Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận thăm, chúc tết doanh nghiệp đầu xuân Nhâm Dần In trang
09/02/2022 10:46 SA

             Chiều 7/2 (mùng 7 tháng Giêng), đồng chí Trần Đức Quận - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm, chúc tết các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022.

Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Đức Quận thăm hỏi hoạt động sản xuất của Công ty TNHH trồng trọt thương mại Kim Bằng, TP Đà Lạt.
Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng Trần Đức Quận thăm hỏi hoạt động sản xuất của Công ty TNHH trồng trọt thương mại Kim Bằng, TP Đà Lạt.

Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Dân Vận, Văn phòng Tỉnh ủy, lãnh đạo TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương.

 Tại TP Đà Lạt, Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận đã đến thăm Công ty TNHH trồng trọt thương mại Kim Bằng (Phường 7) - đơn vị chuyên sản xuất và cung cấp các nhiều mặt hàng rau, củ, quả... phục vụ trong nước và xuất khẩu theo các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

 Với diện tích chuyên canh hơn 6 ha, Công ty góp phần giải quyết việc làm cho hơn 30 lao động với mức lương từ  8 - 15 triệu đồng. Đồng thời, Công ty cũng đang nghiên cứu để nhân giống các loại nông sản nhập khẩu với năng suất, chất lượng cao phục vụ người tiêu dùng.

 Còn tại huyện Lạc Dương, Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà tết tại Công ty TNHH Rừng hoa Bạch Cúc và Công ty TNHH Đà Lạt GAP (đóng chân tại xã Lát). Đây là 2 đơn vị đi đầu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của huyện Lạc Dương. Ngoài việc góp phần giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số, các công ty cũng có sự liên kết, chuyển giao công nghệ với người dân trong xã để góp phần mở rộng diện tích, tạo tiền đề để người dân tham gia vào chuỗi liên kết sản xuất.

 

Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh uỷ thăm, tặng quà Công ty TNHH Rừng hoa Bạch Cúc ngày đầu năm.
Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng dẫn đầu đoàn công tác của Tỉnh uỷ thăm, tặng quà Công ty TNHH Rừng hoa Bạch Cúc ngày đầu năm.

 Ở các doanh nghiệp đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của các doanh nghiệp đạt kết quả kinh doanh, sản xuất khả quan trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề trong năm 2021. Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng Trần Đức Quận cũng chia sẻ, trả lời một số vướng mắc mà doanh nghiệp gặp phải thời gian qua; đồng thời, nhấn mạnh vai trò quan trọng của hoạt động sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng nhấn mạnh trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, các địa phương và các doanh nghiệp vì vậy cần chủ động, linh hoạt để thích ứng với tình hình mới, khôi phục hoạt động sản xuất, thương mại, đặc biệt là nối lại hoạt động xuất khẩu rau, củ, quả sang các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng cũng lưu ý lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid-19, chú trọng hơn nữa việc nhắc nhở công nhân thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt…

Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Đà Lạt GAP.
Đồng chí Trần Đức Quận - Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng thăm, kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Đà Lạt GAP.

Trong quá trình phát triển, các doanh nghiệp cần chú trọng các yếu tố cảnh quan, môi trường, sản xuất theo các mô hình xanh, an toàn, hạn chế những tác động từ nhà lưới, nhà kính đối với môi trường xung quanh; chăm lo và cải thiện đời sống cho người lao động. Chính quyền TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương cũng cần có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà từng địa phương đã đặt ra, đóng góp chung cho sự phát triển của tỉnh nhà.

 Nhân dịp đầu xuân năm mới, Bí thư Tỉnh uỷ Lâm Đồng gửi lời chúc tới các doanh nghiệp, công nhân, người lao động có một năm hoạt động thành công, phát triển hơn nữa hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm, thu nhập, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời, kỳ vọng sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, các doanh nghiệp sẵn sàng ra quân sản xuất kinh doanh, tạo khí thế, động lực mới, vượt qua khó khăn của tình hình dịch bệnh.

                                                                 Theo Báo Lâm Đồng

Lượt xem: 802
Văn bản mới
  • Số 183-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 27-CT/TW, Kế hoạch số 121-KH/TU, ngày 16/6/2024 của ...
  • Số 182-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003210018
  •  Đang online: 494
  •  Trong tuần: 18.519
  •  Trong tháng: 18.519
  •  Trong năm: 911.059