Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân thông tin tình hình biển, đảo tại Lâm Đồng In trang
01/04/2024 03:44 CH

Ngày 31/3, tại xã Đạ Tông và xã Phi Liêng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức Hội nghị thông tin, tuyên truyền về tình hình biển, đảo Việt Nam thời gian gần đây.

Thượng tá Trần Trung Dũng - Phó Chính ủy Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo Việt Nam.
Thượng tá Trần Trung Dũng - Phó Chính ủy Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo Việt Nam.

Tham dự có Thượng tá Trần Trung Dũng - Phó Chính ủy Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Huyện ủy Đam Rông.

Tại Hội nghị, cán bộ, công chức xã, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, trưởng và phó thôn, các ban, ngành đoàn thể thôn, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và già làng các xã Đạ Tông, Đạ Long, Đạ M’rông, Đạ K’Nàng và xã Phi Liêng đã được nghe các báo cáo viên Lữ đoàn 162 – Vùng 4 Hải quân thông tin về tình hình biển, đảo Việt Nam thời gian gần đây như: Những vấn đề mới về tình hình Biển Đông và 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những căn cứ khoa học lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; định hướng tư tưởng cho các đối tượng được tuyên truyền xung quanh các vấn đề về tình hình Biển Đông; Luật Biển Việt Nam và các điều ước quốc tế về biển mà Nhà nước ta tham gia ký kết; quan điểm của Nhà nước ta trong giải quyết các vấn đề tranh chấp trên biển và kết quả giải quyết các vấn đề biên giới biển giữa Việt Nam và các nước có liên quan; biển, đảo Việt Nam, vai trò của biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tình hình trên các vùng biển, đảo; kết quả hoạt động của Hải quân Nhân dân Việt Nam đối với nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng, gắn phát triển kinh tế với củng cố quốc phòng, an ninh trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc; hiệu quả công tác tuyên truyền biển đảo với tuyên truyền thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân và Vùng 4 Hải quân chính quy, tinh nhuệ, hiện đại.

Thượng tá Trần Trung Dũng - Phó Chính ủy Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân tặng ảnh lưu niệm về biển, đảo của Tổ quốc cho Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Đạ Tông.
Thượng tá Trần Trung Dũng - Phó Chính ủy Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân tặng ảnh lưu niệm về biển, đảo của Tổ quốc cho Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Đạ Tông.

Theo Kế hoạch, vào ngày 1/4/2024, Đoàn công tác Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân sẽ tiếp tục thông tin, tuyên truyền biển, đảo cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức khu trung tâm hành chính của huyện, cán bộ chủ chốt 2 xã Rô Men và Liêng S’rônh; toàn thể cán bộ, công chức xã, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, trưởng và phó thôn, các ban, ngành đoàn thể thôn, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và già làng, trưởng bản của xã Đạ R’sal; giáo viên và học sinh của Trường THPT Phan Đình Phùng...

Bên cạnh đó, từ chiều ngày 1/4 - 6/4, Lữ đoàn 162 - Vùng 4 Hải quân sẽ tiếp tục thông tin về tình hình biển, đảo Việt Nam cho các huyện Lâm Hà, Di Linh, Đức Trọng và TP Đà Lạt.

Các đại biểu tham dự Hội nghị xem phim tư liệu xây dựng lực lượng Hải quân hiện đại, giới thiệu sức mạnh của lực lượng Hải quân Việt Nam.
Các đại biểu tham dự Hội nghị xem phim tư liệu xây dựng lực lượng Hải quân hiện đại, giới thiệu sức mạnh của lực lượng Hải quân Việt Nam.

Được biết, mục đích Kế hoạch tuyên truyền biển, đảo nhằm thu hút nguồn nhân lực giữa Bộ Tư lệnh Hải quân và Tỉnh ủy Lâm Đồng, Kế hoạch liên tịch giữa Vùng 4 Hải quân và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng về việc phối hợp công tác tuyên truyền biển, đảo năm 2024. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, chuyển biến hành động của cán bộ, đảng viên, đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp Nhân dân về các chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo Việt Nam. Triển khai phối hợp tuyên truyền chủ trương, đường lối, quan điểm của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo; kết quả bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Hải quân Nhân dân Việt Nam, Vùng 4 Hải quân. Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc trong tình hình mới và xây dựng Hải quân Nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại…

 

 

(LĐ online)

Lượt xem: 110
Văn bản mới
  • Số 70-KH/BTGTU 26/04/2024 Kế hoạch khảo sát dư luận xã hội “Ý kiến đánh giá của người dân ...
  • Số 175-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 5 năm 2024
  • Số 174-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dân tuyên truyền và thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 11/01/2024 của Bộ ...
  • Số: 3255/BCĐ06 25/04/2024 V/v tăng cường tuyên truyền về Luật Căn cước
  • Số 117 -KH/TU 23/04/2024 Kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002867018
  •  Đang online: 65
  •  Trong tuần: 10.600
  •  Trong tháng: 165.969
  •  Trong năm: 568.059