Hội nghị Huyện ủy Lạc Dương lần thứ 13 In trang
31/03/2023 08:02 SA

Ngày 30/3, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Dương tổ chức hội nghị lần thứ 13 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị quý I và đề ra phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2023.

Hội nghị cũng cho ý kiến vào dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 41-CTr/TU ngày 27/10/2022 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) “Về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị với sự chủ trì của các đồng chí: Phạm Triều – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Ya Ti Ong – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Sử Thanh Hoài – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Trong quý I/2023, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các ngành huyện Lạc Dương đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo tiền đề hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2023 theo tinh thần Nghị quyết số 10-NQ/HU của Huyện ủy đề ra. Kinh tế tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định, sản xuất nông nghiệp đạt 60% kế hoạch; công nghiệp, dịch vụ phát triển, lượng khách và doanh thu từ du lịch tăng cao so với cùng kỳ; công tác quản lý, bảo vệ rừng và phòng cháy, chữa cháy rừng tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả, vi phạm Luật Lâm nghiệp giảm sâu trên cả 3 mặt so với cùng kỳ.

Các hoạt động văn hóa - xã hội được triển khai thực hiện tương đối toàn diện, an sinh xã hội được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị thường xuyên được quan tâm, chú trọng; kịp thời tổ chức tuyên truyền, quán triệt, ban hành các chương trình hành động, kế hoạch để cụ thể hóa và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng tại địa phương.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một tồn tại, hạn chế như: Tiến độ xử lý nhà kính, nhà lưới trên đất lâm nghiệp còn chậm; công tác vận động giải phóng mặt bằng để thi công một số tuyến đường trên địa bàn huyện gặp nhiều khó khăn; thu ngân sách nhà nước đạt thấp so với kế hoạch; công tác tạo nguồn phát triển đảng viên khó khăn, kết nạp đảng viên đạt tỷ lệ thấp so với Nghị quyết của Huyện ủy đề ra…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất giải pháp để khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quý I cũng như nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý II để phấn đấu đạt tối thiểu 50% tất cả các chỉ tiêu của năm 2023. Đồng thời, cho ý kiến góp ý vào dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 41-CTr/TU ngày 27/10/2022 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) “Về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể trong giai đoạn mới” để khi Kế hoạch được ban hành và tổ chức thực hiện có tính khả thi và đạt hiệu quả cao.

Đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Lạc Dương trong thời gian qua, nhất là kinh tế tiếp tục được duy trì và phát triển ổn định, công tác quản lý, bảo vệ rừng đạt hiệu quả khi vi phạm Luật Lâm nghiệp giảm sâu trên cả 3 mặt so với cùng kỳ, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023…

Cùng với những kết quả và vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới huyện Lạc Dương tiếp tục triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong quý II và cả năm 2023. Trong đó, cần có những giải pháp để thúc đẩy thu ngân sách nhà nước và đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công; tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại các cấp ủy, tổ chức đảng, chú trọng công tạo nguồn phát triển đảng viên mới…

Kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Triều – Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao những ý kiến thảo luận, đóng góp của các đại biểu về giải pháp để khắc phục những hạn chế, khó khăn trong quý I cũng như nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong quý II và ý kiến góp ý vào dự thảo Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 41 của Tỉnh ủy.

Đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện để trong quý II phấn đấu đạt tối thiểu 50% tất cả các chỉ tiêu của năm 2023. Trong đó, tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2023; tập trung thực hiện có hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng, đẩy nhanh tiến độ xử lý nhà kính, nhà lưới trên đất lâm nghiệp; tăng cường công tác quản lý đất đai, khoáng sản và trật tự xây dựng tại các địa bàn; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ ngân sách nhà nước, chú trọng đề ra các giải pháp nhằm tăng thu từ lĩnh vực nhà đất; triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia theo kế hoạch đề ra; tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng tại các cấp ủy, tổ chức đảng; chú trọng công tạo nguồn phát triển đảng viên mới; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, giáo dục và quản lý đảng viên; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số; tập trung xây dựng phần mềm GIS trong quản lý đất đai và các nền tảng phục vụ cho việc thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn huyện…

 

(LĐ online)

Lượt xem: 305
Văn bản mới
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
  • Số 171-HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban ...
  • Số 1169-CV/BTGTU 21/03/2024 Đôn đốc tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 35-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ...
  • Số 1167-CV/BTGTU 19/03/2024 Tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp của các đồng chí lãnh đạo tiền bối ...
  • Số 78 -CTr/TU 11/03/2024 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002685120
  •  Đang online: 54
  •  Trong tuần: 18.722
  •  Trong tháng: 133.148
  •  Trong năm: 386.161