9 đội tham gia Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo Bác năm 2023 In trang
31/07/2023 08:01 SA

Ngày 28/7, Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Hội thi có sự góp mặt của 9 đội thi đại diện 66 tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh.
Hội thi có sự góp mặt của 9 đội thi đại diện 66 tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh.

Tham gia dự khán và chỉ đạo Hội thi có các đồng chí: Trần Trung Hiếu - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối; Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối; Lương Văn Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy Khối; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối; lãnh đạo các Ban của Đảng ủy và các Đoàn thể Khối; các đồng chí đại diện cho cấp ủy các tổ chức cơ sở trong Khối.

Đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội thi.
Đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội thi.

Hội thi được tổ chức với sự tham gia của 9 đội thi đại diện 66 tổ chức cơ sở đảng trong Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh. Tham gia Hội thi các đội thi đã trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, phần thi hùng biện (thuyết trình) và phần thi tiểu phẩm sân khấu.

Ở phần thi chào hỏi, mỗi đội thi thực hiện màn chào hỏi với các hình thức như: hát, múa, hò, vè, thơ, tiểu phẩm... Qua đó để giới thiệu khái quát về chức năng nhiệm vụ, kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và kết quả triển khai, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của các cơ quan đơn vị trong đội thi.

Phần thi tiểu phẩm.
Phần thi tiểu phẩm.

Đối với phần thi thuyết trình, các đội thi chọn một nội dung trong chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng hoặc chuyên đề năm 2023 của tỉnh.

Ở phần thi tiểu phẩm sân khấu, là sáng tác tự biên của mỗi đội thi về gương tập thể, cá nhân điển hình, tiên tiến hoặc gương người tốt, việc tốt trong các cơ quan, đơn vị của đội thi về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các đội thi.
Ban tổ chức trao giải khuyến khích cho các đội thi.

Kết quả Hội thi, đoạt giải nhất là Đội thi số 6 do Sở Y tế làm đội trưởng; 2 giải nhì thuộc về Đội thi số 8 do Trường Cao đẳng Y tế làm đội trưởng và Đội thi số 4 do Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh làm đội trưởng. Ngoài ra, Ban Tổ chức Hội thi đã trao 3 giải ba và ba giải khuyến khích cho các đội thi.

Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là đợt sinh hoạt chính trị ý nghĩa. Thông qua Hội thi nhằm tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, của mỗi cán bộ, đảng viên trong khối về vị trí, vai trò của việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW trong giai đoạn cách mạng hiện nay; đồng thời, tìm hiểu chuyên đề năm 2023 của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương; quyết liệt, đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.

Đại diện Ban giám khảo trao giải ba cho 3 đội thi.
Đại diện Ban giám khảo trao giải ba cho 3 đội thi.

Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, gắn với nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII), Kết luận 21-KL/TW (khóa XIII) tại các cơ quan, đơn vị.

Hội thi cũng là dịp để đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, những tấm gương tiêu biểu, gương người tốt, việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong khối.

Ban tổ chức trao giải nhì cho 2 đại diện Đội thi số 8 và Đội thi số 4.
Ban tổ chức trao giải nhì cho 2 đại diện Đội thi số 8 và Đội thi số 4.

Hội thi còn là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm của các cơ quan, đơn vị sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị.

Đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đánh giá, Hội thi đã giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong Đảng bộ Khối nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập, làm theo gương Bác trở thành việc làm thường xuyên và là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đi vào đời sống, thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

Đội thi số 6 xuất sắc giành giải nhất Hội thi.
Đội thi số 6 xuất sắc giành giải nhất Hội thi.

Đồng thời, yêu cầu cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng cũng như các đồng chí tham dự Hội thi cần rút kinh nghiệm những hạn chế thiếu sót, phát huy những mặt tích cực tiếp tục vận dụng một cách sáng tạo, phù hợp vào tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, qua đó nâng cao hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mỗi cá nhân sẽ trở thành một tuyên truyền viên tích cực đối với đồng nghiệp, bạn bè, người thân xung quanh để tuyên truyền vận động đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rộng khắp trong và ngoài đảng bộ, góp phần làm cho nền tảng đạo đức xã hội ngày càng trong sáng, thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới của đất nước và của tỉnh.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 296
Văn bản mới
  • Số 75 -KH/BTGTU 16/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về ...
  • Số 176 -HD/BTGTU 16/05/2024 Tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị ...
  • Số 74 -KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 78-CTr/TU ngày 11/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 73-KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 75-CTr/TU ngày 06/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 1220-CV/BTGTU 13/05/2024 Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện dự án Hồ chứa nước Ta ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002986996
  •  Đang online: 54
  •  Trong tuần: 3.710
  •  Trong tháng: 116.066
  •  Trong năm: 688.037