Ghi nhận từ Hội báo Xuân Lâm Đồng 2022 In trang
28/02/2022 09:56 SA

Hội Nhà báo tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông,  Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Mừng Đảng quang vinh – Mừng Xuân Nhâm Dần 2022”. Đây là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, gặp gỡ và giới thiệu những ấn phẩm báo chí đậm hơi thở ngày Xuân đến với bạn đọc...

Đại biểu dự khai mạc, tham quan đọc báo tại Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022
Đại biểu dự khai mạc, tham quan đọc báo tại Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022

Hội báo Xuân Lâm Đồng diễn ra từ ngày 28/01 đến hết ngày 8/02 năm 2022 tại Nhà thông tin – Triển lãm Khu Hòa Bình – thành phố Đà Lạt và tại Trại giam Đại Bình – Tổng cục VIII – Bộ Công an. Đến dự, tham quan và thưởng thức các sản phẩm báo chí có lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các ngành liên quan, các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, đặc biệt đã thu hút trên 1.000 lượt người đến xem và đọc Báo Xuân. Đây là dịp để các cơ quan báo chí giao lưu, gặp gỡ và giới thiệu những ấn phẩm báo chí đậm hơi thở ngày Xuân đến với bạn đọc. Đồng thời cũng là dịp để các cơ quan báo chí nhìn lại những thành quả trong xây dựng và phát triển cũng như hoạt động một năm qua.

Hội báo Xuân năm 2022 có 18 đơn vị tham gia, trong đó, đã số là các đơn vị trong tỉnh và một số báo chí trung ương thường trú tại thành phố Đà Lạt. Các đơn vị đã trưng bày nhiều thể loại báo, tạp chí, ẩn phẩm của trung ương, địa phương, của ngành. Qua đó, đã giới thiệu đến độc giả khái quát về bức tranh toàn cảnh sự phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của đất nước nói chung và của địa phương Lâm Đồng nói riêng; đồng thời tôn vinh thành quả lao động của lực lượng báo chí tại địa phương sau một năm hoạt động đã mang đến cho đông đảo bạn đọc và du khách. Bên cạnh đó, độc giả và du khách khi tham quan, thưởng thức các sản phẩm báo chí, ấn phẩm đặc sắc còn được tặng chữ thư pháp đầu năm, đây là nét đẹp truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa của dân tộc.

Tại điểm Nhà thông tin – Triển lãm Khu Hòa Bình – thành phố Đà Lạt đã giới thiệu hơn 80 loại Báo, Tạp chí, ấn phẩm Xuân của Trung ương, địa phương và của ngành với hơn 250 tờ, trong đó, tài liệu của thư viện tỉnh Lâm Đồng 72 loại báo, 83 tạp chí, 114 cuốn sách về chủ đề Xuân; đặc biệt là Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh trưng bày giới thiệu 24 tác phẩm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Việt Nam muôn màu”, các bức ảnh đặc sắc về thắng cảnh, các công trình, dự án kinh tế nổi bật của các tỉnh thành trên cả nước.

Ông Hà Hữu Nết, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng tham gia Hội báo Xuân chia sẻ: Hội báo Xuân năm nay các đơn vị tham gia đều đổi mới, sáng tạo trong giới thiệu các tờ Báo Xuân qua trưng bày pano, đây chính là linh hồn, thể hiện thương hiệu của một tờ báo đặc sắc nhất của một năm, Báo Xuân được các Ban biên tập đầu tư nhiều nhất và đấy là kết tinh về trí tuệ, khát vọng, thể hiện thương hiệu của từng tờ báo. Từ khi Hội nhà báo tỉnh tổ chức Hội báo Xuân đến nay Tạp chí LangBiang - Hội văn học Nghệ thuật Lâm Đồng đều tham gia, năm nay chúng tôi cũng trưng bày pano rất ấn tượng.

