Khai mạc chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022 In trang
15/12/2022 05:31 SA

Sáng 14/12, tại thành phố Đà Lạt, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Lâm Đồng long trọng tổ chức khai mạc Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022.

Các đại biểu là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Lâm Đồng.
Các đại biểu là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Đến dự, về phía Trung ương có đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Đoàn Văn Báu - Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương; các chuyên gia, nhà khoa học; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên của Văn phòng, Vụ Tổ chức - Cán bộ, Vụ Lý Luận chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Về phía tỉnh Lâm Đồng có đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; Văn phòng Tỉnh ủy, các Ban Tỉnh ủy, Trường Chính trị tỉnh; các đồng chí Thường trực Thành ủy, Huyện ủy và lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố tỉnh Lâm Đồng.

Hội thi còn có sự tham dự của  các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy; Giám đốc, Phó Giám đốc và giảng viên Trung tâm Chính trị huyện của 63 tỉnh, thành phố và cán bộ làm công tác lý luận chính trị trên cả nước.

Tham dự Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022 có 38 thí sinh là các giảng viên xuất sắc, tiêu biểu đạt giải cao tại Hội thi cấp tỉnh, thành phố và khu vực, đại diện cho hàng ngàn giảng viên đang công tác tại các Trung tâm Chính trị cấp huyện trong cả nước. Tỉnh Lâm Đồng có thí sinh Phạm Thị Nguyệt - giảng viên Trung tâm Chính trị huyện Đơn Dương dự thi.

Các thí sinh tham dự 3 phần thi: Soạn giáo án; Giảng trực tiếp và Trả lời câu hỏi từ Ban Giám khảo. Điểm mới trong vòng thi Chung khảo toàn quốc là phần thi giảng của thí sinh với tổng điểm 10, trong đó, Ban Giám khảo chấm tối đa 8 điểm và các học viên dự tiết học chấm 2 điểm.

Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi phát biểu chúc mừng.
Đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lâm Đồng, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội thi phát biểu chúc mừng.

Phát biểu chào mừng Hội thi, đồng chí Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Hội thi đã giới thiệu về điều kiện tự nhiên, thế mạnh cũng như những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2022 của địa phương. Đồng thời bày tỏ niềm vinh dự khi tỉnh Lâm Đồng và thành phố Festival Hoa Đà Lạt được Ban Tuyên giáo Trung ương chọn làm địa điểm tổ chức Chung khảo toàn quốc Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022.

Đồng chí nhấn mạnh, với tầm quan trọng của công tác giáo dục lý luận chính trị, hội thi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần quan trọng tạo chuyển biến về chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị; là dịp để các thí sinh giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiêm, nâng cao hiểu biết về chuyên môn, nghiệp vụ, từ đó tạo lan tỏa mạnh mẽ về công tác giáo dục lý luận chính trị trong cán bộ, đảng viên cả nước.

Hội thi lần này được tổ chức tại thành phố hoa Đà Lạt đúng vào dịp tỉnh Lâm Đồng đang tổ chức Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022, là dịp để quảng bá, tôn vinh ngành sản xuất, kinh doanh và những người trồng hoa của Đà Lạt; là cơ hội để quảng bá, thu hút khách du lịch, thúc đẩy hợp tác đầu tư, tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hoá với các tỉnh, thành phố trong cả nước và các nước trên thế giới. Do vậy, tỉnh Lâm Đồng hy vọng những ngày lưu trú tại thành phố hoa Đà Lạt sẽ tạo cho các đại biểu, các thí sinh cùng các đơn vị bạn có những trải nghiệm thú vị và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

Đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lên phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội thi.
Đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lên phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội thi.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội thi, đồng chí Trần Thanh Lâm - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng, Đảng ta luôn xác định công tác giáo dục, bồi dưỡng lý luận chính trị có vai trò quan trọng đối với việc xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là ở cơ sở. Và công tác giáo dục lý luận chính trị tại các Trung tâm Chính trị cấp huyện có vai trò cũng như tầm quan trọng. Do vậy, đội ngũ giảng viên giảng dạy tại Trung tâm Chính trị cấp huyện cần được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm xây dựng, bồi dưỡng và phát triển một cách chắc chắn nhất.

Hội thi lần này là dịp để giúp các giảng viên tại các Trung tâm Chính trị cấp huyện cập nhật các nội dung mới về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời góp phần rèn luyện, nâng cao phương pháp giảng dạy, cách tiếp cận của giảng viên giảng dạy môn lý luận chính trị. Bên cạnh đó, hội thi cũng là dịp để các giảng viên giao lưu, học hỏi, rèn luyện, nâng cao, đổi mới phương pháp, kỹ năng, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy; cập nhật kiến thức theo quan điểm Đại hội XIII của Đảng và các Hội nghị Trung ương trong thời gian qua một cách đúng đắn, phù hợp.

Đây là đợt sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ để các giảng viên giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ, năng lực, kỹ năng giảng dạy, thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy và học lý luận chính trị.

Thông qua hội thi nhằm đánh giá thực trạng năng lực đội ngũ giảng viên chuyên trách của Trung tâm Chính trị cấp huyện, từ đó, đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền các giải pháp phù hợp, hiệu quả tạo sự chuyển biến tích cực, nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị của Trung tâm Chính trị cấp huyện, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn mới; góp phần quan trọng nâng cao nhận thức lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ cơ sở, thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng.

Hội thi cũng là dịp đánh giá, tổng kết, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện, tham gia Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi các cấp; tôn vinh các giảng viên lý luận chính trị tiêu biểu nhất của Trung tâm Chính trị cấp huyện trên cả nước.

Hội thi được tổ chức trong 3 ngày, từ 14 – 16/12.

Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa cho đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi.
Ban Tuyên giáo Trung ương tặng hoa cho đơn vị đăng cai tổ chức Hội thi.

Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa cho 38 thí sinh tham dự Chung khảo toàn quốc.
Ban Tổ chức Hội thi tặng hoa cho 38 thí sinh tham dự Chung khảo toàn quốc.

Trong sáng nay, ngay khi kết thúc lễ khai mạc, 38 thí sinh bắt đầu phần thi đầu tiên tại Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022.
Trong sáng nay, ngay khi kết thúc lễ khai mạc, 38 thí sinh bắt đầu phần thi đầu tiên tại Hội thi Giảng viên lý luận chính trị giỏi năm 2022.

 

 

(LĐ online)

Lượt xem: 473
Văn bản mới
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
  • Số 171-HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban ...
  • Số 1169-CV/BTGTU 21/03/2024 Đôn đốc tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 35-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ...
  • Số 1167-CV/BTGTU 19/03/2024 Tuyên truyền về cuộc đời, sự nghiệp của các đồng chí lãnh đạo tiền bối ...
  • Số 78 -CTr/TU 11/03/2024 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban Chấp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002687231
  •  Đang online: 88
  •  Trong tuần: 20.833
  •  Trong tháng: 135.259
  •  Trong năm: 388.272