Khai trương Phòng ghi hình Báo Lâm Đồng Điện tử In trang
21/06/2023 08:36 SA

Chiều 20/6, Báo Lâm Đồng long trọng tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023), khai trương Phòng ghi hình Báo Lâm Đồng điện tử và ký kết hợp tác truyền thông.

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

Nhà báo Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng phát biểu ôn lại truyền thống 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Nhà báo Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng phát biểu ôn lại truyền thống 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Đến dự có các đồng chí: Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cùng dự còn các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Đài Phát thanh - Truyền hình, Hội Nhà báo tỉnh; đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp là đối tác hợp tác truyền thông; đại diện văn phòng phóng viên thường trú các báo tại Đà Lạt.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Lâm Đồng nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.
Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Lâm Đồng nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Phát biểu ôn lại truyền thống 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, nhà báo Hồ Thị Lan - Tổng Biên tập Báo Lâm Đồng khẳng định: Cùng với báo chí cách mạng trong cả nước, gần 46 năm qua, kể từ khi phát hành số đầu tiên (19/8/1977 -19/8/2023), Báo Lâm Đồng luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh; sự theo dõi, đồng hành của đông đảo bạn đọc xa gần... Đây là động lực để Báo Lâm Đồng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao.

Với tâm thế “Trung thành, Đổi mới, Khách quan; Mắt sáng, Lòng trong, Bút sắc”, đến nay Báo Lâm Đồng đã không ngừng lớn mạnh về quy mô tổ chức, hoạt động; chất lượng các ấn phẩm ngày càng được nâng cao; khẳng định được vai trò, vị trí quan trọng trong đời sống xã hội, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Các đại biểu tiến hành nghi thức bấm nút khai trương Phòng ghi hình của Báo Lâm Đồng điện tử.
Các đại biểu tiến hành nghi thức bấm nút khai trương Phòng ghi hình của Báo Lâm Đồng điện tử.

Chào mừng Kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Báo Lâm Đồng hoàn thành và đưa vào vận hành, sử dụng Phòng ghi hình Báo Lâm Đồng điện tử thuộc Dự án “Đầu tư trang thiết bị chuyên ngành nhằm xây dựng Báo Lâm Đồng trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện”. Đây cũng là việc làm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trước những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Ban Biên tập cùng đội ngũ những người làm báo và cán bộ, viên chức, người lao động Báo Lâm Đồng sẽ phát huy vai trò báo chí kiến tạo, báo chí giải pháp để xây dựng Báo Lâm Đồng ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại, nhân văn; xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Báo Lâm Đồng cùng các đơn vị Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, Ngân hàng Nam Á, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai ký kết hợp tác truyền thông.
Báo Lâm Đồng cùng các đơn vị Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, Ngân hàng Nam Á, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai ký kết hợp tác truyền thông.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ những người làm báo Báo Lâm Đồng. Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những thành tích đầy tự hào của Báo Lâm Đồng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời tin tưởng sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo, quyết tâm của tập thể cán bộ và đội ngũ những người làm báo Báo Lâm Đồng sẽ đưa tờ báo ngày càng phát triển, gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khẳng định, trong thời gian qua, Báo Lâm Đồng luôn nhận được tình cảm yêu mến của cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà, đặc biệt là sự tin tưởng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác tuyên truyền thông tin chính thống, định hướng dư luận, định hướng công tác tư tưởng của Đảng bộ tỉnh. Trong bối cảnh các hình thức truyền tải thông tin trên mạng internet ngày càng đa dạng, nở rộ, Báo Lâm Đồng đã không ngừng đổi mới để bắt nhịp với xu thế phát triển của báo chí hiện đại.

Báo Lâm Đồng cùng các đơn vị Cục Thuế Lâm Đồng, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Sở Công thương ký kết hợp tác truyền thống.
Báo Lâm Đồng cùng các đơn vị Cục Thuế Lâm Đồng, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Sở Công thương ký kết hợp tác truyền thống.

