Hiệu quả từ việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng ở Đam Rông In trang
31/08/2023 08:47 SA

“Đặt mua và đọc báo Đảng được thực hiện nghiêm, bảo đảm hơi thở từ những thông tin trong tạp chí, báo Đảng luôn mang tính thời sự, phục vụ trực tiếp vào nhiệm vụ giáo dục chính trị tư tưởng, thông tin chính thống trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội”. Đó là khẳng định của Bí thư Huyện ủy Đam Rông Nguyễn Văn Lộc khi trao đổi với chúng tôi về việc đặt mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn huyện.

Chắt lọc những thông tin trên các tờ báo Đảng trở thành nền nếp đối với cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đam Rông.
Chắt lọc những thông tin trên các tờ báo Đảng trở thành nền nếp đối với cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Đam Rông.

• TRỞ THÀNH NỀN NẾP

Tranh thủ thời gian, chị Rơ Ông K’Biên - Bí thư Chi bộ Thôn 3, xã Liêng S'rônh chăm chú chắt lọc, điểm những thông tin từ các tờ Báo Lâm Đồng, Nhân dân hay Tạp chí Cộng sản để làm nguồn tài liệu quý cung cấp chuẩn bị cho buổi sinh hoạt chi bộ. Chị bảo, đó là cách mà xưa nay các bí thư chi bộ chia sẻ với nhau về nguồn lấy thông tin một cách chính xác, bám sát thực tế với địa phương.

“Trên tờ báo Đảng của địa phương, chúng tôi tìm được những mô hình hay, cách làm mới, những nhân tố tiêu biểu ở các địa bàn khác trong tỉnh được cập nhật đầy đủ trở thành kinh nghiệm quý cho cấp ủy trong quá trình điều hành, lãnh đạo cũng như chia sẻ để bà con cùng nhân rộng, áp dụng. Báo, tạp chí của Đảng đã là kênh thông tin hữu ích và không thể thiếu trong tủ sách của các nhà văn hóa thôn và bản thân những cán bộ như tôi” - chị K’Biên cho hay.

Ông Bùi Tiến Viết - Bí thư Đảng ủy xã Liêng S'rônh cho biết: Bởi địa phương là nơi vùng sâu, vùng xa, đường truyền internet ít nhiều có phần ảnh hưởng, đặc biệt là tại các tiểu khu. Chính vì vậy, trong những năm qua, việc các bí thư chi bộ thôn đọc và chọn lọc những thông tin báo, tạp chí của Đảng đã trở thành nền nếp và thực hiện nghiêm túc. “Công tác quản lý và sử dụng báo, tạp chí của Đảng được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm đổi mới theo hướng quản lý tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân đọc, nghiên cứu, tìm hiểu. Phần lớn các cơ quan, đơn vị, trường học đều quản lý báo tại phòng đọc, tại nơi làm việc. Báo, tạp chí được đặt tại Văn phòng Đảng ủy, UBND xã, các bí thư chi bộ thôn sẽ đến nhận và mang về nghiên cứu. Đối với các đảng viên 40 năm tuổi Đảng được bưu điện phát trực tiếp tại nhà” - Bí thư Đảng ủy xã Liêng S'rônh thông tin.

Hàng ngày, Bưu điện huyện Đam Rông chịu trách nhiệm giao báo về các cơ quan, đơn vị và đảng viên trên 40 năm tuổi Đảng.
Hàng ngày, Bưu điện huyện Đam Rông chịu trách nhiệm giao báo về các cơ quan, đơn vị và đảng viên trên 40 năm tuổi Đảng.

• THỰC HIỆN NGHIÊM MUA, ĐỌC BÁO ĐẢNG

Phát huy vai trò là cơ quan tham mưu chỉ đạo, thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Ban Tuyên giáo Huyện ủy chủ động theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thực hiện việc đặt mua, phát hành và sử dụng kinh phí để mua báo, tạp chí của Đảng gồm Báo Nhân dân, Báo Lâm Đồng, Tạp chí Cộng sản trong các tổ chức cơ sở đảng; chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy thực hiện nghiêm túc và sử dụng hiệu quả báo, tạp chí của Đảng. Qua đó, góp phần lan tỏa thông tin tích cực, đồng thời, vận dụng các giải pháp về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong quá trình công tác, tham mưu nhiệm vụ của mỗi cán bộ, đảng viên.

