Lạc Dương tổ chức thành công Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021 In trang
21/10/2021 05:36 CH

           Vừa qua, Huyện ủy Lạc Dương đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2021 tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy trao Cờ lưu niệm cho các thí sinh.
Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy trao Cờ lưu niệm cho các thí sinh.

Tham gia hội thi có thí sinh 09 là Báo cáo viên Huyện ủy. Ngoài đề cương bài thi, các thí sinh đã trải qua 02 phần thi gồm thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo. Trong phần thuyết trình, các thí sinh có thời gian tối đa là 25 phút để trình bày phần thi của mình, nội dung đảm bảo kết cấu: đặt vấn đề, nội dung và kết luận; liên hệ và vận dụng thực tiễn địa phương, đơn vị. Trong phần trả lời câu hỏi: thí sinh trả lời các câu hỏi trực tiếp từ Ban giám khảo để mở rộng kiến thức, kỹ năng của báo cáo viên, tuyên truyền viên.

Với sự chuẩn bị chu đáo trong xây dựng đề cương thuyết trình, trình bày thuyết phục, kỹ năng truyền đạt tốt, thể hiện phong cách mạnh dạn, kết hợp nhuần nhuyễn giữa quán triệt và trao đổi để thu hút người nghe, nhiều thí sinh đã thể hiện sự tự tin, xuất sắc trong phần thi của mình với sự hiểu biết sâu về nội dung cốt lõi, những chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; phần liên hệ sát với thực tiễn của địa phương, cơ quan, đơn vị, …

Hội thi Báo cáo viên giỏi huyện Lac Dương năm 2021 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ huyện nhằm tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân những nội dung quan trọng trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lạc Dương lần thứ XI và Nghị quyết đại hội Đảng bộ các xã, thị trấn (nhiệm kỳ 2020-2025). Qua đó nâng cao nhận thức, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, đưa Nghị quyết của Đảng sớm đi vào cuộc sống. 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức Hội thi đã trao giải nhất cho thí sinh Bùi Quốc Huân, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; giải nhì cho thí sinh Thân Xuân Quý, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy cùng với 2 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Phát biểu bế mạc Hội thi, đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lạc Dương nhấn mạnh: Kết quả của Hội thi đã khẳng định sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy đối với công tác tuyên truyền miệng nói chung và vai trò của các báo cáo viên riêng, là điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đây cũng là dịp để đội ngũ báo cáo viên của huyện trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng thuyết trình, phương pháp truyền đạt trong công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn huyện. Hội thi cũng là dịp để tôn vinh hoạt động tuyên truyền miệng, nâng cao chất lượng hoạt động báo cáo viên trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng, đáp ứng yêu cầu của công tác tư tưởng trong tình hình mới.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Lạc Dương đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đội Phòng cháy, chữa cháy - Cứu nạn, cứu hộ tự quản thị trấn Lạc Dương; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Chi hội Cựu chiến binh thôn Liêng Bông - xã Đạ Nhim; hộ gia đình ông Cil Ja Ry ở thôn Đạ Nghịt 1 xã Lát; cá nhân bà Cil K’Đớp - Trưởng ban Mặt trận thôn Long Lanh xã Đạ Chais và bà Nguyễn Thị Nông - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường Mầm non Đưng K’Nớ. Đây là các tập thể, hộ gia đình cá nhân trên địa bàn huyện có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021.

Hồng Vĩnh

Lượt xem: 668
Văn bản mới
  • Số 183-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn tuyên truyền Chỉ thị số 27-CT/TW, Kế hoạch số 121-KH/TU, ngày 16/6/2024 của ...
  • Số 182-HD/BTGTU 01/07/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 7 năm 2024
  • Số 181/HD/BTGTU 26/06/2024 Hướng dẫn Tuyên truyền Chỉ thị số 32-CT/TW và Kế hoạch số 119-KH/TU, ngày 29/5/2024 ...
  • Số 180-HD/BTGTU 24/06/2024 Tuyên truyền Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/3/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng ...
  • Số 827/TB/TU 18/06/2024 Thông báo kết luận của Đồng chí Quyền Bí thư Tỉnh ủy tại buổi gặp ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003210326
  •  Đang online: 522
  •  Trong tuần: 18.827
  •  Trong tháng: 18.827
  •  Trong năm: 911.367