Cùng với báo in, Báo Lâm Đồng điện tử đã luôn đổi mới mạnh mẽ cả nội dung và hình thức. Lễ khai trương Phòng ghi hình Báo Lâm Đồng điện tử được tổ chức trong bối cảnh tỉnh nhà đang diễn ra nhiều sự kiện về chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội quan trọng. Trước những yêu cầu nhiệm vụ chính trị quan trọng, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Báo Lâm Đồng cần tập trung, đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng Báo Lâm Đồng điện tử theo hướng thông minh, hiện đại, tích hợp các loại hình số hóa kết hợp với thông tin, tuyên truyền trên các nền tảng mạng xã hội; không ngừng nâng cao tính kết nối, tương tác với bạn đọc; tận dụng tối đa trang thiết bị mới được đầu tư của Phòng ghi hình Báo Lâm Đồng điện tử để đa dạng hóa các chuyên trang, chuyên mục, phản ánh kịp thời, sâu sắc, hiệu quả các lĩnh vực, từ kinh tế, văn hóa, xã hội, đến xây dựng Đảng, giữ vững an ninh quốc phòng… bằng nhiều hình thức thể hiện sinh động, thiết thực.

Bên cạnh đó, tiếp tục nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí trên cơ sở bám sát nhiệm vụ chính trị, cũng như xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Đặc biệt, phải giữ được tính Đảng của tờ báo, giữ được những giá trị cơ bản của báo chí là: trung thực, khách quan, là cầu nối hữu hiệu giữa Đảng, chính quyền và Nhân dân.

Cùng với việc thực hiện tốt chức năng định hướng dư luận đối với các vấn đề xảy ra trên địa bàn tỉnh, Báo Lâm Đồng cũng cần chú ý nâng cao tính phát hiện, phê phán, đấu tranh với những biểu hiện, hiện tượng trì trệ, tiêu cực, yếu kém, vi phạm… trong xã hội. Mặt khác ghi nhận, biểu dương, kịp thời lan tỏa những giá trị nhân văn, tích cực trong xã hội. Qua đó, góp phần thúc đẩy, lan truyền những thông điệp, năng lượng tích cực từ thực tiễn cuộc sống, đến với các tầng lớp nhân dân.

Bên cạnh đó, Báo Lâm Đồng cần tiếp tục tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như các kỹ năng và tư duy làm báo hiện đại cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên. Những người làm báo Báo Lâm Đồng phải luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, không ngừng trau dồi, học hỏi chuyên môn nghiệp vụ, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó nội bộ để xây dựng tờ báo Đảng địa phương ngày càng phát triển toàn diện.

Trong khuôn khổ chương trình, Báo Lâm Đồng long trọng tổ chức nghi thức bấm nút khai trương Phòng ghi hình của Báo Lâm Đồng điện tử. Phòng ghi hình Báo Lâm Đồng điện tử là một trong những phòng thu hiện đại, với các trang thiết bị mới nhất, đáp ứng được yêu cầu sản xuất các bản tin truyền hình, các chương trình talkshow. Đây là nền tảng để các phóng viên Báo Lâm Đồng tiếp tục làm tốt công tác chuyên môn, cũng như đẩy mạnh các hoạt động truyền thông đa phương tiện.

Với những trang thiết bị hiện đại đã được trang bị, trong thời gian tới, Phòng ghi hình của Báo Lâm Đồng điện tử đã sẵn sàng để sản xuất các tác phẩm đạt tiêu chuẩn về chất lượng, đáp ứng được yêu cầu của nền báo chí hiện đại.

Dịp này, Báo Lâm Đồng và các đơn vị đối tác gồm: Cục Thuế Lâm Đồng, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, Sở Công thương, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, Ngân hàng Nam Á, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng, Công ty Thủy điện Đồng Nai ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông. Việc ký kết nhằm tăng cường công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền các nội dung theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phù hợp với tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh của từng cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.

 

(LĐ online)

 

Lượt xem: 345
Văn bản mới
  • Số 75 -KH/BTGTU 16/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về ...
  • Số 176 -HD/BTGTU 16/05/2024 Tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị ...
  • Số 74 -KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 78-CTr/TU ngày 11/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 73-KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 75-CTr/TU ngày 06/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 1220-CV/BTGTU 13/05/2024 Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện dự án Hồ chứa nước Ta ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002986512
  •  Đang online: 45
  •  Trong tuần: 3.226
  •  Trong tháng: 115.582
  •  Trong năm: 687.553