Hoàn thành tốt đẹp công tác giao quân In trang
13/02/2023 08:23 SA

Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Lâm Đồng đã hoàn thành tốt công tác giao - nhận quân năm 2023, đảm bảo 100% quân số và đảm bảo tuyệt đối an toàn về mọi mặt.

Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Quận tặng hoa chúc mừng các tân binh lên đường làm nhiệm vụ.

7 giờ sáng ngày 8/2, đồng loạt 12 huyện, thành phố trong toàn tỉnh đã long trọng tổ chức lễ giao - nhận quân năm 2023. Năm 2023, tỉnh Lâm Đồng được Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an giao gọi 1.371 công dân nhập ngũ vào quân đội và công an. Trong đó, 1.150 thanh niên nhập ngũ vào quân đội và 221 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Dù chỉ tiêu mỗi địa phương khác nhau song buổi lễ giao, nhận quân của tất cả các huyện, thành đều diễn ra trong không khí trang nghiêm, xúc động và ấm áp; bảo đảm đủ chỉ tiêu, an toàn về người và phương tiện.

Tại TP Đà Lạt - địa bàn có số thanh niên nhập ngũ cao nhất trong toàn tỉnh với 140 thanh niên ưu tú lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 35 thanh niên ưu tú thực hiện nghĩa vụ công an. Đây là những thanh niên được lựa chọn trong tổng số 4.267 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của thành phố lên đường thực hiện nghĩa vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Lễ giao - nhận quân được TP Đà Lạt tổ chức long trọng, sôi nổi trong không khí ấm áp, nghĩa tình. Và ngày giao quân đã thực sự trở thành ngày hội của tuổi trẻ thành phố. Ngay trong thời khắc diễn ra hoạt động giao - nhận quân, thay mặt lãnh đạo TP Đà Lạt, ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố đã đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội cùng toàn dân phối hợp thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội và công an; tiếp tục quan tâm, chăm lo, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ kịp thời các gia đình tân binh nhập ngũ năm 2023 nói riêng và con em của thành phố đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại ngũ nói chung, để các đồng chí yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Còn tại huyện Lâm Hà - địa phương được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh chọn làm đơn vị điểm để tổ chức lễ giao - nhận quân, những người con ưu tú của mảnh đất này cũng hăng hái lên đường làm nhiệm vụ trong tình cảm yêu thương, tin tưởng và hi vọng của gia đình và các cấp chính quyền địa phương.

Năm 2023, huyện Lâm Hà có 155 thanh niên lên đường nhập ngũ. Trong đó, có 130 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và 25 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ công an. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự vào cuộc tích cực của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, công tác giao - nhận quân tại huyện Lâm Hà đã diễn ra tốt đẹp và được đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao. Tham dự lễ giao - nhận quân tại huyện Lâm Hà, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp đã đánh hồi trống mở hội giao quân và động viên, thăm hỏi, tặng quà các tân binh trước lúc lên đường. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng rằng, những thanh niên ưu tú lên đường hôm nay sẽ nhận thức đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình với quê hương, đất nước.

Nụ cười trên cầu vinh quang. Ảnh: V.Quỳnh
Nụ cười trên cầu vinh quang. Ảnh: V.Quỳnh

Còn ở huyện Lạc Dương, nơi có 70 tân binh lên đường nhập ngũ; dù là địa phương có lượng tân binh không cao so với các địa phương khác trong tỉnh, song, ngày hội giao quân diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng và trọn vẹn nghĩa tình. Huyện Lạc Dương có hơn 70% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số. Bởi vậy, 94% thanh niên của huyện nhập ngũ đợt này là đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó có những gia đình có 3 người con lần lượt lên đường nhập ngũ. Đó là gia đình ông Kră Jăn Ha Thâm và bà Lơ Mu K’ Pứt. Hai người con lớn của ông bà là Lơ Mu Ha Thiểu hiện đang là sỹ quan Thông tin tại Trung đoàn 271, Sư đoàn 5, Quân khu 7 và Lơ Mu Ha Thọ hiện đang là dân quân thường trực tại Ban CHQS xã Đạ Sar. Và hôm nay, người con thứ 3, Lơ Mu Ha Thái (22 tuổi) tiếp tục tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ năm 2023.

Với Lơ Mu Ha Thái, tham gia nghĩa vụ quân sự là thể hiện trách nghiệm của người thanh niên với đất nước và cũng là cơ hội, thử thách giúp anh được rèn luyện, trưởng thành hơn trong môi trường quân đội.“Biết tôi tình nguyện nhập ngũ, gia đình thường xuyên động viên tôi phải nỗ lực, cố gắng hoàn thành nghĩa vụ với đất nước. Tôi rất tự hào và vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam. Thời gian sắp tới trong quân ngũ, tôi sẽ cố gắng hết sức mình để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao tại đơn vị”, Lơ Mu Ha Thái tâm tình.

Trong khí xuân của đất trời, trong sự náo nức của lòng người, những chàng trai dưới chân núi LangBiang ấy đã mang theo tình cảm của buôn làng, tự hào khoác lên mình màu xanh áo lính và lên đường nhập ngũ.

Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quân sự, quốc phòng, những năm qua, tỉnh Lâm Đồng luôn chú trọng làm tốt công tác này và được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao. Năm 2023, nhiệm vụ này tiếp tục được thực hiện thành công, tốt đẹp. Lễ giao - nhận quân thực sự là ngày hội ở tất cả 12 huyện, thành phố của tỉnh.

Từ các địa phương, xe lăn bánh đưa những người con ưu tú của mảnh đất Nam Tây Nguyên về các đơn vị huấn luyện. Trong trường học lớn của quân đội, các thanh niên nhập ngũ sẽ được rèn luyện, trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin mà quê hương đã dành trọn.

 

(Theo Báo Lâm Đồng)

 

Lượt xem: 417
Văn bản mới
  • Số 69-KH/BTGTU 16/04/2024 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội ...
  • Số 1184-CV/BTGTU 11/04/2024 Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến ...
  • Số 173-HD/BTGTU 05/04/2024 Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ...
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
  • Số 171-HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002795878
  •  Đang online: 136
  •  Trong tuần: 25.494
  •  Trong tháng: 94.829
  •  Trong năm: 496.919