2.000 xe lăn cho người khuyết tật….

5 năm của một nhiệm kỳ tuy không dài, nhưng với khát vọng từ sâu thẳm những trái tim nhân ái và tấm lòng bao dung của những hội viên; chúng ta có quyền tin tưởng rằng Ban chấp hành khóa III (nhiệm kỳ 2023 - 2028) của Hội Bảo trợ  Bệnh nhân nghèo - Người khuyết tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng sẽ đem hết nhiệt huyết, trách nhiệm của minh  để góp phần đem lại nhịp đập bình thường cho những trái tim non, đem hơi ấm tình người cho những mảnh đời còn bất hạnh trong xã hội.

                                                                                             

Nguyễn Thị Mỵ

 

         

 

 

 

 

Lượt xem: 360
Văn bản mới
  • Số 34-CT/TU 20/04/2024 Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy tinh thần trách nhiệm, ...
  • Số 69-KH/BTGTU 16/04/2024 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội ...
  • Số 1184-CV/BTGTU 11/04/2024 Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến ...
  • Số 173-HD/BTGTU 05/04/2024 Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ...
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002832917
  •  Đang online: 184
  •  Trong tuần: 22.642
  •  Trong tháng: 131.868
  •  Trong năm: 533.958