Ghi nhận ở một khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh          In trang
12/04/2022 10:10 SA

“Sau nhiều năm liền đạt danh hiệu khu dân cư kiểu mẫu cấp huyện năm 2020-2021, tổ dân phố (TDP) Nghĩa Lập 3 tiếp tục đạt danh hiệu khu dân cư kiểu mẫu cấp tỉnh, đây không chỉ là niềm vinh dự của cán bộ, Nhân dân TDP Nghĩa Lập 3 mà còn là niềm tự hào của cấp uỷ, chính quyền thị trấn Thạnh Mỹ. Đạt được kết quả đó trước hết phải nói đến sự đoàn kết nhất trí của tập thể Đảng viên trong toàn chi bộ đồng thời còn có sự đồng tình ủng hộ của toàn thể nhân dân trong toàn TDP mỗi khi ý Đảng hợp lòng dân thì việc lãnh đạo tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng đến với toàn dân luôn được nhân dân đồng tình ủng hộ” - Ông Lê Ngọc Hiếu bí thư chi bộ tổ dân phố Nghĩa Lập 3, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương chia sẻ.

Đồng chí Bí thư Chi bộ và đồng chí Tổ trưởng TDP kiểm tra đường hoa
Đồng chí Bí thư Chi bộ và đồng chí Tổ trưởng TDP kiểm tra đường hoa

TDP Nghĩa Lập 3 thị trấn Thạnh Mỹ có 172 hộ với 837 khẩu, hầu hết Nhân dân trong TDP là cán bộ CNVC nhà nước và một số hộ làm nghề kinh doanh dịch vụ, chỉ 10% số hộ làm nghề sản xuất nông nghiệp. Nhờ đó, đời sống của bà con trong TDP ổn định, đến cuối năm 2021 không còn hộ nghèo, tỷ lệ hộ khá ngày càng phát triển; 100% số hộ đã xây dựng nhà cửa khang trang kiên cố, các tuyến đường trong TDP đều được bê tông hóa.

Năm 2021 với phương châm nhà nước và Nhân dân cùng làm, Chi bộ Ban TDP Nghĩa Lập 3 đã vận động Nhân dân đóng góp 1 tỷ 070 triệu đồng để nâng cấp mở rộng 4 tuyến đường giao thông có chiều dài 1800m tạo điều kiện cho Nhân dân được đi lại thuận lợi. Ngoài ra, bà con trong TDP còn đóng góp trên 80 triệu đồng để lắp đặt hệ thống Camera an ninh và bóng đèn điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời, Bên cạnh đó, Ban TDP còn vận động Nhân dân thực hiện tốt phong trào sáng, xanh, sạch, đẹp; làm nhiều tuyến đường hoa… nhờ đó, diện mạo nông thôn ngày càng thêm khởi sắc.

Nhờ hệ thống Camera an ninh đã được lắp đặt trong các cụm dân cư, trong những năm qua tình hình an ninh chính trị trong TDP luôn được giữ vững ổn định, tình trạng trộm cắp tài sản của Nhân dân đã được ngăn chặn kịp thời; đặc biệt, trong TDP không có tệ nạn xã hội, Nhân dân trong thôn yên tâm làm việc và lao động sản xuất.

 Ngoài nhiệm vụ tập trung lãnh chỉ đạo về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, trong 2 năm qua Chi bộ và Ban TDP Nghĩa Lập 3 còn chú trong xây dựng kế hoạch nâng cao các tiêu chí về xây dựng khu dân cư kiểu mẫu và tăng cường công tác phòng chống đại dịch Covid 19 do Đảng ủy, UBND thị trấn Thạnh Mỹ chỉ đạo và đã đạt kết quả tích cực. Với quyết tâm không để đại dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng; vì vậy, sau khi đại dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Chi bộ, Ban TDP Nghĩa Lập đã chủ động phối hợp với cả hệ thống chính trị thành lập vùng xanh nhằm kịp thời ngăn chặn các trường hợp bị nhiễm Covid-19 từ các địa phương khác đi vào trong khu dân cư.

Ông Nguyễn Anh Lăng tổ trưởng TDP Nghĩa Lập 3 cho biết: “Với vai trò là tổ trưởng TDP, trong nhiều năm qua bản thân anh đã thường kết hợp chặt chẽ với Chi bộ và Ban Mặt trận TDP để tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đặc biệt là thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng ủy, Nghị quyết của HĐND thị trấn Thạnh Mỹ nhiệm kỳ 2021 -2026 và Nghị quyết của chi bộ đã đề ra hàng tháng, hàng quý về công tác xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Nhờ vậy trong nhiều năm qua TDP Nghĩa Lập 3 là đơn vị luôn dẫn đầu của thị trấn Thạnh Mỹ về phong trào xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh. Chi bộ 2 năm liền được Đảng ủy thị trấn Thạnh Mỹ công nhận đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 7/29 đảng viên đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong 3 năm qua, bước sang năm 2022, Chi bộ và Ban TDP Nghĩa Lập 3 đã đề ra các chương trình mục tiêu về nâng cao khu dân cư kiểu mẫu. Trong đó, nhiệm vụ trước mắt là hoàn thiện các tuyến đường Camera an ninh, xây dựng mô hình tuyến đường bích họa; đồng thời, tiếp tục vận động Nhân dân đóng góp kinh phí để bê tông hóa 2 tuyến đường giao thông còn lại và lắp đặt toàn bộ hệ thống đèn thắp sáng bằng năng lượng mặt trời trong các cụm dân cư nhằm góp phần xây dựng thị trấn Thạnh Mỹ huyện Đơn Dương sớm đạt chuẩn đô thị văn minh vào giai đoạn 2021 -2025.

Khi được hỏi về TDP Nghĩa Lập 3, ông Nguyễn Bình Trị, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Thạnh Mỹ khẳng định: “Đây là một khu dân cư kiểu mẫu tiêu biểu cấp tỉnh cần được nhân rộng. Điều đáng nói là tập thể Chi bộ, Chi ủy, Ban TDP cũng như Ban Mặt trận TDP và tập thể đảng viên trong Chi bộ đã xây dựng được khối đoàn kết nội bộ. Từ đó, việc lãnh đạo, tổ chức triển khai thực hiện các Nghị quyết của Đảng ủy cấp trên cũng như Nghị quyết của HĐND các cấp đã đi vào cuộc sống, Nhân dân luôn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. TDP Nghĩa Lập 3 đã góp phần tích cực trong phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của thị trấn Thạnh Mỹ”.

 Hy vọng, những chương trình mục tiêu về kế hoạch tiếp tục xây dựng khu dân cư kiểu mẫu năng cao mà Chi bộ và Ban TDP Nghĩa Lập 3 đề ra trong năm 2022 tin chắc sẽ thành công tốt đẹp. Bởi lẽ, Chi bộ và Ban TDP đã biết vận dụng đúng đắn lời căn dặn của Bác Hồ kinh yêu “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

                                                                                                     

            Ngọc Thanh

 

 

Lượt xem: 588
Văn bản mới
  • Số 183-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 27-CT/TW, Kế hoạch số 121-KH/TU, ngày 16/6/2024 của ...
  • Số 182-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003211222
  •  Đang online: 443
  •  Trong tuần: 19.723
  •  Trong tháng: 19.723
  •  Trong năm: 912.263