Học và làm theo Bác - nâng cao hiệu quả kinh doanh và công tác an sinh xã hội In trang
24/02/2022 05:09 CH

           Nói đến Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chi nhánh Lâm Đồng (Vietinbank Lâm Đồng) không thể không nói đến đây là một trong những đơn vị có quy mô hàng đầu trên địa bàn tỉnh, thị phần luôn chiếm vị trí ưu thế, cơ sở khách hàng được duy trì và phát triển bền vững, hoạt động an toàn, hiệu quả, đi đầu trong việc phát triển các sản phẩm dịch vụ. Đảng bộ Vietinbank Lâm Đồng nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Các tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên liên tục đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc... Đặc biệt, Đảng bộ còn là một trong những tập thể tiêu biểu của tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo huyện Đơn Dương tiếp nhận xe cứu thương do Vietinbank Chi nhánh Lâm Đồng trao tặng
Lãnh đạo huyện Đơn Dương tiếp nhận xe cứu thương do Vietinbank Chi nhánh Lâm Đồng trao tặng

Trao đổi về vấn đề này, Bà Phạm Thị Vạn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietinbank Lâm Đồng cho biết: Để việc học và làm theo Bác thực sự hiệu quả, lan toả, Đảng uỷ, Ban Giám đốc Vietinbank Lâm Đồng luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để nâng cao hiệu quả kinh doanh, công tác an sinh xã hội; nâng cao ý thức, phục vụ khách hàng bằng tinh thần trách nhiệm và sự tận tình, chu đáo, đem lại sự hài lòng cho khách hàng, góp phần nâng cao hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Nhờ đó, việc học và làm theo Bác tại chi nhánh không còn là khẩu hiệu, là sự hô hào, mà đã được Đảng uỷ, Ban Giám đốc, tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên cụ thể hoá thành hành động thiết thực.

Nâng cao hiệu quả kinh doanh

Mặc dù gặp không ít khó khăn do dịch bệnh Covid-19, song Vietinbank Lâm Đồng đã không ngừng phát huy lợi thế của hệ thống VietinBank, đẩy mạnh hoạt động huy động vốn, mở rộng đầu tư cho vay, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của địa phương. Đến cuối năm 2021, Vietinbank Lâm Đồng có tổng dư nợ là 12.200 tỷ đồng; tổng huy động vốn 6.124 tỷ đồng và tổng lợi nhuận đạt 316 tỷ đồng.

Bên cạnh hai sản phẩm chủ lực của ngân hàng là huy động vốn và cho vay, Chi nhánh đã tập trung nguồn lực để phát triển các dịch vụ thế mạnh nổi trội của Vietinbank trong thời gian qua như Ipay, eFast, gói tài khoản số đẹp, gói vay ưu đãi lãi tri ân... tạo lợi thế cạnh tranh và góp phần thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ vừa bảo đảm chống dịch vừa bảo đảm tăng trưởng kinh tế. Cùng với ngành ngân hàng, Vietinbank tranh thủ đi đầu trong lĩnh vực kinh tế số. Và đây cũng là xu hướng phù hợp với điều kiện dịch bệnh, giúp Khách hàng chủ động bảo đảm cách ly đồng thời sử dụng được các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số hiện đại, nhiều giá trị gia tăng.

Một trong những việc “làm theo Bác” được chi nhánh quán triệt đó là thực hành tiết kiệm. Với hoạt động này, Đảng uỷ, Ban giám đốc đã xây dựng quy trình văn bản về định mức chi tiêu nội bộ, đảm bảo tiết kiệm tối đa chi phí; triển khai đến từng phòng, ban chức năng chủ trương thực hiện tiết kiệm chi phí điện, nước, điện thoại, vật liệu văn phòng phẩm, trang thiết bị, công cụ dụng cụ, tiết giảm chi phí công... góp phần thiết thực nâng cao hiệu quả kinh doanh của chi nhánh.

Chú trọng công tác an sinh xã hội

Bà Phạm Thị Vạn Thanh cho biết thêm: “Vietinbank Lâm Đồng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội trong công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa; xem công tác an sinh xã hội cũng là tri ân khách hàng. Tranh thủ vận động mọi nguồn lực, cùng với sự hỗ trợ từ Ngân hàng cấp trên, từ quỹ phúc lợi, từ sự đồng lòng của cán bộ, đảng viên và người lao động... Chi nhánh đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực ý nghĩa và xem đây là những việc làm khẳng định tình cảm, sự sẻ chia sâu sắc đối với cộng đồng và cũng là nét văn hóa đặc trưng của Vietinbank “doanh nghiệp vì cộng đồng”.

Tính đến năm 2021, Vietinbank Lâm Đồng đã tặng 07 xe cứu thương và phương tiện cấp cứu chất lượng cao cho các bệnh viện trong tỉnh Lâm Đồng trị giá 10 tỷ đồng. Hàng năm, người lao động trong chi nhánh đều tham gia hiến máu nhân đạo từ một đến hai lần. Trong 05 năm qua, số máu đã hiến lên đến hơn 120 đơn vị. Ngoài ra còn vận động đóng góp được tổng số tiền 4,88 tỷ đồng ủng hộ các quỹ, học bổng, xây nhà tình nghĩa, các công trình, chăm lo Tết cho người nghèo. Năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ quỹ vắcc xin, và hỗ trợ chung tay phòng chống dịch covid 19, tập thể người lao động Vietinbank Lâm Đồng đóng góp số tiền gần 200 triệu đồng và nhiều hiện vật có giá trị khác. Tặng 02 xe cứu thương trang bị hiện đại cho hai Trung tâm y tế huyện Đức Trọng và huyện Đơn Dương trên 1,3 tỷ đồng trong cao điểm chống dịch, đồng thời xây dựng 100 căn nhà cho người nghèo tổng trị giá 5 tỷ đồng...

Với vai trò của một ngân hàng thương mại lớn, bên cạnh việc phát triển doanh nghiệp bền vững, hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, Chi nhánh luôn xác định phát triển doanh nghiệp phải hướng đến lợi ích cộng đồng. Vì vậy, trong năm 2022 và những năm tiếp theo VietinBank Lâm Đồng sẽ tiếp tục chung tay chia sẻ với cộng đồng trong công tác tài trợ an sinh xã hội, mục tiêu chủ yếu tập trung vào hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho người nghèo, tài trợ về y tế, giáo dục, văn hóa - xã hội… và các tài trợ, hỗ trợ khác nhằm cùng với địa phương, cơ quan, ban, ngành trong tỉnh cùng chung tay, góp sức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo…

Có thể nói, những kết quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại Vietinbank Lâm Đồng đã thấm nhuần, trở thành ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, thể hiện sự chủ động, sáng tạo của Đảng bộ VietinBank trong việc học tập và làm theo lời Bác.

 

Song Hoàng

                                                                                 

 

 

 

Lượt xem: 577
Văn bản mới
  • Số 69-KH/BTGTU 16/04/2024 Kế hoạch triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng sâu rộng về nội ...
  • Số 1184-CV/BTGTU 11/04/2024 Tuyên truyền Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Giơnevơ về đình chỉ chiến ...
  • Số 173-HD/BTGTU 05/04/2024 Hướng dẫn Báo chí tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ...
  • Số 172 -HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn công tác tuyên truyền tháng 4 năm 2024
  • Số 171-HD/BTGTU 26/03/2024 Hướng dẫn tuyên truyền và thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW, ngày 24/11/2023 của Ban ...
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 002804396
  •  Đang online: 114
  •  Trong tuần: 34.012
  •  Trong tháng: 103.347
  •  Trong năm: 505.437