Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước In trang
30/08/2024 03:31 CH

Sáng 30/8, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã long trọng tổ chức Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước” nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm tại Hội trường Tỉnh uỷ.
Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm tại Hội trường Tỉnh uỷ.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; Trần Đình Văn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Lâm Đồng; Phạm Thị Phúc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Hồng Thái – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh; Phạm Triều – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Thường trực MTTQ Việt Nam tỉnh; Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; lãnh đạo các cơ quan Trung ương, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn và đại diện các tổ chức tôn giáo.

Buổi lễ được kết nối trực tiếp đến các điểm cầu trong tỉnh gồm: Học viện Lục quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn.

Trước yêu cầu phát triển và thực hiện mục tiêu "Tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện và bền vững, trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước”; lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, Lâm Đồng đã tổ chức phát động Đợt thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước” từ tháng 9/2024 đến hết năm 2025, với 3 nội dung trọng tâm.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự Lễ phát động.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự Lễ phát động.

THI ĐUA TỔ CHỨC THÀNH CÔNG FESTIVAL HOA ĐÀ LẠT LẦN THỨ X

Nội dung thi đua trước nhất là tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X – năm 2024 diễn ra trong cuối năm nay. Tỉnh xác định đây là sự kiện chính trị, văn hóa có tính chất đặc thù của địa phương nhằm ôn lại truyền thống, khẳng định, tôn vinh những giá trị về hoa và nghề trồng hoa Đà Lạt - Lâm Đồng; phát huy phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách”, khơi dậy niềm tự hào của người dân Đà Lạt - Lâm Đồng.

Festival Hoa Đà Lạt cũng là dịp để tỉnh thúc đẩy phát triển kinh kế - xã hội địa phương, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, tiêu thụ các sản phẩm chất lượng cao, sản phẩm OCOP; kêu gọi, vận động sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh cùng tham gia; tăng cường chỉnh trang đô thị; tập trung đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng; trồng thêm hoa, cây xanh tại các khu dân cư, hộ gia đình, các khu vực công cộng; đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự cho các hoạt động của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024.

Festival Hoa trong năm nay cũng được tổ chức gắn với các hoạt động bảo tồn phát huy các giá trị âm nhạc, tôn vinh thương hiệu Đà Lạt - Thành phố sáng tạo âm nhạc; tổ chức các hoạt động về sáng tác, biểu diễn nghệ thuật; thúc đẩy quảng bá hình ảnh thành phố Đà Lạt - Lâm Đồng như điểm đến hấp dẫn, an toàn, văn minh, thân thiện cho du khách.

Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu, địa phương cấp tỉnh, huyện và xã.
Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm được kết nối trực tuyến đến các điểm cầu, địa phương cấp tỉnh, huyện và xã.

QUYẾT TÂM CAO, NỖ LỰC LỚN THỰC HIỆN CÁC DỰ ÁN CAO TỐC

Nội dung thứ 2 trong phát động là thi đua với quyết tâm cao, nỗ lực lớn nhằm thực hiện các nhiệm vụ của Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương nhằm hưởng ứng Đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm hoàn thành 3.000 km đường cao tốc” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại được coi là một trong những khâu đột phá chiến lược của Lâm Đồng trong nhiều năm nay, trong đó phát triển hạ tầng giao thông luôn được tỉnh quan tâm nhằm tạo không gian phát triển mới cho tỉnh.

Dự án Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương với tổng chiều dài 140 km là một trong những công trình trọng điểm quan trọng của tỉnh, là điểm tựa tháo gỡ nút thắt, đưa địa phương cất cánh.

Quang cảnh Lễ phát động tại Hội trường Tỉnh ủy.
Quang cảnh Lễ phát động tại Hội trường Tỉnh ủy.

Trong đợt thi đua này, tỉnh tập trung vào các nội dung như thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành đúng tiến độ, vượt kế hoạch, đảm bảo chất lượng các nhiệm vụ thuộc Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Bảo Lộc - Liên Khương (Giai đoạn 1 với 140 ngày đêm tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn tất thủ tục đầu tư; Giai đoạn 2 với 360 ngày đêm tiến hành thi công và thông tuyến) trong tinh thần “thần tốc vì cao tốc”, “chỉ bàn làm, không bàn lùi”; khẩn trương khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp triển khai thực hiện nhanh, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, sớm đưa 2 dự án cao tốc hoàn thành vào khai thác đúng thời hạn đã được phê duyệt.