Ông Trần Phước Mênh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đam Rông nhấn mạnh: Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của báo Đảng trong tuyên truyền, phổ biến các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như động viên cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất của các tầng lớp Nhân dân; những năm qua, Thường trực Huyện ủy Đam Rông thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đã được duy trì và từng bước đi vào nền nếp, phát huy tác dụng tích cực trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trên cơ sở danh sách của Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp, Bưu điện huyện Đam Rông chịu trách nhiệm thực hiện việc cấp phát báo cho các tổ chức Đảng từ huyện đến cơ sở và các đảng viên từ 40 năm tuổi Đảng trở lên.

Là địa bàn vùng sâu, vùng xa, việc mua và đọc báo Đảng theo tinh thần Chỉ thị của Bộ Chính trị và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã được Ban Thường vụ Huyện ủy Đam Rông quan tâm lãnh đạo, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức của các cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy. Từ những thông tin trên tạp chí, báo Đảng giúp mỗi cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy có đầy đủ thông tin phục vụ trực tiếp việc lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị và bảo đảm quốc phòng, an ninh của huyện Đam Rông trong thời gian qua.

Đảng bộ huyện có 37 tổ chức cơ sở đảng (11 đảng bộ, 26 chi bộ); 124 chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở. Theo thống kê của Bưu điện huyện Đam Rông: Trong 6 tháng đầu năm 2023, tình hình đặt mua báo, tạp chí của các chi bộ, cơ quan Đảng, đoàn thể, cơ quan chính quyền và 35 đảng viên 40 năm tuổi Đảng được thực hiện kịp thời. Trong đó, giao 34.810 tờ Báo Nhân dân, 23.785 tờ Báo Lâm Đồng và Tạp chí Cộng sản với 624 cuốn.

Bí thư Huyện ủy Đam Rông Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh: Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo quán triệt nâng cao nhận thức trong toàn Đảng bộ, đội ngũ Đảng viên về yêu cầu đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Xem nhiệm vụ này là việc làm thường xuyên ở mỗi tổ chức Đảng, trong đó nâng cao trách nhiệm của các đồng chí đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng.

“Các tổ chức cơ sở đảng lựa chọn và sử dụng phù hợp những thông tin của tạp chí, báo Đảng, nhất là Báo Lâm Đồng dùng làm tài liệu sinh hoạt tư tưởng tại các buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ và xem đây là nguồn thông tin quan trọng trong việc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại địa phương để từ đó bảo đảm hơi thở của Đảng trên các trang tạp chí, trang báo luôn duy trì và thấm đẫm trong mỗi đảng viên. Qua đó góp phần định hướng tư tưởng, tạo sự đồng thuận và niềm tin của tầng lớp Nhân dân các dân tộc đối với sự lãnh đạo của Đảng. Cùng với đó là sự điều hành của chính quyền các cấp từ huyện đến cơ sở theo phương châm “lấy tích cực đẩy lùi tiêu cực, lấy cái đẹp dẹp cái xấu” - Bí thư Huyện ủy Đam Rông Nguyễn Văn Lộc khẳng định.

 

(LĐ online)

Lượt xem: 279
Văn bản mới
  • Số 75 -KH/BTGTU 16/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 28-CT/TW, ngày 25/12/2023 của Bộ Chính trị về ...
  • Số 176 -HD/BTGTU 16/05/2024 Tuyên truyền và thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW, ngày 05/01/2024 của Bộ Chính trị ...
  • Số 74 -KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 78-CTr/TU ngày 11/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 73-KH/BTGTU 14/05/2024 Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 75-CTr/TU ngày 06/3/2024 của Tỉnh ủy ...
  • Số 1220-CV/BTGTU 13/05/2024 Đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện dự án Hồ chứa nước Ta ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002985751
  •  Đang online: 73
  •  Trong tuần: 2.465
  •  Trong tháng: 114.821
  •  Trong năm: 686.792