Bảo Lộc: Huyền diệu đêm hội ''Hương trà, sắc tơ'' In trang
12/12/2022 04:05 CH

Tối 10/12, tại Quảng trường 28/3 (TP Bảo Lộc) đã chính thức diễn ra Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”. Đây là một trong những chương trình chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự chương trình nghệ thuật
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự chương trình nghệ thuật

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự chương trình nghệ thuật.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự chương trình nghệ thuật.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Đức Quận - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự chương trình còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng; các Ban xây dựng Đảng; các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể…

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo TP Bảo Lộc và các địa phương tham dự chương trình nghệ thuật.
Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo TP Bảo Lộc và các địa phương tham dự chương trình nghệ thuật.

Về phía thành phố Bảo Lộc, có đồng chí Tôn Thiện Đồng - Bí thư Thành ủy; đồng chí Nghiêm Xuân Đức - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Nguyễn Văn Phương - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc khẳng định, chương trình nghệ thuật là điểm nhấn của hoạt động chào mừng Festival Hoa Đà Lạt 2022. Chương trình được xây dựng theo dạng sử thi, gắn liền với nội dung tái hiện về mảnh đất, con người B’Lao xưa và Bảo Lộc ngày nay về hương đất, tình người; thủ phủ trà - tơ lụa Bảo Lộc trong suốt chặng đường hình thành và phát triển. Đây là dịp để Nhân dân TP Bảo Lộc chào đón và giới thiệu tới du khách thưởng thức hương vị đặc sắc của trà B’Lao và sản phẩm tơ lụa Bảo Lộc được sản xuất từ chính con người của vùng đất Nam Tây Nguyên. Qua chương trình nghệ thuật, tin tưởng rằng thương hiệu trà B’Lao và tơ lụa Bảo Lộc gắn liền với hình ảnh thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện của vùng đất B'Lao sẽ tiếp tục được người dân, du khách trong và ngoài nước biết đến nhiều hơn nữa trong thời gian tới. Đồng thời, khẳng định Bảo Lộc xứng đáng với tên gọi là “Bảo Lộc - Thủ phủ trà và tơ lụa của Việt Nam”.

Đồng chí Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật “Hương trà , sắc tơ”.
Đồng chí Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc phát biểu khai mạc chương trình nghệ thuật “Hương trà , sắc tơ”.

Chương trình nghệ thuật mở đầu bằng tiết mục mang tên Khát vọng B’Lao, với các ca khúc, hoạt cảnh về vùng đất và con người B’Lao huyền thoại. Chương trình được dàn dựng, biểu diễn công phu của các ca sĩ, nghệ sĩ, đoàn nghệ thuật trung ương và địa phương. Qua đó, làm toát lên hương đất, tình người và giới thiệu về lịch sử hình thành vùng đất B’Lao từ khi các đoàn thám hiểm của người Pháp đặt chân đến vùng đất này. Sau quá trình phát triển, năm 2010, TP Bảo Lộc được thành lập trực thuộc tỉnh Lâm Đồng. Xen kẻ là các hoạt cảnh múa, là phần trình diễn các ca khúc về vùng đất Bảo Lộc như Giấc mơ rừng xanh, Chuyện tình Đam B’ri, Bảo Lộc khúc tình ca…

Nối tiếp chương trình nghệ thuật là không gian “Hương trà, sắc tơ”, qua đó giới thiệu, quảng bá về 2 sản phẩm đặc trưng tạo nên thương hiệu cho vùng đất B’Lao. Trà là cây công nghiệp lâu năm, có chu kỳ kinh tế dài, cho sản phẩm thu hoạch quanh năm và rất phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng địa phương. Với sự phát triển cây trà cùng với sự hình thành các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, chế biến đã góp phần giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống cho người dân và đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mở đầu chương trình nghệ thuật là các tiết mục với nội dung khát vọng B’Lao được biểu diễn hoành tráng tạo không khí vui tươi, ấm áp.
Mở đầu chương trình nghệ thuật là các tiết mục với nội dung khát vọng B’Lao được biểu diễn hoành tráng tạo không khí vui tươi, ấm áp.

