"HỒ CHÍ MINH - HÀNH TRÌNH KHÁT VỌNG 2021" In trang
06/12/2021 02:10 CH

        Là chương trình nói về những tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về ý chí tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện khát vọng phát triển đất nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc. 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao hoa và biểu trưng cho tập thể Đội Phòng cháy, chữa cháy-cứu nạn, cứu hộ tự quản thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao hoa và biểu trưng cho tập thể Đội Phòng cháy, chữa cháy-cứu nạn, cứu hộ tự quản thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương

Chương trình do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo và Đài Truyền hình Việt Nam thưc hiện, được truyền hình trực tiếp trên VTV1 vào tối ngày 05/12/2021. Tham dự Chương trình có Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài; Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân... Cùng dự có lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ trực thuộc Trung ương… và các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bắt đầu từ hành trình phi thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh cách đây 110 năm để tìm đường đi cho dân tộc, thế hệ hôm nay vẫn đang thực hiện khát vọng của đất nước ta trong thời đại mới.

Lấy cảm hứng từ những tác phẩm với những giá trị lịch sử và ý nghĩa văn chương sâu sắc, tinh thần lạc quan trước thử thách gian khó, chương trình thể hiện những câu chuyện, tiết mục nghệ thuật, sân khấu dưới dạng nhật ký của từng nhân vật trong hành trình đối mặt với những khó khăn, thử thách.

Đó là nhật ký chống dịch của Trung úy Trần Văn Dũng, CSKV 18, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM; Nhật ký phương xa của Nguyễn Thị Diệu Linh, Chủ tịch Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Cộng hòa Séc; Nhật ký phòng, chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn của các chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 270, Quân khu 5; Nhật ký thanh niên của võ sĩ vô địch thế giới Nguyễn Thị Thu Nhi với câu nói đầy tự hào "I’m from Vietnam!"...  

Tham dự và được tôn vinh trong chương trình lần này, Lâm Đồng vinh dự có tập thể Đội Phòng cháy, chữa cháy-cứu nạn, cứu hộ tự quản thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Với tinh thần tự nguyện, tự quản và sự nỗ lực hết mình trong công tác phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, Đội Phòng cháy, chữa cháy-cứu nạn, cứu hộ tự quản thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương đã trở thành điểm sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... được Thủ tướng Chính phủ Tặng Bằng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016-2021; Bộ Công an vinh danh, trao tặng Bằng khen đơn vị điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (giai đoạn 2015-2020).

Có thể thấy rõ và đáng tự hào, mỗi tập thể, cá nhân, nhân vật điển hình tham gia chương trình là những câu chuyện với cách làm sáng tạo, hiệu quả, luôn nêu cao bản lĩnh, ý chí, nghị lực, khát vọng cống hiến, tinh thần tự lực, tự cường, vươn lên trong cuộc sống. Nhiều câu chuyện có hiệu ứng lan toả mạnh mẽ về khát vọng xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc. 

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ, năm 2021 là năm đầu toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, cũng là năm đầu thực hiện Kết luận số 01, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cùng chuyên đề toàn khóa với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc”.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định: … Dù đã đi xa nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho chúng ta cả một thời đại Hồ Chí Minh; sự nghiệp Hồ Chí Minh; tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; một tấm gương sáng ngời để chúng ta học tập và noi theo. Đó là di sản vô cùng đồ sộ và quý giá. Trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn trân trọng, gìn giữ và phát huy di sản đó, ban hành nhiều văn bản quan trọng để lãnh đạo, chỉ đạo việc đẩy mạnh học tập và làm theo Bác. Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu, có tác dụng cổ vũ mạnh mẽ, khích lệ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ: Tôi cũng rất xúc động với những câu chuyện về các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu đến từ mọi ngành nghề, từ mọi địa phương, học và làm theo Bác”. Đồng thời nhấn mạnh: Từ cuối năm 2019 đến nay, đại dịch Covid-19 xuất hiện và lan rộng khắp thế giới, đã gây ra nhiều khó khăn, tổn thất đối với đất nước ta. Điều đặc biệt là trong muôn vàn khó khăn đó, dường như đã trở thành quy luật, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc Việt Nam, sức mạnh của văn hóa và con người Việt Nam lại được khẳng định và vươn lên mạnh mẽ, nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu đã xuất hiện cùng chung tay vượt qua khó khăn, thách thức.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc mừng và biểu dương các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trên cả nước, đồng bào ta ở nước ngoài, đồng thời đề nghị các điển hình tiêu biểu tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa để cả dân tộc ta là “một rừng hoa đẹp”, góp phần làm cho di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ, làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người thực sự thấm sâu, thực sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc trong đời sống xã hội…

Thời gian tới, để tiếp tục nhân rộng nhiều tấm gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, Chủ tịch Quốc hội đề nghị cần triển khai một số nhiệm vụ:

Tiếp tục nghiên cứu, xây dựng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Gắn kết chặt chẽ giữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với việc nghiên cứu, xác định và triển khai hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người gắn với giữ gìn, phát triển hệ giá trị gia đình Việt Nam trong thời kỳ mới, góp phần khơi dậy mọi tiềm năng, nguồn lực, nhất là nguồn lực văn hóa và con người Việt Nam, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững đất nước; Đổi mới hơn nữa nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để di sản mà Người để lại tiếp tục được khẳng định và phát huy mạnh mẽ. Đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác…

Trong năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 336 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người giai đoạn 2016-2021.

Tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao biểu trưng và hoa cho 22 tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu toàn quốc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

                                                                                                 Hồng Vĩnh

Lượt xem: 918
Văn bản mới
  • Số 70-KH/BTGTU 26/04/2024 Kế hoạch khảo sát dư luận xã hội “Ý kiến đánh giá của người dân ...
  • Số 175-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 5 năm 2024
  • Số 174-HD/BTGTU 26/04/2024 Hướng dân tuyên truyền và thực hiện Kết luận số 69-KL/TW, ngày 11/01/2024 của Bộ ...
  • Số: 3255/BCĐ06 25/04/2024 V/v tăng cường tuyên truyền về Luật Căn cước
  • Số 117 -KH/TU 23/04/2024 Kế hoạch tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TU, ngày ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002876601
  •  Đang online: 112
  •  Trong tuần: 20.183
  •  Trong tháng: 5.671
  •  Trong năm: 577.642