Di Linh đẩy mạnh việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng In trang
06/07/2023 03:24 CH

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng việc mua, đọc và sử dụng báo, tạp chí của Đảng trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị; Huyện ủy Di Linh đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ huyện thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 32 của Tỉnh ủy Lâm Đồng về nâng cao hiệu quả việc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Đây cũng là địa phương có tỷ lệ đặt mua, cấp phát báo Đảng thuộc tốp đầu của tỉnh.

Hội Người cao tuổi thị trấn Di Linh đọc báo Đảng vào các buổi sáng.
Hội Người cao tuổi thị trấn Di Linh đọc báo Đảng vào các buổi sáng.

Đảng bộ huyện Di Linh có 64 tổ chức cơ sở đảng (23 đảng bộ, 41 chi bộ cơ sở và 327 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở) với trên 4.300 đảng viên. Đồng chí Phạm Thành Đồng - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Di Linh cho hay, thực hiện Chỉ thị số 32 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lâm Đồng về nâng cao hiệu quả việc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Di Linh đã ban hành Công văn số 51 về đặt mua báo, tạp chí của Đảng đến các cấp ủy, cơ quan, đơn vị để tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 29 của Ban Bí thư (khóa XI) về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 về việc “Mua và đọc báo, tạp chí của Đảng” và Chỉ thị số 32 của Tỉnh ủy, xem đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin, nâng cao trình độ nhận thức, trình độ chính trị, văn hóa cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân tại địa phương. Huyện ủy Di Linh cũng chủ trương gắn việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng với việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Trên cơ sở chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Di Linh đã ban hành nhiều văn bản, hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng rà soát, tổng hợp lập danh sách, cung cấp thông tin, địa chỉ và đảng viên từ 40 tuổi Đảng trở lên nhằm cấp phát báo đến các tổ chức Đảng và đảng viên một cách chính xác, kịp thời theo quy định. Đồng thời, đôn đốc các chi bộ, đảng bộ tiếp nhận, quản lý và sử dụng có hiệu quả báo, tạp chí của Đảng. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với Bưu điện huyện thực hiện hiệu quả việc cấp phát báo, tạp chí của Đảng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời cung cấp thông tin tới cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Trong những năm qua, công tác đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện Di Linh từng bước đi vào nền nếp, ổn định. Việc cấp, phát báo, tạp chí của Đảng đảm bảo đủ về số lượng và đúng đối tượng. Trên cơ sở danh sách của Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp, Bưu điện huyện Di Linh thực hiện việc cấp phát báo cho các tổ chức Đảng từ huyện đến cơ sở và các đảng viên từ 40 năm tuổi Đảng trở lên đều được nhận Báo Nhân dân, Báo Lâm Đồng và Bản Thông tin nội bộ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Tỷ lệ đặt mua, cấp phát báo Đảng của huyện Di Linh thuộc tốp đầu của tỉnh, trong đó Báo Nhân dân đạt 170%, Báo Lâm Đồng đạt 191%.

Việc sử dụng kinh phí đặt mua báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm túc, thường xuyên rà soát biến động tăng, giảm số lượng các chi, đảng bộ và các đảng viên từ 40 năm tuổi Đảng trở lên để kịp thời điều chỉnh việc đặt mua báo, tạp chí của Đảng.

 “Thông qua báo, tạp chí của Đảng và Bản Thông tin nội bộ đã cung cấp kịp thời những thông tin cơ bản nhất về tình hình thời sự quốc tế, trong nước, địa phương, chủ trương, đường lối về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, những kết quả về thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong từng giai đoạn… từ đó trang bị những kiến thức cơ bản cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân để vận dụng có hiệu quả trong thực tiễn công tác và cuộc sống”, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Di Linh Phạm Thành Đồng chia sẻ.

Cũng theo Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Di Linh, thực tiễn việc mua và đọc báo, tạp chí Đảng tại địa phương vẫn còn những hạn chế như do diện tích rộng, nhiều xã vùng sâu, vùng xa, tổ chức Đảng, nhất là các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiều nên việc cấp phát báo hàng ngày tại một số nơi chưa kịp thời; việc đọc, nghiên cứu báo, tạp chí của Đảng của một số cán bộ, đảng viên chưa thường xuyên. Đặc biệt, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0, các trang mạng xã hội, các thiết bị nghe, nhìn phổ biến, tiện lợi nên việc đọc báo Đảng phần nào bị sao nhãng.

Do đó, để tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong tình hình mới, cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy từ huyện đến cơ sở trong triển khai thực hiện Kết luận số 29 của Ban Bí thư và Chỉ thị số 32 của Tỉnh ủy Lâm Đồng việc mua và đọc báo, tạp chí Đảng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các cấp ủy về vai trò, ý nghĩa của báo, tạp chí của Đảng, coi đây là tài liệu sinh hoạt Đảng và công tác tuyên truyền quan trọng giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao trình độ lý luận chính trị, vận dụng kiến thức vào thực tiễn công tác và đời sống; xây dựng phong trào đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân…

 

(LĐ online)

Lượt xem: 280
Văn bản mới
  • Số 75 -KH/BTGTU 16/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về ...
  • Số 176 -HD/BTGTU 16/05/2024 Tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị ...
  • Số 74 -KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 78-CTr/TU ngày 11/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 73-KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 75-CTr/TU ngày 06/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 1220-CV/BTGTU 13/05/2024 Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện dự án Hồ chứa nước Ta ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002987162
  •  Đang online: 39
  •  Trong tuần: 3.876
  •  Trong tháng: 116.232
  •  Trong năm: 688.203