Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp: Những kết quả đạt được của tỉnh có sự vào cuộc của báo chí In trang
11/07/2023 09:00 SA

Chiều 10/7, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban, cung cấp thông tin báo chí tháng 7 và 6 tháng đầu năm 2023.

Đồng chí Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp tháng 7 năm 2023.
Đồng chí Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp tháng 7 năm 2023.

Tham dự có đồng chí Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Lao động Thương binh và Xã hội, Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng; đại diện lãnh đạo Báo Lâm Đồng, Đài PTTH Lâm Đồng, Hội Nhà báo tỉnh, Đặc san Dalat Info; Văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Về tình hình hoạt động báo chí tháng 6/2023, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Vương Tôn Kiên thông tin: Trong tháng 6, các cơ quan báo chí tỉnh Lâm Đồng và báo chí Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục có nhiều tin, bài phản ánh tình hình hoạt động và những kết quả nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh; cập nhật kịp thời thông tin về những sự kiện, vụ việc diễn ra trên địa bàn tỉnh; phản ánh những vấn đề dư luận xã hội quan tâm…

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng báo chí và thông tin tuyên truyền trong tháng 7.
Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng báo chí và thông tin tuyên truyền trong tháng 7.

Tại hội nghị, đồng chí Ngô Văn Ninh - Người phát ngôn của UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp tháng 7 năm 2023; lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin cụ thể vụ sạt lở khu vực đường Hoàng Hoa Thám; lãnh đạo TP Đà Lạt thông tin về biện pháp khắc phục cũng như điều tra vụ sạt lở khu vực đường Hoàng Hoa Thám, vấn đề đảm bảo vệ sinh thực phẩm trên địa bàn, phát triển kinh tế đêm; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin về công tác trồng rừng; lãnh đạo Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng thông tin về tiến độ thi công đèo Prenn và vụ tai nạn lao động làm 2 công nhân thương vong trong quá trình thi công đèo Prenn; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin về nguồn nước hồ Đankia - Suối Vàng; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông Vận tải thông tin về kết quả hoạt động ngành, lĩnh vực trong 6 tháng đầu năm 2023, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Các nhà báo đặt câu hỏi tại hội nghị.
Các nhà báo đặt câu hỏi tại hội nghị.

Các nhà báo đã đặt các câu hỏi liên quan đến một số vấn đề như: Tiến độ xây khu tái định canh cho bà con đồng bào DTTS thôn K’Rèn (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng) bị thu hồi đất để thực hiện dự án hồ chứa nước Ta Hoét? Tiến độ mở rộng đèo Prenn; tình trạng đường đèo Mimosa chưa bảo đảm, xuống cấp; tình trạng ngập cục bộ ở một số khu vực và sạt lở tại một số điểm tại Đà Lạt; vấn đề quy hoạch khu vực đường Hoàng Hoa Thám (Phường 10, Đà Lạt) như thế nào để đảm bảo an toàn và không sạt lở? Lộ trình triển khai mô hình thí điểm phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn TP Đà Lạt? Nguồn kinh phí để xây dựng cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương đã có chưa, đến tháng 9/2023 có khởi công được hay không?

Lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin cụ thể vụ sạt lở khu vực đường Hoàng Hoa Thám.
Lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin cụ thể vụ sạt lở khu vực đường Hoàng Hoa Thám.

Vấn đề đấu giá bãi đậu xe có thu phí ở Đà Lạt, nên chăng thu hồi lại để trả lại mặt bằng và không gian thông thoáng cho thành phố; tỉnh có giải pháp gì và nguồn nào để đảm bảo đạt thu ngân sách năm 2023? Những thành tựu nổi bật trong nửa nhiệm kỳ vừa qua; giải pháp đột phá, chương trình, dự án trong thời gian tới của tỉnh? Nguồn nước hồ Đankia – Suối Vàng khi triển khai dự án khu du lịch quốc gia Đankia - Suối Vàng…

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng thông tin về tiến độ thi công đèo Prenn và vụ tai nạn lao động làm 2 công nhân thương vong trong quá trình thi công đèo Prenn.
Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng thông tin về tiến độ thi công đèo Prenn và vụ tai nạn lao động làm 2 công nhân thương vong trong quá trình thi công đèo Prenn.