Cùng đó, tỉnh cũng phát động thi đua đẩy mạnh giải quyết tốt thủ tục hành chính trong đầu tư, khắc phục phiền hà và giảm chi phí; tháo gỡ khó khăn trong thực hiện các thủ tục liên quan đến quy hoạch, trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, thực hiện có hiệu quả dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư theo đúng quy định. Ngành chức năng tỉnh cần chuẩn bị tốt các nội dung tham mưu UBND tỉnh để làm việc với các bộ, ngành Trung ương và các cơ quan, địa phương liên quan của tỉnh Đồng Nai thúc đẩy dự án nơi có đường cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đi qua.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động.
Các đại biểu tham dự Lễ phát động.

Tỉnh cũng phát động thi đua trong thi công, tư vấn giám sát bảo đảm chất lượng, kỹ thuật - mỹ thuật, vệ sinh môi trường, an toàn lao động; tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến vật liệu xây dựng, giải phóng mặt bằng; nghiên cứu, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ thông tin, phương pháp quản lý hiện đại trong thiết kế, thi công dự án đường cao tốc, nâng cao hiệu quả lao động, rút ngắn thời gian thực hiện, tiết kiệm tài nguyên và nguồn nhân lực, sử dụng nguyên vật liệu có tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường. Đồng thời, tỉnh cũng phát động thi đua vận động người dân tích cực đồng thuận, hỗ trợ thực hiện dự án đường cao tốc khi đi qua địa bàn mình sinh sống.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự Lễ phát động.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng tham dự Lễ phát động.

THI ĐUA LẬP THÀNH TÍCH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Nội dung thứ 3 được phát động trong buổi lễ là thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV.

Tỉnh trong dịp này đã yêu cầu các cơ quan, địa phương, đơn vị rà soát, đề ra giải pháp từ nay đến năm 2025 nhằm thực hiện hoàn thành, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng của cơ quan, địa phương, đơn vị nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Trong đó, cần thực hiện tốt Đề án sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã để chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp của tỉnh. Các đơn vị địa phương cần chuẩn bị tốt nội dung và các điều kiện tổ chức thành công Đại hội hội Đảng các cấp từ cơ sở đến tỉnh; tập trung trí tuệ đề ra mục tiêu, nhiệm vụ theo định hướng phát triển với 3 đột phá chiến lược đặc thù của địa phương.

Các ngành, các cấp, các địa phương trong tỉnh cũng cần tổ chức các hoạt động ôn lại truyền thống lịch sử, bồi dưỡng thế hệ trẻ; gắn biển công trình, đưa ra những sản phẩm mới; thi đua chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV, xây dựng Chương trình hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030 đi vào thực tiễn.

Đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát động Đợt thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước”.
Đồng chí Trần Hồng Thái - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng phát động Đợt thi đua cao điểm “Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước”.

TRIỂN KHAI NGAY NỘI DUNG CỦA ĐỢT THI ĐUA CAO ĐIỂM

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái phát động thi đua và yêu cầu các cấp, các ngành của tỉnh cần năng động, sáng tạo, biến thách thức thành cơ hội, đưa Lâm Đồng phát triển theo đúng định hướng Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đền năm 2045, với 3 đột phá mang tính đặc thù địa phương theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi lễ đã đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố triển khai ngay nội dung của Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm này đến toàn thể cán bộ, đảng viên, quân, dân của tỉnh; đưa tinh thần và khí thế của đợt thi đua đến với tất cả học sinh, sinh viên của tỉnh ngay trong Lễ khai giảng năm học mới 2024 – 2025, trang bị cho thế hệ trẻ có thêm hiểu biết để chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 theo Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị; học tập, tu dưỡng, rèn luyện trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển tỉnh nhà, xây dựng Tổ quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Thái cũng cảm ơn các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, người dân, chiến sỹ toàn tỉnh đã đồng hành với địa phương trên đường phát triển lâu nay; hy vọng các đơn vị tiếp tục phát triển trên địa bàn, đóng góp vào sự phát triển của Lâm Đồng.

Đồng chí Đỗ Thị Quế Phương - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát biểu hưởng ứng thi đua.
Đồng chí Đỗ Thị Quế Phương - Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng phát biểu hưởng ứng thi đua.

