HĐND tỉnh Lâm Đồng khoá X thông qua 6 nghị quyết quan trọng In trang
27/06/2024 02:09 CH

Ngày 27/6, HĐND tỉnh khóa X tổ chức Kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền.

HĐND tỉnh Khóa X tổ chức Kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.
HĐND tỉnh Khóa X tổ chức Kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét quyết định các nội dung thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh.

Kỳ họp dưới sự điều hành của các đồng chí: K’Mák - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tham dự kỳ họp có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp tham dự kỳ họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Hiệp tham dự kỳ họp.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S, Nguyễn Ngọc Phúc dự kỳ họp.
Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S, Nguyễn Ngọc Phúc dự kỳ họp.

Các vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự kỳ họp.
Các vị Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tham dự kỳ họp.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Mák nhấn mạnh: Để đảm bảo công tác điều hành của tỉnh kịp thời đối với những vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp của HĐND tỉnh; HĐND tỉnh tổ chức Kỳ họp thứ 15 - Kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định các nội dung quan trọng, đó là: Xem xét, thông qua dự thảo “Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập Tổ bảo vệ an ninh, trật tự và tiêu chí về số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh” theo Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được Quốc hội khóa XV thông qua tại kỳ họp thứ 6 ngày 28/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024 và Kế hoạch của Bộ Công an về tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở trên phạm vi toàn quốc vào ngày 01/7/2024.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K'Mák phát biểu tại kỳ họp.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K'Mák phát biểu tại kỳ họp.

Xem xét 5 nội dung khác, gồm: bãi bỏ các nghị quyết của HĐND tỉnh thuộc lĩnh vực kế hoạch và đầu tư; bãi bỏ Nghị quyết số 75/2022/NQ-HĐND ngày 03/3/2022 của HĐND tỉnh về hỗ trợ tiền ăn cho một số đối tượng đang điều trị tại các cơ sở y tế công lập và thu dung điều trị Covid-19, cách ly y tế tập trung theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền để phòng, chống dịch bệnh Covid-19; sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết số 156/2019/NQ-HĐND ngày 07/12/2019 của HĐND tỉnh về mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế và mức giá dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế thực hiện tại các cơ sở y tế công lập thuộc tỉnh Lâm Đồng quản lý; sửa đổi một số nội dung của Nghị quyết số 229/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND tỉnh phê chuẩn quyết toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn; quyết toán thu, chi ngân sách địa phương và phương án xử lý kết dư ngân sách địa phương năm 2022; phê duyệt bổ sung số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục mầm non và phổ thông công lập năm 2024.

Đại biểu HĐND biểu quyết thông qua 6 dự thảo nghị quyết tại kỳ họp.
Đại biểu HĐND biểu quyết thông qua 6 dự thảo nghị quyết tại kỳ họp.

"Kỳ họp của HĐND tỉnh chỉ diễn ra trong một buổi, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao trước cử tri và Nhân dân trong tỉnh, tôi đề nghị lãnh đạo các cơ quan được phân công trình bày các tờ trình, báo cáo, dự thảo nghị quyết với những nội dung ngắn gọn, xúc tích; đồng thời tài liệu đã gửi đến các vị đại biểu từ nhiều ngày qua, đề nghị các vị đại biểu tập trung thảo luận và quyết định để kỳ họp thành công tốt đẹp", Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Mák đề nghị.

Sau khi nghe đại diện Công an tỉnh, Giám đốc các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Y tế, Nội vụ trình bày các tờ trình, dự thảo nghị quyết; đại diện các ban HĐND tỉnh báo cáo thẩm tra 6 dự thảo nghị quyết.

Các đại biểu HĐND tỉnh tiến hành góp ý, thảo luận về một số nội dung trong dự thảo nghị quyết dự kiến thông qua tại kỳ họp lần này về sự cần thiết, tính khả thi. Đồng thời, đã biểu quyết thống nhất thông qua 6 dự thảo nghị quyết với tỷ lệ đạt 100%.

Quang cảnh kỳ họp.
Quang cảnh kỳ họp.

Phát biểu bế mạc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh K’Mák tin tưởng rằng những quyết nghị quan trọng mà kỳ họp vừa thông qua là cơ sở pháp lý để UBND tỉnh tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2024.

 

Sau kỳ họp này, đề nghị UBND tỉnh triển khai thực hiện ngay các nghị quyết được HĐND tỉnh mới thông qua, nhất là Nghị quyết quy định tiêu chí thành lập Tổ bảo vệ an ninh, trật tự và tiêu chí về số lượng thành viên Tổ bảo vệ an ninh, trật tự trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chủ trì soạn thảo phối hợp chặt chẽ với các ban của HĐND tỉnh trong quá trình hoàn thiện các báo cáo, hồ sơ dự thảo nghị quyết đảm bảo chất lượng, đúng quy định để trình Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh.

Đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát theo quy định; đề nghị đại biểu HĐND các cấp tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm, bám sát cơ sở, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân, kịp thời phản ánh và kiến nghị với cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm giải quyết có hiệu quả những kiến nghị, phản ánh chính đáng của cử tri tại địa phương.

 

 

(LĐ online)

Lượt xem: 30
Văn bản mới
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
  • Số 124/KH/TU 17/06/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 05/02/2024 của Ban Bí thư về ...
  • Số 121 - KH/TU 16/06/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 25 tháng 12 năm 2023 của ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003190334
  •  Đang online: 82
  •  Trong tuần: 82
  •  Trong tháng: 143.952
  •  Trong năm: 891.375