Cần “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” và phải làm thật, làm đúng, làm mạnh In trang
23/04/2024 02:14 CH

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh về tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ Quý I và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 vào sáng 23/4.

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Nguyễn Trọng Ánh Đông - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Đặng Đức Hiệp - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Bùi Thắng - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phạm Thị Phúc - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Trưởng, phó các ban và Văn phòng Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh.

Đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ Quý I và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ Quý I và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Báo cáo kết quả triển khai nhiệm vụ Quý I và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, đồng chí Hoàng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cho biết: Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh hiện có 66 tổ chức cơ sở (TCCS) đảng, gồm 31 đảng bộ cơ sở và 35 chi bộ cơ sở với 3.041 đảng viên. Trong quý I, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối đã xác định nhiệm vụ trọng tâm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, chất lượng đảng viên và nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, kịp thời định hướng, thông tin tuyên truyền đến các TCCS đảng, đoàn thể trực thuộc. Các cấp ủy cơ sở đã tập trung tuyên truyền sâu rộng về chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, thực hiện tốt việc nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Triển khai cuộc thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng tỉnh Lâm Đồng lần thứ I năm 2024; cuộc thi trắc nghiệm trên Internet tìm hiểu Nghị quyết lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Mở 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng dành cho học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học có tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Khối.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy Khối.
Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ của Đảng ủy Khối.

Công tác xây dựng Đảng được Ban Thường vụ Đảng ủy và cấp ủy cơ sở quan tâm, chú trọng việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Công tác phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên được quan tâm, trong quý I Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã xét kết nạp 38 quần chúng ưu tú vào Đảng và xét chuyển đảng chính thức cho 44 đảng viên dự bị.

Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi tại buổi làm việc.
Đồng chí Võ Ngọc Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi tại buổi làm việc.

Tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020 - 2025 và 2025 - 2030. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ được Đảng ủy Khối đặc biệt quan tâm. Quý I/2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với 158 trường hợp, trong đó 122 trường hợp phục vụ công tác cán bộ và 36 trường hợp phục vụ công tác kết nạp vào Đảng.

Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc.
Đồng chí Nguyễn Trọng Ánh Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc.

Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và xử lý các tổ chức đảng, đảng viên có khuyết điểm vi phạm. Trong quý I toàn Đảng bộ có 7 đảng viên bị thi hành kỷ luật.

Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc.
Đồng chí Đặng Đức Hiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc.

Đối với công tác lãnh đạo các Đoàn thể Khối, Ban Thường vụ Đảng ủy thường xuyên quan tâm lãnh đạo hoạt động phong trào của Công đoàn Viên chức tỉnh và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức các hoạt động, phong trào thi đua thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia, thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị…

Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc.
Đồng chí Bùi Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao đổi tại buổi làm việc.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Do đó, tại buổi làm việc, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu trao đổi, đánh giá ưu điểm cũng như phân tích hạn chế, tồn tại, khó khăn, vướng mắc. Trong đó làm rõ thêm các ưu điểm như: Nội dung nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của TCCS đảng; có thực sự nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, nhất là trong tình hình hiện nay; việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các TCCS đảng thuộc Đảng ủy Khối như thế nào? Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, có kịp thời phát hiện khi có dấu hiệu vi phạm không?

Đối với tồn tại, hạn chế, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị nhìn nhận rõ, phân tích một số nội dung như: việc triển khai, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương, của tỉnh ở một số cấp ủy cơ sở còn chậm; vì sao ở một số TCCS đảng chưa thể hiện quyết tâm chính trị cao? Chất lượng sinh hoạt chi bộ, nhất là sinh hoạt chuyên đề ở một số chi bộ chưa cao là do đâu? Làm rõ vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu có nơi chưa nghiêm, có biểu hiện sợ trách nhiệm, không dám làm...

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thái Học - Quyền Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh có vị trí, vai trò vô cùng quan trọng, đóng góp lớn vào quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ tỉnh.

Tuy nhiên, thời gian qua, quá trình vận hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy khối còn mang tính ổn định, chưa có sự bứt phá. Vì vậy, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cần đổi mới suy nghĩ và hành động theo tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật” và phải làm thật, làm đúng, làm mạnh.

Trong đó triển khai nội dung công việc cụ thể, cần có những việc làm rõ nét thể hiện sự bứt phá, chuyển biến thực sự. Cần xác định rõ vị trí, vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng và người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị. Chú trọng công tác quán triệt, giáo dục cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ Khối về tác phong, lề lối làm việc, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, đám làm, thực hiện 3 điều cần làm và 4 điều cần tránh theo Chỉ thị số 34-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đồng thời, đổi mới cách nhìn nhận, đánh giá vấn đề từng mặt công tác như xây dựng Đảng, chất lượng TCCS đảng, chất lượng đảng viên…, phải theo dõi một cách xuyên suốt để đánh giá thực chất, nâng cao chất lượng thực sự. Chú trọng công tác kiểm tra giám sát, kịp thời xử lý đảng viên vi phạm…

Đối với các kiến nghị, đề xuất của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tại buổi làm việc, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy nghiên cứu để đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, nhất là chủ trương tách Ban Xây dựng tổ chức cơ sở đảng thành 2 Ban (Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo - Dân vận) như trước đây để phù hợp với Điều lệ Đảng, Quy định số 293-QĐ/TW, cũng như thực tiễn công tác; hay có phương án xem xét nguồn cán bộ chủ chốt Đoàn khối và sử dụng đội ngũ cán bộ Đoàn khối khi hết tuổi đoàn…

Từ những nội dung tại buổi làm việc cũng như ý kiến trao đổi của các đại biểu, đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thái Học mong rằng thời gian tới Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh hoạt động có sự khởi sắc rõ nét, đáp ứng vị thế, vai trò của mình, góp phần cùng các Đảng bộ khác trong tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, yêu cầu nhiệm vụ đặt ra.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 75
Văn bản mới
  • Số 70-KH/BTGTU 26/04/2024 Kế hoạch khảo sát dư luận xã hội “Ý kiến đánh giá của người dân ...
  • Số 175-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 5 năm 2024
  • Số 174-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dân tuyên truyền và thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 11/01/2024 của Bộ ...
  • Số: 3255/BCĐ06 25/04/2024 V/v tăng cường tuyên truyền về Luật Căn cước
  • Số 117 -KH/TU 23/04/2024 Kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002892208
  •  Đang online: 47
  •  Trong tuần: 35.790
  •  Trong tháng: 21.278
  •  Trong năm: 593.249