ĐẤU TRANH PHẢN BÁC THÔNG TIN XUYÊN TẠC CHIẾN DỊCH ĐIỆN BIÊN PHỦ GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG In trang
07/05/2024 10:16 SA

Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Mười lăm năm sau, năm 1945, Đảng lãnh đạo Nhân dân giành thắng lợi trong Cách mạng Tháng Tám, đưa đến sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Sau Cách mạng Tháng Tám thành công, thực dân Pháp dã tâm dùng vũ lực hòng đặt lại ách thống trị trên đất nước ta một lần nữa. Nhưng với ý chí “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô nệ”, dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể Nhân dân Việt Nam đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

Tuy nhiên, trên Internet và một số trang mạng xã hội xuất hiện một số bài viết đưa ra những nhìn nhận chưa đúng về giá trị, ý nghĩa của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, về vai trò lãnh đạo của Đảng. Lướt trên một số trang mạng như: Việt Tân, Nhật ký yêu nước, VOA, BBC News, Tin Tức Hoa Kỳ... các thế lực thù địch phát tán các tài liệu, bài viết xuyên tạc, phủ nhận thắng lợi, thành tựu cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng. Loại luận điệu này cho rằng “cuộc kháng chiến chống Pháp của dân tộc Việt Nam chỉ là cuộc đụng độ giữa hai thế lực hiếu chiến”, xuyên tạc tính chất chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1946-1954), hạ thấp ý nghĩa chiến thắng Điện Biên Phủ; hay đáng nói hơn, chúng tráo trở cho rằng, thực chất quân đội Pháp dưới sự hậu thuẫn của Mỹ có mặt ở Việt Nam là để ngăn Việt Nam xâm lược một nước khác.

Trong các bài viết, các thế lực thù địch đã bóp méo, xuyên tạc, phủ nhận tầm vóc của chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng toàn quân và toàn dân Việt Nam đã đập tan tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, mạnh nhất Đông Dương của thực dân Pháp và can thiệp của đế quốc Mỹ; thậm chí, các thế lực chống phá còn cố tình nhập nhằng, đánh lận bản chất, tính chất chính nghĩa của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chiến dịch Điện Biên Phủ của quân và dân ta; xuyên tạc, bôi nhọ uy tín, danh dự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho rằng “Đại tướng Võ Nguyên Giáp chẳng có công gì”, “Đại tướng không có tài năng gì”, thậm chí còn “thoái hóa chính trị” và “kèn cựa với Tổng Bí thư”...

Những luận điệu mang tính lấp liếm, phủ nhận lịch sử ở trên chúng ta đã nghe nhiều và lặp đi lặp lại trong một thời gian dài, nói đi nói lại một luận điệu cũ rích chính là chiêu bài “mưa dầm thấm đất” của các thế lực thù địch. Họ đưa rất nhiều thông tin xấu độc để “nhuộm đen” tinh thần, “nhuộm đen” tư tưởng của các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân, mục đích dẫn đến “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” tư tưởng ngay từ bên trong nội bộ. Mặc dù các luận điệu này chỉ là bình cũ, rượu mới nhưng chúng ta cũng không thể xem thường mà phải luôn nâng cao tinh thần cảnh giác.

Ai cũng biết “quyền dân chủ” không phải là một khái niệm vô hạn và không có quyền dân chủ nào được phép vu cáo, phỉ báng cả một dân tộc, không có một thứ dân chủ nào được phép xâm phạm lợi ích đất nước, cho nên thực chất của những luận điệu trên đây là nhằm phá hoại về mặt tư tưởng. Không chỉ xuyên tạc, vu cáo, dựng đứng những sự kiện để làm lung lạc ý chí của con người Việt Nam, mà họ còn phỉ báng, chửi bới đối với những ai tuyên truyền, giáo dục truyền thống tốt đẹp cho các thế hệ, mục tiêu là hình thành một thế hệ có suy nghĩ đòi xét lại lịch sử, trong đó có nhiều thành phần “lật sử”, “trở cờ” ngay trong các chính thể đó, nếu nhiều người trong chúng ta cả tin, chỉ biết tiếp nhận thông tin mà không có sự suy xét, đối chứng các cứ liệu lịch sử. Nhưng họ sẽ không đạt được ý đồ nếu chúng ta nhìn thấu mục đích đưa thông tin của họ và biết phân tích sự kiện trong bối cảnh lịch sử.

Những luận điệu xuyên tạc, phủ nhận tầm vóc của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, đây là luận điệu, hành động không mới về thủ đoạn nhưng hết sức thâm độc, qua đó gieo rắc sự hoài nghi, làm phân tâm niềm tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hiện nay.

Phải khẳng định rằng, trong thời gian ấy, Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dùng mọi biện pháp giành lấy hòa bình bằng giải pháp đàm phán với Pháp mà cả thế giới công nhận. Nhưng với dã tâm xâm lược nước ta một lần nữa, chúng đã đưa hàng chục vạn sĩ quan, binh lính của quân đội nhà nghề, với hàng triệu tấn bom đạn, vũ khí, phương tiện chiến tranh tối tân nhất để giáng lên đầu hàng chục triệu người dân vô tội. Nhưng với quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân tộc ta đã nhất tề đứng lên, vượt qua mọi hy sinh, gian khổ để giành chiến thắng tại chiến dịch Điện Biên Phủ, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Giơnevơ, chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, cam kết tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam, đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, rút quân khỏi 3 nước Đông Dương.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân đội ta đã không ngừng lớn mạnh, càng chiến đấu càng trưởng thành. Đây là cơ sở để sau này toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy cao độ chủ nghĩa anh hùng cách mạng, vững tin, dám đánh, biết đánh, quyết đánh và đánh thắng giặc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Những kẻ phản động, lưu vong họ đã lầm, tinh thần  chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đó là ý chí, niềm tin cháy bỏng và khát vọng thiêng liêng vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước mà không tiếc máu xương, chiến đấu dũng cảm, ngoan cường quyết giành thắng lợi. Đó là tinh thần vượt qua mọi gian nan, thử thách để vững bước tiến lên vì cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc cho hôm nay và muôn đời con cháu mai sau. Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn mang theo hành trang ấy, tinh thần ấy vào công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Chính tinh thần chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã hun đúc, tiếp lửa để ý Đảng, lòng dân hội tụ kết thành sức mạnh đưa công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa lên tầm cao mới. Vì vậy, cho dù bằng chiêu trò, luận điệu tinh vi, biến ảo đến đâu chăng nữa những kẻ phản động lưu vong, thù địch cũng không thể dối lừa được Nhân dân Việt Nam.

 

 Linh Kiều

Lượt xem: 32
Văn bản mới
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
  • Số 124/KH/TU 17/06/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 05/02/2024 của Ban Bí thư về ...
  • Số 121 - KH/TU 16/06/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 27-CT/TW, ngày 25 tháng 12 năm 2023 của ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003184849
  •  Đang online: 124
  •  Trong tuần: 34.287
  •  Trong tháng: 138.467
  •  Trong năm: 885.890