Ngày hội của những người làm công tác giáo dục lý luận chính trị In trang
17/12/2022 03:51 CH

Sau 2 ngày diễn ra với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022 do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức tại thành phố Đà Lạt đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã trở thành ngày hội của những người làm công tác giáo dục lý luận chính trị, đặc biệt là của đội ngũ giảng viên Trung tâm Chính trị huyện các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chụp hình lưu niệm với các thí sinh dự thi.
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng chụp hình lưu niệm với các thí sinh dự thi.

Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022 được tổ chức từ cấp tỉnh đến khu vực. Sau 3 hội thi cấp khu vực, Ban Tổ chức đã chọn ra 38 thí sinh là các giảng viên xuất sắc, tiêu biểu đạt giải cao đại diện cho hàng ngàn giảng viên đang công tác tại các Trung tâm Chính trị cấp huyện trên cả nước tham dự Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022. Thí sinh có số năm công tác trong nghề nhiều nhất là 28 năm, ít nhất là 3 năm.

Tham dự Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn giáo án; Giảng trực tiếp và Trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo. Hầu hết các thí sinh đã nỗ lực thể hiện những phần thi với sự trình bày ấn tượng và chất lượng nhất. Điểm mới trong vòng thi Chung khảo toàn quốc là phần thi giảng của thí sinh ngoài đánh giá của Ban Giám khảo còn có đánh giá của học viên dự tiết học; với tổng điểm 10, Ban Giám khảo chấm tối đa 8 điểm và các học viên dự tiết học chấm 2 điểm.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Huyền - Giảng viên Trung tâm Chính trị quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh là thí sinh đạt giải nhất Hội thi Khu vực 3 chia sẻ: “Tham gia Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022 là dịp để giảng viên Trung tâm Chính trị trên cả nước được gặp gỡ, học hỏi kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, giúp công tác giảng dạy lý luận chính trị tại đơn vị mình ngày càng tốt hơn. Tôi mong muốn trong thời gian tới sân chơi như thế này được tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa để đội ngũ giảng viên Trung tâm Chính trị cấp huyện được giao lưu, học hỏi và trau dồi nghiệp vụ công tác của bản thân, phục vụ tốt hơn cho công tác giáo dục lý luận của địa phương cũng như cả nước”. 

Các đại biểu tham quan khu trưng bày giáo án của các thí sinh dự thi.
Các đại biểu tham quan khu trưng bày giáo án của các thí sinh dự thi.

Là một trong những thí sinh lớn tuổi nhất tham dự Hội thi, thí sinh Tạ Đình Tuấn - Giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước cho hay: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi được tham dự hội thi vòng chung khảo. Qua hội thi giúp tôi nâng cao chất lượng bài giảng cũng như kiến thức chuyên môn, trình độ, kỹ năng, phương pháp giảng dạy. Đặc biệt giúp đội ngũ giảng viên Trung tâm Chính trị cấp huyện chúng tôi học hỏi được phương pháp truyền thụ giàu tính khơi gợi, truyền cảm, thuyết phục trong quá trình lên lớp để giảng dạy lý luận chính trị không còn khô cứng mà giúp người học nắm bắt những kiến thức một cách dễ hiểu và toàn diện nhất”.

Đánh giá kết quả Hội thi, đồng chí Đoàn Văn Báu - Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Giám khảo cho biết: “Có thể nói chất lượng thí sinh vòng chung khảo rất đồng đều và có sự tiến bộ rõ rệt, đã khắc phục được những hạn chế ở vòng thi khu vực. Các thí sinh đã có sự bứt phá ở vòng thi chung khảo, hết sức tâm huyết, trách nhiệm và cống hiến cho lĩnh vực lý luận chính trị, dù đây là lĩnh vực rất khó nhưng cũng đầy những niềm đam mê để thí sinh khám phá. Các thí sinh nắm rất chắc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và bám sát thực tiễn phong phú kết hợp hài hòa giữa lý luận và thực tiễn, với các bài giảng sinh động đã thuyết phục được người nghe. Hội thi đã tạo ra không khí lan tỏa, không chỉ đánh giá thí sinh mà còn là sự quan tâm, đồng hành của các cấp ủy. Qua đó, tiếp tục củng cố để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, từ đào tạo, làm cho đội ngũ giảng viên Trung tâm Chính trị huyện có niềm tin hơn, nâng cao trình độ, nhiệt huyết hơn thông qua các chương trình đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về kiến thức, trải nghiệm thực tiễn và đặc biệt là quan tâm chế độ chính sách để họ yên tâm cống hiến, hy sinh cho lĩnh vực của mình”.

Phát biểu bế mạc hội thi, đồng chí Phan Xuân Thủy - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: “Hội thi đã trở thành ngày hội của những người làm công tác giáo dục lý luận chính trị các tỉnh, thành phố trên cả nước, phát huy năng lực sư phạm và sự hiểu biết của mình về nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ. Với sự hồ hởi, hào hứng, vui tươi của các đoàn và thí sinh tại hội thi cho thấy tinh thần tiếp nối, phong trào thi đua học tập, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong đội ngũ giảng viên Trung tâm Chính trị cấp huyện. Qua đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng công tác lý luận chính trị của Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên lý luận chính trị, chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng tại các Trung tâm Chính trị cấp huyện trên cả nước. Với những kinh nghiệm từ hội thi, các thí sinh sẽ phát huy hơn nữa vai trò quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, giúp cấp ủy Đảng tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho Trung tâm Chính trị thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị”.

Hội thi đã đạt được mục đích và yêu cầu đề ra, thể hiện tinh thần cốt yếu “Hội” và “Thi”. Tại thành phố hoa Đà Lạt trên vùng đất Nam Tây Nguyên, các đoàn, các thí sinh và đại biểu tham dự hầu như xóa nhòa mọi khoảng cách về không gian và địa lý. Từ Hà Giang – nơi địa đầu Tổ quốc đến cuối Mũi Cà Mau, tất cả là sự chan hòa tình đồng chí, đồng nghiệp. Những giao lưu, chia sẻ về kinh nghiệm công tác, về cuộc sống, về năng lực bản thân của mỗi cán bộ, giảng viên đều được thể hiện, cọ sát, thi đua và hoàn thiện hơn. Qua đó, tạo ra động lực mới để đội ngũ làm công tác lý luận chính trị nói chung, đội ngũ giảng viên Trung tâm Chính trị cấp huyện trên cả nước nói riêng tiếp tục cống hiến cho lĩnh vực giáo dục lý luận chính trị - một lĩnh vực rất quan trọng nhưng đầy khó khăn và đòi hỏi rất cao về trình độ chuyên môn nghiệp vụ, năng lực cũng như tâm huyết.

 

 

(LĐ online)

Lượt xem: 358
Văn bản mới
  • Số 70-KH/BTGTU 26/04/2024 Kế hoạch khảo sát dư luận xã hội “Ý kiến đánh giá của người dân ...
  • Số 175-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 5 năm 2024
  • Số 174-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dân tuyên truyền và thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 11/01/2024 của Bộ ...
  • Số: 3255/BCĐ06 25/04/2024 V/v tăng cường tuyên truyền về Luật Căn cước
  • Số 117 -KH/TU 23/04/2024 Kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002857858
  •  Đang online: 138
  •  Trong tuần: 1.440
  •  Trong tháng: 156.809
  •  Trong năm: 558.899