Cùng với trà, sau bao thăng trầm, giờ đây, Bảo Lộc đã khẳng định là thủ phủ tơ lụa của cả nước. Hiện tại, Bảo Lộc có hơn 30 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm tơ lụa, với quy trình tự động hóa. Hằng năm, Bảo Lộc sản xuất hơn 1.100 tấn tơ, khoảng 5 triệu mét lụa. Không chỉ phục vụ thị trường trong nước, sản phẩm tơ lụa Bảo Lộc được tiêu thụ trong nước và xuất khẩu ở nhiều thị trường trên thế giới như: Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Thái Lan và đang dần tiến ra thị trường các nước châu Âu… Giá trị xuất khẩu của ngành dâu tằm, tơ lụa đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chương trình nghệ thuật tiếp tục với các ca khúc như Đi giữa hương chè B’Lao, Một thoáng quê hương, Gió bay ngang trời, với hoạt cảnh áo dài “Hương sắc ngàn hoa” của Nhà thiết kế Vũ Thảo Giang. Bộ sưu tập áo dài “Hương sắc ngàn hoa” được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp thiên nhiên của thành phố ngàn hoa Đà Lạt.

Hoạt cảnh múa được dàn dựng, biểu diễn theo hướng sử thi do Nhà hát ca múa nhạc Quân đội cùng các vũ đoàn.
Hoạt cảnh múa được dàn dựng, biểu diễn theo hướng sử thi do Nhà hát ca múa nhạc Quân đội cùng các vũ đoàn.

Chương trình nghệ thuật còn thể hiện quá trình hội nhập, tỏa sáng của Bảo Lộc - là vùng kinh tế trọng điểm phía Nam tỉnh Lâm Đồng và là trung tâm công nghiệp của cả tỉnh. Trong những năm qua, kinh tế TP Bảo Lộc luôn tăng trưởng ở mức cao, với thế mạnh là các ngành công nghiệp chế biến nông sản, dệt may, tơ tằm, công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác, chế biến khoáng sản và các ngành công nghiệp hỗ trợ, phụ trợ tại Khu công nghiệp Lộc Sơn và cụm công nghiệp Lộc Phát. Cùng với đó, trong những năm gần đây, thương mại - dịch vụ và du lịch Bảo Lộc tăng trưởng ổn định, hệ thống trung tâm thượng mại, siêu thị, chợ trung tâm… được quan tâm đầu tư xây mới và nâng cấp; các dịch vụ tài chính, ngân hàng, bưu chính viễn thông, dịch vụ đo lường, kiểm định ... ngày càng phát triển theo hướng hiện đại. Đời sống người dân không ngừng được nâng cao về vật chất lẫn tinh thần. Hiện tại, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương đang tập trung, nỗ lực xây dựng Bảo Lộc trở thành đô thị loại 2 trước năm 2025 phát triển theo hướng hiện đại, bền vững.

Các tiết mục văn nghệ sôi động tại chương trình nghệ thuật.
Các tiết mục văn nghệ sôi động tại chương trình nghệ thuật.

Trong khuôn khổ chương trình, UBND TP Bảo Lộc đã ghi nhận và biểu dương, vinh danh sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã chung sức, đồng hành để góp phần tạo nên sự thành công của chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”.

Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa, tặng biểu trưng trị ân các nhà tài trợ
Lãnh đạo TP Bảo Lộc tặng hoa, tặng biểu trưng trị ân các nhà tài trợ

 

(LĐ online)

Lượt xem: 748
Văn bản mới
  • Số 34-CT/TU 20/04/2024 Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy tinh thần trách nhiệm, ...
  • Số 69-KH/BTGTU 16/04/2024 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội ...
  • Số 1184-CV/BTGTU 11/04/2024 Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến ...
  • Số 173-HD/BTGTU 05/04/2024 Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ...
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002833850
  •  Đang online: 102
  •  Trong tuần: 23.575
  •  Trong tháng: 132.801
  •  Trong năm: 534.891