Tại Trại giam Đại Bình – Tổng cục VIII – Bộ Công an đã trưng bày hơn 2.500 tài liệu gồm: sách, báo, tạp chí xuân của Trung ương và các địa phương trong cả nước. Ngoài việc trưng bày, triển lãm, giới thiệu và phụ vụ đọc sách, báo, tạp chí, chuyên san,… Thư viện Lâm Đồng còn giới thiệu đến cán bộ, chiến sỹ và các phạm nhân tại đây ba mô hình cách xếp sách nghệ thuật và giới thiệu tác phẩm “Bác Hồ gọi ấy là mùa xuân đến”.

Ông Trần Thanh Hoài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng chia sẻ tại buổi tham quan: về ảnh, các tác phẩm được thực hiện xuất sắc, phản ánh sinh động toàn diện bức tranh kinh tế - văn hóa – xã hội đang trên đường đổi mới và phát triển; các tác phẩm đều phong phú về bố cục ánh sáng, đầy cảm hứng về màu sắc và nội dung. Về văn học: các tuyển tập thơ văn, tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, văn xuôi… với cách thể hiện phong phú, phong cách, thi pháp khá chân thực; hơi thở cuộc sống đương đại với những quá vãng một thời sinh động, lúc man mác, lúc trào dâng để vẽ lên cho một Đà Lạt – Lâm Đồng đầy sức sống, hào hùng, quyến rũ, mê say.

Hội báo Xuân diễn ra trong bối cảnh dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, thời gian trưng bày trong 12 ngày, phục vụ Nhân dân trên 1.500 lượt sách, báo, tạp chí luân chuyển, đã để lại trong lòng người xem nhiều ấn tượng tốt đẹp, góp phần tôn vinh văn hóa đọc của người Việt trong những ngày Xuân, làm phong phú thêm màu sắc Tết cổ truyền của dân tộc ta, được công chúng nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ.

Ông Vương Tôn Kiên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thông tin: các sản phẩm báo chí, ấn phẩm trưng bày tại Hội báo Xuân năm nay mang đậm dấu ấn sáng tạo, đổi mới, giới thiệu đến độc giả bức tranh toàn cảnh những thành tựu về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, kết quả công tác phòng chống dịch Covid -19 của tỉnh Lâm Đồng. Hội báo Xuân cũng là dịp để các nhà báo, các cơ quan báo chí trao đổi nghiệp vụ, nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, qua đó, các tác phẩm báo chí đến gần hơn với công chúng, góp phần nâng cao chất lượng để báo chí luôn là người bạn tin cậy của mọi người, mọi nhà. Hội báo Xuân năm 2022 do Hội Nhà báo Lâm Đồng phối hợp với các đơn vị tổ chức đã thành công tốt đẹp. Các cơ quan, đơn vị có liên quan và các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã phối hợp tích cực, nhiệt tình tham gia, góp phần vào thành công chung của Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022.

Biểu dương các đơn vị trưng bày pano ấn tượng tại Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã tặng giấy khen cho 6 cơ quan, đơn vị, gồm: Chi hội Nhà báo Báo Lâm Đồng, Cơ quan thường trú Báo Thanh niên tại Lâm Đồng, Đặc san Người làm báo - Hội Nhà báo Lâm Đồng, Đặc san Đà Lạt Info - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Lâm Đồng, Tạp chí Nghiên cứu Chiến thuật Chiến dịch - Học viện Lục quân; Tạp chí LangBian - Hội văn học Nghệ thuật Lâm Đồng.

Trao giấy khen cho các đơn vị trưng bày Pano ấn tượng tại Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022
Trao giấy khen cho các đơn vị trưng bày Pano ấn tượng tại Hội báo Xuân Nhâm Dần 2022

 

Hoàng Khôi

Lượt xem: 635
Văn bản mới
  • Số 183-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 27-CT/TW, Kế hoạch số 121-KH/TU, ngày 16/6/2024 của ...
  • Số 182-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003211054
  •  Đang online: 301
  •  Trong tuần: 19.555
  •  Trong tháng: 19.555
  •  Trong năm: 912.095