Thay mặt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Đỗ Thị Quế Phương – Phó Chủ tịch đã kêu gọi các cấp phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam trong triển khai, tổ chức, cụ thể hóa việc thực hiện Đợt thi đua cao điểm này bằng các phong trào, hành động, công trình, phần việc thiết thực, phù hợp, chất lượng, có sức lan tỏa sâu rộng trong từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, khu dân cư; trong mỗi cán bộ Mặt trận; từng tổ chức thành viên của Mặt trận, trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên các cấp và các tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Đặng Quang Tú thay mặt lãnh đạo TP Đà Lạt đã cam kết tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được từ các kỳ Festival Hoa Đà Lạt trước đây, đẩy mạnh thi đua lao động, sáng tạo, quyết tâm nỗ lực tổ chức thành công Festival Hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024, để Đà Lạt xứng đáng với giải thưởng “Festival Hoa châu Á và du lịch sinh thái” do Hiệp hội Festival và sự kiện quốc tế châu Á trao tặng.

Thay mặt lãnh đạo huyện Đạ Huoai, Chủ tịch UBND huyện Lê Bình Minh cho biết huyện sẽ vận động tốt người dân trên địa bàn cùng phối hợp với chính quyền, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, đồng thời huyện cam kết thực hiện tốt công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu hưởng ứng thi đua trong ngành giáo dục.
Đồng chí Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát biểu hưởng ứng thi đua trong ngành giáo dục.

Tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Hồng Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng cho biết, tỷ lệ trường công lập đạt chuẩn quốc gia của Lâm Đồng đến nay đạt 83,14%, vượt 1,14% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; duy trì phổ cập giáo dục mần non cho trẻ 5 tuổi; phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3; phổ cập trung học cơ sở mức độ 2; xóa mù chữ mức độ 2; tỷ lệ tốt nghiệp trung học phổ thông  năm 2024 đạt 99,77%, cao nhất từ trước tới nay.

Thay mặt ngành Giáo dục và Đào tạo, đồng chí Phạm Thị Hồng Hải đã kêu gọi toàn thể cán bộ quản lý, giảng viên, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên trong toàn ngành cùng hăng hái thi đua, triển khai bằng những việc làm cụ thể, gắn với hoạt động giảng dạy học tập nhằm thiết thực hưởng ứng Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm của tỉnh.

Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.
Quyền Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu chỉ đạo tại Lễ phát động.

ĐÚNG QUYẾT LÀM, SAI PHẢI TRÁNH...

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng đã yêu cầu cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động và toàn thể người dân cần tiếp tục đoàn kết, vượt qua khó khăn, đưa Lâm Đồng vươn lên cùng đất nước.

Để Lâm Đồng tiến lên, thông điệp và cũng là phương châm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, theo Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học là “...Đúng quyết làm, sai phải tránh; tốt quyết làm, xấu phải tránh; nên quyết làm, hư phải tránh; phải làm nhanh nhất, hiệu quả cao nhất, chất lượng tốt nhất. Vì Nhân dân, Lâm Đồng ta tiến lên phía trước, vì đất nước, Lâm Đồng ta vững bước tiến lên”.

.
.

Ngay sau Lễ phát động Đợt thi đua cao điểm "Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước" do tỉnh tổ chức, tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh cũng đã tổ chức Lễ phát động nội dung thi đua này theo hình thức trực tiếp và trực tuyến đến các cơ quan, đơn vị, xã, phường, thị trấn trên địa bàn.

Lễ phát động đợt thi đua cao điểm Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước do tỉnh tổ chức, huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ phát động trực tuyến, với sự tham gia tại 12 điểm cầu của các xã, thị trấn trong toàn huyện. Ảnh: Võ Lan
Lễ phát động đợt thi đua cao điểm Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Lâm Đồng đoàn kết, quyết tâm vượt qua khó khăn, vươn lên cùng đất nước do tỉnh tổ chức, huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ phát động trực tuyến, với sự tham gia tại 12 điểm cầu của các xã, thị trấn trong toàn huyện. Ảnh: Võ Lan

 

(LĐ online)

 

 

Lượt xem: 18
Văn bản mới
  • Số 191-HD/BTGTU 29/08/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền và tuyên truyền miệng tháng 9 năm 2024
  • Số 190-HD/BTGTU 23/08/2024 Tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam ...
  • Số 189-HD/BTGTU 21/08/2024 Hướng dẫn tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 86-KL/TW, ngày 10/7/2024 ...
  • Số 1341-CV/BTGTU 20/08/2024 Tuyên truyền kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh ...
  • Số 188-HD/BTGTU 15/08/2024 Hướng dẫn tuyên truyền kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003599204
  •  Đang online: 78
  •  Trong tuần: 78
  •  Trong tháng: 794
  •  Trong năm: 1.300.245