Học được gì từ người thầy tâm huyết với công việc In trang
26/08/2022 04:14 CH

Về với Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Đơn Dương, chúng tôi được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương chia sẽ thông tin về ngôi trường và người đảng viên tiêu biểu góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Hiện nay, trường có quy mô 8 lớp với 238 học sinh, 100% học sinh là người dân tộc thiểu số; có 32 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Trong những năm học gần đây nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, sự tín nhiệm của phụ huynh học sinh và Nhân dân địa phương ngày được nâng lên.

Thầy Dũng chụp hình lưu niệm với học sinh khối lớp 6 tham gia Hội thi xếp sách nghệ thuật
Thầy Dũng chụp hình lưu niệm với học sinh khối lớp 6 tham gia Hội thi xếp sách nghệ thuật

Được biết thầy Võ Tiến Dũng tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt năm 2001, về nhận công tác tại trường Trung học cơ sở (THCS) Hòa Bắc, huyện Di Linh, đến tháng 8/2002 chuyển công tác về trường THCS Ka Đơn, rồi chuyển sang trường THCS Tu tra, huyện Đơn Dương giảng dạy, làm tổ trưởng chuyên môn, môn thể dục, sinh học. Bên cạnh đó, thầy Võ Tiến Dũng còn kiêm nhiệm Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công đoàn trường.

Trong việc phụ trách và giảng dạy các môn học, thầy Võ Tiến Dũng đã có nhiều sáng kiến, giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học, như “Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức cho học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú - trung học cơ sở huyện Đơn Dương”, “Quản lý hoạt động giáo dục văn hóa dân tộc cho học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Lâm Đồng trong môi trường đa văn hoá”, xây dựng đề án phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống cho đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đơn Dương theo chỉ đạo của Ban Dân tộc tỉnh,… các giải pháp đã mang lại hiệu quả thiết thực. Ngoài ra, thầy còn tích cực nghiên cứu các tài liệu về chương trình giáo dục phổ thông 2018 và việc sử dụng công nghệ thông tin; thực hiện nhiệm vụ hiệu trưởng phân công đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, triển khai đến giáo viên, nhân viên trong trường để thực hiện tốt công tác chăm sóc và giáo dục học sinh nội trú.

Các hoạt động Chi bộ và công đoàn, thầy Võ Tiến Dũng rất nhiệt tình, có trách nhiệm, đã chủ động tham mưu, điều hành, tổ chức các hoạt động, như thi tìm hiểu Nghi quyết Đảng các cấp; tọa đàm các ngày lễ lớn, sự kiện quan trọng của đất nước và của địa phương, như ngày quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…; hằng năm tổ chức cho học sinh khối lớp 8 tham quan trải nghiệm, đặc biệt là chuyến trải nghiệm thăm lăng Bác Hồ, gặp mặt lãnh đạo Ủy ban dân tộc Trung ương; tổ chức các giải giao lưu thể dục thể thao trong cán bộ, giáo viên, công nhân viên; tổ chức cho học sinh tham gia các giải thể dục thể thao các cấp đạt nhiều giải thưởng trong thời gian qua; hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, hiến máu nhân đạo,... Qua đó giúp cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh tìm hiểu sâu hơn về các sự kiện lịch sử, rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần và thể chất, đoàn kết giúp nhau trong công tác, trong dạy và học, giúp nhau vượt qua khó khăn đến trường,… đã góp phần đưa Trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, đạt kiểm định chất lượng mức độ 2, xây dựng trường thân thiện, học sinh tích cực.

Trong quá trình công tác, thầy luôn rèn luyện, phấn đấu, gương mẫu đi đầu thực hiện nhiệm vụ, được ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đánh giá cao, đến tháng 02/2019 được Ủy ban Nhân dân huyện Đơn Dương điều động, bổ nhiệm giữ chức Phó hiệu trưởng Trường phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Đơn Dương. Với cương vị là Phó hiệu trưởng nhà trường, được phân công phụ trách quản lý cơ sở vật chất, quản lý nội trú, quản lý các hoạt động phong trào thi đua, thầy luôn xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình trước cấp trên để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Để nâng cao năng lực, giỏi nghiệp vụ chuyên môn, thầy Dũng luôn có ý thức tự học hỏi, nghiên cứu, vận dụng, nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân trong tổ chức thực hiện, cùng với hiệu trưởng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai học tập và xây dựng các Chương trình hành động cụ thể, sát thực với tình hình và điều kiện của đơn vị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường.

Để xây dựng ngôi trường thêm khang trang, xanh sạch đẹp, thầy đã chủ động tham mưu với Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lãnh đạo cấp trên đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất theo hướng trường chuẩn Quốc gia. Được sự quan tâm, đánh giá cao của lãnh đạo, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, trong những năm qua nhà trường đã phát triển mạnh mẽ về cơ sở vật chất, có đầy đủ hệ thống phòng học, phòng chức năng, phòng ở khu nội trú, sân chơi, bãi tập được nâng cấp, thiết kế cảnh quan môi trường sư phạm phù hợp đáp ứng với tình hình thực tế của địa phương, nhà trường.

Bản thân thầy luôn nêu gương là trung tâm đoàn kết, gương mẫu thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ động, tích cực, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công tác của đơn vị và phối hợp với các tổ chức, đoàn thể chính trị trong, ngoài nhà trường thực hiện tốt công tác quản lý giáo dục, xây dựng cơ quan văn hóa. Thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân tại nơi cư trú, xây dựng gia đình văn hóa và tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”. Chủ động tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đoàn thể nơi cư trú và nơi công tác; tích cực tham gia công tác phát triển đảng viên của đơn vị,… Thầy Dũng là Phó hiệu trưởng có năng lực, hiện tại thầy đang học lớp cao học để nâng cao trình độ.

Chia sẻ với chúng tôi, thầy Dũng nói: tôi luôn tự nhủ mình phải luôn gương mẫu, không ngừng học tập, rèn luyện để thực hiện thật tốt nhiệm vụ được phân công, học và làm theo lời dạy của Bác Hồ từ những việc làm nhỏ hằng ngày. Là đảng viên tôi luôn phấn đấu hết mình, góp sức nhỏ bé xây dựng Nhà trường vững mạnh toàn diện, xây dựng địa phương, tỉnh nhà, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Với những nỗ lực của mình, thầy Võ Tiến Dũng được tặng nhiều giấy khen, danh hiệu chiến sĩ thi đua trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Huyện ủy Đơn Dương biểu dương cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021- 2022.

Người đảng viên giữa đời thường, thầy Võ Tiến Dũng sống giản dị, tâm huyết  với công việc và xứng đáng là tấm gương sáng để chúng ta noi theo.

Hoàng Khôi

Lượt xem: 1.899
Văn bản mới
  • Số 34-CT/TU 20/04/2024 Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy tinh thần trách nhiệm, ...
  • Số 69-KH/BTGTU 16/04/2024 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội ...
  • Số 1184-CV/BTGTU 11/04/2024 Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến ...
  • Số 173-HD/BTGTU 05/04/2024 Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ...
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002818129
  •  Đang online: 77
  •  Trong tuần: 7.854
  •  Trong tháng: 117.080
  •  Trong năm: 519.170