Trước câu hỏi của các nhà báo, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đề nghị lãnh đạo các sở, ngành liên quan trả lời và cung cấp những thông tin cụ thể, không né tránh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin nhiều nội dung các nhà báo quan tâm như: Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn đảm bảo tiến độ thi công để hoàn thành theo đúng kế hoạch; về vấn đề thu ngân sách, năm 2023 thu thấp hơn năm 2022, đây là xu hướng chung của cả nước, đến nay Lâm Đồng đã thu đạt 50% so với cùng kỳ, xếp thứ 20 của cả nước, và để hoàn thành việc thu ngân sách năm 2023 trong bối cảnh khó khăn thì đây là thách thức, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc với nhiều giải pháp để đạt kế hoạch; về nguồn kinh phí để xây dựng cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương đã đảm bảo để triển khai…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cung cấp thêm thông tin về các vụ việc nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua được các nhà báo quan tâm và phản ánh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm S cung cấp thêm thông tin về các vụ việc nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua được các nhà báo quan tâm và phản ánh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cũng làm rõ và cung cấp thêm thông tin về các vụ việc nổi cộm xảy ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua được các nhà báo quan tâm và phản ánh.

Tại buổi giao ban báo chí, đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo đưa các thông tin, sự kiện, hiện tượng trên địa bàn theo hướng cân bằng, khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng không giật tít và bình luận quá sâu.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp kết luận hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Hiệp kết luận hội nghị.

Định hướng báo chí và thông tin tuyên truyền trong tháng 7, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí, các nhà báo bám sát hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trong đó, chú trọng tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm lớn của đất nước, địa phương trong tháng; tuyên truyền kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2023; đặc biệt thông tin thành quả của tỉnh Lâm Đồng trong nửa nhiệm kỳ 2020 - 2025, các công trình, dự án trọng điểm tỉnh sắp triển khai hướng đến tạo sự đồng thuận của xã hội, của Nhân dân trong tỉnh; tuyên truyền việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của tỉnh trong thời gian vừa qua cũng như các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7; tuyên truyền việc triển khai Đề án 06 trên địa bàn tỉnh…

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp tích cực của các cơ quan báo chí, các nhà báo trong công tác tuyên truyền về các hoạt động của tỉnh thời gian qua. Đồng chí khẳng định: Báo chí là kênh rất quan trọng, bên cạnh nhiều bài viết phản ánh còn mang tính dự báo, giúp lãnh đạo tỉnh có những chỉ đạo xử lý kịp thời; đồng thời là “cánh tay” nối dài của Ban Tuyên giáo, góp phần động viên, cổ vũ, lan tỏa những điều tốt đẹp, tích cực, ưu việt, tiến bộ với cộng đồng người dân và doanh nghiệp. Những kết quả đạt được của tỉnh Lâm Đồng không chỉ là sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân mà còn có sự vào cuộc của báo chí.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, là cầu nối đưa các chủ trương, đường lối của Đảng đến người dân, doanh nghiệp, tạo sự đồng thuận trong xã hội, phản ánh sinh động hơi thở cuộc sống. Lãnh đạo tỉnh với tinh thần cầu thị, lắng nghe, tạo điều kiện để các cơ quan báo chí, các nhà báo hoạt động, chung tay góp phần vào sự phát triển của địa phương. Đồng thời, đề nghị các sở, ngành, cơ quan, đơn vị cung cấp thông tin chính thống, kịp thời cho báo chí để phản ánh đúng các sự kiện, hiện tượng, vụ việc trên địa bàn tỉnh. Những gì báo chí nêu các địa phương phải chủ động xử lý ngay, các sở ngành không được né tránh...

 

(LĐ online)

Lượt xem: 325
Văn bản mới
  • Số 75 -KH/BTGTU 16/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về ...
  • Số 176 -HD/BTGTU 16/05/2024 Tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị ...
  • Số 74 -KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 78-CTr/TU ngày 11/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 73-KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 75-CTr/TU ngày 06/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 1220-CV/BTGTU 13/05/2024 Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện dự án Hồ chứa nước Ta ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002986926
  •  Đang online: 49
  •  Trong tuần: 3.640
  •  Trong tháng: 115.996
  •  Trong năm: 687.967