Gặp mặt báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 In trang
15/01/2024 11:19 SA

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, chiều 12/1, tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức gặp mặt thân mật đại biểu các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Dự và chủ trì buổi gặp mặt có đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc – Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông.

Quang cảnh buổi gặp mặt.
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Theo đánh giá của Sở Thông tin - Truyền thông, trong năm qua, hoạt động thông tin báo chí trên địa bàn tỉnh đã có sự đổi mới, thông tin, tuyên truyền đậm nét các sự kiện chính trị và kinh tế - xã hội của tỉnh. Một số cơ quan báo chí vào cuộc với tinh thần trách nhiệm cao, tạo được hiệu ứng xã hội tích cực và thiết thực trên nhiều lĩnh vực. Qua thông tin phản ánh của báo chí các cấp, ngành đã vào cuộc kiểm tra, xem xét làm rõ và có phản hồi tích cực. Song song đó, công tác quản lý nhà nước về báo chí cũng được thực hiện bảo đảm, qua đó để hoạt động báo chí thực hiện theo đúng quy định.

Đồng chí Huỳnh Minh Hải - Giám đốc sở Thông tin - Truyền thông đánh giá công tác thông tin truyền thông năm 2023.
Đồng chí Huỳnh Minh Hải - Giám đốc sở Thông tin - Truyền thông đánh giá công tác thông tin truyền thông năm 2023.

Theo đó, năm 2023, Sở Thông tin - Truyền thông đã triển khai ký kết hợp đồng hợp tác truyền thông với 15 cơ quan báo chí để tuyên truyền, quảng bá các lĩnh vực thời sự, chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh Lâm Đồng. Qua đó góp phần tuyên truyền, quảng bá rộng rãi hình ảnh, các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Lâm Đồng đến với đông đảo nhân dân trong tỉnh, bạn bè trong nước và quốc tế.

Chất lượng tin, bài phản ánh về các mặt tích cực của tỉnh tăng cao, nhất là trên các báo mang tầm quốc gia, có tầm ảnh hưởng lớn; đặc biệt là việc tạo được chuỗi thông tin đậm nét trên hệ thống truyền thông với các chủ đề như: việc triển khai các công trình, dự án trọng điểm của tỉnh (phản ánh đậm nét, tích cực về quá trình hình thành dự án cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc và Bảo Lộc-Liên Khương); Đà Lạt chính thức được công nhận là thành phố Sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc; Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XIII tại thành phố Đà Lạt; Hội nghị hợp tác kinh doanh và đầu tư giữa tỉnh Lâm Đồng và Ấn Độ; các sản phẩm du lịch của tỉnh…

Bên cạnh đó, báo chí tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò phản biện, trong đó có một số vướng mắc, bất cập, sai phạm, vi phạm... Một số vụ việc đã tạo được sự quan tâm của dư luận, giúp thông tin cho các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý, nổi bật trong các lĩnh vực như: quản lý, bảo vệ rừng; đất đai, xây dựng; khoáng sản, môi trường; an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, du lịch, giao thông... Đồng thời, báo chí cũng đã kịp thời đưa tin về các chủ trương, chính sách và biện pháp của chính quyền tỉnh Lâm Đồng trong việc điều tra các vụ việc vi phạm và kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm.

Người phát ngôn của UBND tỉnh Ngô Văn Ninh thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 tới các cơ quan báo chi.
Người phát ngôn của UBND tỉnh Ngô Văn Ninh thông tin tình hình kinh tế - xã hội năm 2023 tới các cơ quan báo chi.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: còn nhiều cơ quan báo chí (chủ yếu là các tạp chí của các Hội trung ương) cử phóng viên tác nghiệp, thu thập tư liệu về những lĩnh vực của tỉnh không phù hợp tôn chỉ, mục đích; yêu cầu cung cấp toàn bộ hồ sơ, tài liệu như cơ quan thanh tra, điều tra, gây sức ép bằng cách liên tục gọi điện, nhắn tin... gây phiền hà cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Còn tình trạng báo chí giật tít và nội dung bài viết thiếu sự liên quan, nội dung phản ánh không sát với tít bài. Một số cơ quan báo chí chủ yếu đăng tin/bài về hạn chế, yếu kém, khuyết điểm của cơ quan, đơn vị, địa phương, cùng một nội dung nhưng đăng bài phản ánh nhiều lần.

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Bùi Thắng- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng đã phát biểu ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các nhà báo, các cơ quan báo chí trong sự phát triển của tỉnh trong năm 2023, đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tập trung truyền thông mạnh mẽ hơn, đem đến cho người dân những thông tin chính xác, kịp thời, đúng định hướng. Bên cạnh đó tỉnh cũng sẽ ghi nhận các ý kiến đóng góp, kịp thời chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí theo đúng quy định.

Đồng chi Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng gởi lời chúc năm mới các nhà báo, cơ quan báo chí.
Đồng chi Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng gởi lời chúc năm mới các nhà báo, cơ quan báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi lời chúc tới toàn thể lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí và gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công; tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lâm Đồng ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà báo.
Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà báo.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 289
Văn bản mới
  • Số 1208-CV/BTGTU 03/05/2024 Tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong; kỷ niệm ...
  • Số 70-KH/BTGTU 26/04/2024 Kế hoạch khảo sát dư luận xã hội “Ý kiến đánh giá của người dân ...
  • Số 175-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 5 năm 2024
  • Số 174-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dân tuyên truyền và thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 11/01/2024 của Bộ ...
  • Số: 3255/BCĐ06 25/04/2024 V/v tăng cường tuyên truyền về Luật Căn cước
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002893329
  •  Đang online: 118
  •  Trong tuần: 36.911
  •  Trong tháng: 22.399
  •  Trong năm: 594.370