ĐẢNG BỘ KHỐI DOANH NGHIỆP LÂM ĐỒNG ĐẨY MẠNH VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH In trang
05/10/2016 12:00 SA

Đối với Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Lâm Đồng, việc học tập và làm theo Bác đã có sức lan toả sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, người lao động trong các cơ quan, doanh nghiệp. Từ đó đã có tác dụng đáng kể trong việc nâng cao nhận thức, đạo đức, lối sống, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm vượt qua khó của các tổ chức và mỗi cá nhân, tạo động lực thúc đẩy Đảng bộ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Để việc “làm theo” tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đạt kết quả tốt, hầu hết tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc đã đưa nội dung học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt định kỳ của chi bộ, đoàn thể với nhiều hình thức phù hợp như kể chuyện tấm gương đạo đức của Bác, tổ chức các hoạt động Liên hoan ca khúc cách mạng các thế hệ; thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh…

Hàng năm, các tổ chức cơ sở Đảng tiến hành rà soát, bổ sung lại quy định về chuẩn mực đạo đức theo tấm gương đạo đức của Bác, gắn với đạo đức nghề nghiệp; tổ chức cho đảng viên và quần chúng đăng ký phấn đấu theo chuẩn mực đã ban hành với những việc làm cụ thể, thiết thực để cuối năm thực hiện đánh giá, nhận xét về kết quả phấn đấu so với bản đăng ký của mỗi người. Do đó, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào thực chất.

Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được gắn với triển khai thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh hàng năm của doanh nghiệp, các phong trào thi đua, nhất là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Công tác đôn đốc, kiểm tra thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW luôn được Ban Thường vụ Đảng ủy khối và các cấp ủy trực thuộc quan tâm thực hiện

Từ thực tế triển khai thực hiện Chỉ thị 03- CT/TW ở Đảng bộ khối Doanh nghiệp cho thấy, ý thức, trách nhiệm, tính tự giác, sự gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên, người lao động ngày càng được phát huy. Do đó, mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung của kinh tế thế giới, trong nước và trong tỉnh, hầu hết doanh nghiệp vẫn sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nộp đúng, đủ thuế cho Nhà nước; việc làm của người lao động được đảm bảo, đời sống tiếp tục được cải thiện và nâng lên. Việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được chú trọng, có hiệu quả. Việc chia sẻ lợi ích với xã hội, tham gia phong trào đóng góp xây dựng các quỹ xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động từ thiện tiếp tục được các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối thực hiện tốt.

Các phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến quản lý, cải tiến kỹ thuật tiếp tục được đẩy mạnh ở hầu hết các cơ sở trực thuộc. Việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, mà trọng tâm là xây dựng phong cách ứng xử, lề lối làm việc, đạo đức nghề nghiệp, được các đơn vị quan tâm. Quan hệ với đối tác, khách hàng, với nhân dân ngày càng văn minh, lịch sự. Tinh thần thẳng thắn, thật thà là một trong những điểm nổi bật về đạo đức kinh doanh của các doanh nghiệp thuộc khối. Hàng năm, các ngân hàng thương mại đều trả lại cho khách hàng hàng ngàn món tiền thừa với số tiền nhiều tỷ đồng.

Qua triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp đã xuất hiện nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình thiết thực phù hợp với đặc điểm của từng loại hình doanh nghiệp, như: Việc “Nêu tên bảng vàng” của Bưu điện Lâm Đồng, kể các mẩu chuyện về Bác Hồ gắn với ngành nghề của doanh nghiệp tại Công ty cổ phần tư vấn nông lâm nghiệp; xây dựng tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Đảng bộ Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn và của Đảng bộ Công ty Xăng dầu… Trong năm 2014, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp đã tổ chức cuộc thi viết về gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ. Qua cuộc thi, nhiều mô hình tốt, cách làm hay, nhiều tấm gương lao động, sản xuất điển hình đã được phát hiện, tôn vinh. Đây là hoạt động cần thiết trong việc giới thiệu, nhân rộng gương điển hình tiên tiến, mô hình tốt, cách làm hay trong toàn Đảng bộ.

Trong thời gian tới, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và trở thành nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của các tổ chức đảng, của cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ.

Lượt xem: 859
Văn bản mới
  • Số 70-KH/BTGTU 26/04/2024 Kế hoạch khảo sát dư luận xã hội “Ý kiến đánh giá của người dân ...
  • Số 175-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 5 năm 2024
  • Số 174-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dân tuyên truyền và thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 11/01/2024 của Bộ ...
  • Số: 3255/BCĐ06 25/04/2024 V/v tăng cường tuyên truyền về Luật Căn cước
  • Số 117 -KH/TU 23/04/2024 Kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002867815
  •  Đang online: 83
  •  Trong tuần: 11.397
  •  Trong tháng: 166.766
  •  Trong năm: 568.856