Trường Đại học Đà Lạt tổ chức Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh In trang
19/06/2023 08:25 SA

Chiều ngày 16/6, Trường Đại học Đà Lạt sôi nổi tổ chức Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. Tham dự Hội thi có đồng chí Lê Minh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, đông đảo giảng viên, công nhân viên và sinh viên Trường Đại học Đà Lạt.

Đồng chí Lê Minh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao hoa va giấy khen.
Đồng chí Lê Minh Chiến, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trao hoa va giấy khen.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Văn Vinh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng Trường khẳng định: Hội thi sân khấu hóa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một hoạt động tuyên truyền khá sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ đảng viên, giảng viên, công nhân viên và sinh viên của Trường tham gia; góp phần tuyên truyền nội dung tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và những việc làm sáng tạo của Nhà trường về thực hiện Kết luận số 01-KL/TW trong thời gian qua.

Một phần thi chào hỏi.
Một phần thi chào hỏi.

Tham gia Hội thi gồm 04 đội được kết hợp giữa các phòng, ban chuyên môn và các khoa của Trường. Các Đội trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi; phần thi hùng biện và phần thi tiểu phẩm sân khấu.

Ở phần thi chào hỏi, các đội thi thực hiện màn chào hỏi với sự kết hợp khá hài hòa giữa phần giới thiệu với hình ảnh, hát, múa phụ họa để để giới thiệu đội thi của mình; kết quả nổi bật nhất của Trường Đại học Đà Lạt trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận 01-KL/TW  Bộ Chính trị.

Phần thi hùng biện, mỗi đội dự thi chọn một nội dung trong chuyên đề năm 2023 của tỉnh về: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trách nhiệm nêu gương; quyết liệt, đồng bộ trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI” để thể hiện. Với phong cách tự tin, lối trình bày lưu loát đã làm toát lên nội dung và sức hấp dẫn qua phần thi của các đội.

Phần thi tiểu phẩm sân khấu.
Phần thi tiểu phẩm sân khấu.

Ấn tượng nhất là phần thi tiểu phẩm sân khấu; đây là sáng tác tự biên của mỗi đội nói về những cách làm hay, sáng tạo của các khoa, phòng và của Trường Đại học Đà Lạt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các đội dự thi đã rất khéo léo và sáng tạo trong việc tái hiện thật xuất sắc những những cách làm hay, sáng tạo qua tiểu phẩm của mình. Nếu như sức lan toả từ tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, kết quả thực hiện Kết luận 01… được thể hiện hết trong 2 phần thi trước, thì ở phần thi này được các đội thể hiện khá sinh động, qua từng cung bậc cảm xúc, chạm đến trái tim mỗi người với các tiểu phẩm về tư vấn tuyển sinh; quan hệ Việt Nam-Lào (sự quan tâm, tạo điều kiện cho các sinh viên Lào học tập tại Trường); bảo vệ môi trường và ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học giúp bà con Nhân dân phòng, ngừa sâu bệnh trên cây trồng…

Phần thi tiểu phẩm sân khấu.
Phần thi tiểu phẩm sân khấu.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội các phòng ban; giải Nhì cho đội khoa học tự nhiên; 2 giải ba cho đội Khoa học xã hội nhân văn 1 và đội Khoa học xã hội nhân văn 2; cùng 4 giải phụ cho màn chào hỏi ấn tượng nhất, tiểu phẩm hay nhất, nội dung thuyết trình xuất sắc nhất và thí sinh diễn xuất tốt nhất.

                                                                                               

 

Hồng Vĩnh

 

 

Lượt xem: 306
Văn bản mới
  • Số 75 -KH/BTGTU 16/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về ...
  • Số 176 -HD/BTGTU 16/05/2024 Tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị ...
  • Số 74 -KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 78-CTr/TU ngày 11/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 73-KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 75-CTr/TU ngày 06/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 1220-CV/BTGTU 13/05/2024 Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện dự án Hồ chứa nước Ta ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002985751
  •  Đang online: 73
  •  Trong tuần: 2.465
  •  Trong tháng: 114.821
  •  Trong năm: 686.792