Báo chí Trung ương và các tỉnh thông tin, phản ánh các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh In trang
03/01/2024 05:49 CH

Trong tháng 12 năm 2023, các báo Trung ương và các tỉnh đã có nhiều tin, bài viết về tỉnh Lâm Đồng, phản ánh các lĩnh vực diễn ra trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị giao ban báo chí
Hội nghị giao ban báo chí

Tập trung thông tin các hoạt động trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Báo Tuổi Trẻ cùng UBND TP Đà Lạt trao giải cho các tác giả trong cuộc thi Hiến kế phát triển du lịch Đà Lạt bền vững. Sau hơn một tháng phát động, đã có rất nhiều ý kiến, hiến kế tham gia diễn đàn - cuộc thi "Hiến kế phát triển du lịch Đà Lạt bền vững" do UBND TP Đà Lạt và báo Tuổi Trẻ tổ chức, với tình yêu, tâm huyết dành cho Đà Lạt. Diễn đàn đã nhận được hàng trăm email hiến kế của độc giả cả nước. Ban tổ chức cũng đã chọn ra các ý kiến góp ý, hiến kế chất lượng, có tính góp ý xây dựng cho du lịch Đà Lạt trong tương lai. Qua đó, ban tổ chức đã lựa chọn những bài viết chất lượng để trao giải. Theo đó, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với UBND Thành phố Đà Lạt tổ chức chương trình Hội thảo - Famtrip "Du lịch xanh - phát triển bền vững" và Tổng kết 20 năm triển khai chương trình "Nhãn hiệu xanh" trên địa bàn thành phố Đà Lạt.

Đồng loạt thông tin sự kiện Đèo Prenn Đà Lạt thông tuyến 3km đầu tiên. Đoạn hoàn thiện sẽ thông xe đầu tiên là đoạn nối bến xe liên tỉnh với khu du lịch thác Datanla. Đây là đoạn tuyến quan trọng vì có đông dân cư sinh sống, thường xuyên cần di chuyển qua lại. Báo Tuổi trẻ có bài “Trụ đèn gây tranh cãi ở đèo Prenn Đà Lạt”, phản ánh các trụ đèn chiếu sáng hai bên đường không được chôn xuống đất như ở các công trình khác mà lắp trên khối bêtông, chôn vào taluy. Liên quan thông tin này, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng cho hay chân đèn được lắp trên một trụ bê tông cốt thép, cắm sâu vào bờ ta luy bê tông, thiết kế này đảm bảo đúng tiêu chuẩn và cũng đã được thử tải trước khi triển khai. Theo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, các trụ đèn và mố trụ đèn được thực hiện đúng quy chuẩn được luật quy định.     

Với chủ đề đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các chính sách thuế và tín dụng, chương trình “Điểm hẹn doanh nhân” kỳ 2 diễn ra tại Đà Lạt đã thu hút hơn 200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tham gia. Công an tỉnh Lâm Đồng theo dõi và tìm ra hơn nửa tấn pháo lậu giấu trong một căn nhà ở khu dân cư thuộc thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

Thông tin nam sinh Nguyễn Hữu Tùng (THPT Đơn Dương, Lâm Đồng) đã giành vòng nguyệt quế trận tháng 2 và giành vé tham dự trận thi quý I Đường lên đỉnh Olympia 24 (Dẫn đầu liên tục bốn phần thi); bán kết cuộc thi Miss Earth 2023 (Hoa hậu Trái đất) đã diễn ra vô cùng hoành tráng tại sân khấu chính Khu du lịch Đà Lạt Sắc Màu - Làng hoa Vạn Thành. Trong đêm thi này, 90 nhan sắc đại diện cho vẻ đẹp khắp thế giới đã mang đến cho ban giám khảo và khán giả những màn trình diễn ấn tượng, khoe trọn nhan sắc quyến rũ và thần thái tự tin.

Chương trình "Những ngày Hà Nội tại Lâm Đồng" chính thức khai mạc tại Quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đây là chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội - Lâm Đồng do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Chương trình là một trong chuỗi những sự kiện chào mừng kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển thành phố Đà Lạt (1893-2023), góp phần đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện giữa Thủ đô Hà Nội và tỉnh Lâm Đồng trên các lĩnh vực.

Các hoạt động khác diễn ra trên địa bàn tỉnh cũng được báo chí trung ương và các tỉnh cập nhật, phản ánh như: Trục lợi bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Lâm Đồng; vụ đấu giá thuê nhà hàng Thủy Tạ Đà Lạt; thanh tra toàn diện dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Sao Đà Lạt (dự án Sao Đà Lạt);…

 

Hoàng Khôi

Lượt xem: 177
Văn bản mới
  • Số 1208-CV/BTGTU 03/05/2024 Tuyên truyền kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giong; kỷ niệm ...
  • Số 70-KH/BTGTU 26/04/2024 Kế hoạch khảo sát dư luận xã hội “Ý kiến đánh giá của người dân ...
  • Số 175-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 5 năm 2024
  • Số 174-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dân tuyên truyền và thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 11/01/2024 của Bộ ...
  • Số: 3255/BCĐ06 25/04/2024 V/v tăng cường tuyên truyền về Luật Căn cước
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002904388
  •  Đang online: 99
  •  Trong tuần: 2.410
  •  Trong tháng: 33.458
  •  Trong năm: 605.429