Công bố đề án chống ùn tắc giao thông và quy hoạch bãi đậu xe In trang
07/04/2023 07:57 SA

Sáng 6/4, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng công bố Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 và giới thiệu quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 bãi đậu xe kết hợp bến xe ở khu vực ngã ba Đarahoa, huyện Lạc Dương và bãi đậu xe đầu đèo Prenn, phường 3, thành phố Đà Lạt và xã Hiệp An, huyện Đức Trọng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S phát biểu.

Tham dự có đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Trương Hữu Hiệp – Giám đốc Sở Giao thông vận tải cùng các đồng chí là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo thành phố Đà Lạt, đại diện các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách và liên danh các đơn vị tư vấn.

Theo báo cáo tại lễ công bố, phạm vi thực hiện đề án chống ùn tắc giao thông bao gồm toàn bộ địa giới thành phố Đà Lạt và mở rộng đến các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng và một phần huyện Lâm Hà.

Đồng chí Trương Hữu Hiệp – Giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết: “Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố Đà Lạt” gồm năm nhóm giải pháp chính là phát triển tích hợp đô thị, giao thông và du lịch; thay đổi đặc tính nhu cầu giao thông (về thời gian di chuyển, phương thức, tuyến đường và điểm đến); quản lý, vận hành hạ tầng giao thông và dịch vụ vận tải thông minh, linh động và hiệu quả; đảm bảo tài chính bền vững; hoàn thiện thể chế quản lý nhà nước...

Mục tiêu của đề án đặt ra là đến năm 2025 sẽ giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường, nút giao thông trong các giờ cao điểm, dịp lễ, tết và định hướng đến năm 2035, không còn tình trạng ùn tắc giao thông, đảm bảo hoạt động giao thông an toàn, thông suốt và quản lý, khai thác theo hướng đồng bộ, hiện đại và linh hoạt.

Cũng trong buổi công bố, liên danh các đơn vị tư vấn đã trình bày 2 đề án quy hoạch chi tiết bãi đậu xe Đarahoa, bãi xe đầu đèo Prenn. Theo đó, mục tiêu chính là hình thành các khu vực đậu xe kết hợp nhà ga tập trung với các tiện ích đô thị góp phần cải thiện hệ thống hạ tầng xã hội phục vụ cho thành phố Đà Lạt, đồng thời giảm thiểu lượng xe cơ giới vào trung tâm thành phố Đà Lạt.

Đồ án quy hoạch là một trong những nội dung được cụ thể hóa của điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Lạt đang được triển khai và Đề án chống ùn tắc giao thông trên địa bàn thành phố đã được ban hành.

Các đại biểu tham quan bản đồ quy hoạch bãi xe.
Các đại biểu tham quan bản đồ quy hoạch bãi xe.

Hiện tại đề án đã được tổ chức lấy ý kiến của cộng đồng dân cư, các sở, ngành, địa phương có liên quan và được Hội đồng thẩm định quy hoạch tỉnh thông qua, Sở Xây dựng thẩm định và UBND tỉnh đã phê duyệt tại Quyết định số 499+500/QĐ-UBND ngày 15/3/2023.

Phát biểu tại lễ công bố, đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các sở, ngành địa phương bám sát theo nhiệm vụ đã được phân công trong Đề án, nội dung được phân công trong danh mục dự án và cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch, công trình, dự án. Song song với đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về Đề án, tạo sự đồng thuận của tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai các chương trình, dự án thành phần trong Đề án. Đồng chí cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương huy động tối đa mọi nguồn kinh phí từ trung ương đến địa phương, và từ các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện Đề án.

 

 

(LĐ online)

Lượt xem: 443
Văn bản mới
  • Số 69-KH/BTGTU 16/04/2024 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội ...
  • Số 1184-CV/BTGTU 11/04/2024 Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến ...
  • Số 173-HD/BTGTU 05/04/2024 Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ...
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
  • Số 171-HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002803874
  •  Đang online: 107
  •  Trong tuần: 33.490
  •  Trong tháng: 102.825
  •  Trong năm: 504.915